TT.Huế: Chuỗi hoạt động Phật sự của PG A Lưới ngày đức Phật nhập Niết bàn

Đăng lúc: Thứ bảy - 15/03/2014 07:54 - Người đăng bài viết: Nguyên Phú
Hàng năm, cứ đến ngày Rằm tháng 2 Âm lịch, những người con Phật khắp thế giới thành tâm tưởng niệm ngày vía Đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật nhập Niết bàn.
Sáng nay, ngày 15.02 Giáp Ngọ (Thứ Bảy, 15.03.2014) tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã trang nghiêm cử hành lễ Tưởng niệm Đức Bổn sư Thích Ca nhập Niết bàn cũng như chuỗi Phật sự diễn ra trong ngày lễ vía
.
Phái đoàn chư Tôn đức Tăng, Ni trong Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới cùng quý Phật tử xuất phát tại Tổ đình Tường Vân – Huế 5 giờ sáng. 
 
7 giờ, phái đoàn có mặt tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, quý Sư cô tất bật lo nấu cháo để phát tại bệnh viện huyện A Lưới.
 
Thầy trò chúng tôi cùng nhau hỳ hục vừa thổi, vừa nêm, thế là nồi cháo đã hoàn tất đến với các bệnh nhân các khoa tại bệnh viện huyện A Lưới.
 


Nấu cháo







Vận chuyển ra xe






Bệnh viện huyện A Lưới










Phát cháo đến các bệnh nhân

















































Đúng 8 giờ, chư Tôn đức quang lâm Bảo điện cử hành Lễ kỷ niệm Đức Phật Thích Ca nhập Niết bàn.

Tham dự và cử hành buổi lễ có Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới; Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, Phó Trưởng BTS, Trưởng Ban TTXH huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiền Tâm, Trưởng Ban HDPT; Sư cô Thích Nữ Liên Trí, Trưởng Ban Văn hóa; Sư cô Thích Nữ Minh Toàn cùng quý Đạo hữu UV BTS GHPGVN huyện A Lưới và đông đảo Phật tử các giới tại huyện nhà.
 


Lễ Kỷ niệm Đức Phật Thích Ca nhập Niết bàn





Cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm





Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật






Sau phần niệm hương bạch Phật, tại lễ tưởng niệm, toàn thể chư Tôn đức và Phật tử các giới trang nghiêm thanh tịnh ôn lại cuộc đời của Ngài. “Này! Các người phải tự thắp đuốc lên mà đi! Các người hãy lấy Pháp của ta làm đuốc! Hãy theo Pháp của ta mà tự giải thoát! Đừng tìm sự giải thoát ở một kẻ nào khác, đừng tìm sự giải thoát ở một nơi nào khác, ngoài các người!”
“Này! Các người đừng dục vọng mà quên lời ta dặn. Mọi vật ở đời không có gì quý giá. Thân thể rồi sẽ tan rã. Chỉ có đạo ta là quý báu. Chỉ có Chân lý của đạo ta là bất di, bất dịch. Hãy tinh tấn lên để giải thoát, hỡi các người rất thân yêu của ta!”

“Dù Đức Phật đã nhập Niết Bàn, nhưng gương sáng của đời Ngài vẫn còn chiếu sáng rực trước mắt chúng ta. Suốt một đời, trong 80 năm trời, không một lúc nào Ngài xao lãng mục đích tối thượng là hóa độ chúng sanh đang trầm luân trong bể khổ. Khi còn tại gia, Ngài là người ở trong địa vị có diễm phúc nhất, cao nhất của người đời, thế mà Ngài vẫn không màng tưởng đến; khi vào trong đạo, Ngài là người ở trong địa vị cao chót vót của Đạo, thế mà Ngài vẫn không chịu ở yên trong địa vị ấy, lại vất vả duỗi rong trên mọi nẻo đường bụi bặm, gai góc để đưa dắt chúng sanh lên con đường hạnh phúc an vui và giải thoát hoàn toàn. Lòng thương của Phật thật là vô lượng, ân đức của Phật thật vô biên. Sự hy sinh cao cả, lòng từ bi rộng lớn, trí tuệ sáng suốt, ý chí dũng mãnh của Ngài không những là bao nhiêu gương sáng cho riêng hàng Phật tử, mà còn cho tất cả mọi người”
 


Đại đức Trưởng Ban Trị sự chia sẻ đến quý Phật tử



Sư cô Thích Nữ Minh Toàn thuyết giảng
















Sau khi cử hành lễ kỷ niệm, Sư cô Thích Nữ Minh Toàn đã chia sẻ pháp thoại đến đồng bào Phật tử các giới về đề tài “Bổn phận của người Phật tử tại gia”, gần 2 giờ thuyết giảng và hướng dẫn đạo tràng kinh hành niệm Phật và lễ quá đường.
 


Lễ Quá đường





Kinh hành niệm Phật














Buổi chiều cùng ngày, chư Tôn đức tiếp tục các Phật sự tại huyện nhà như phúng điếu Tang lễ quý Đạo hữu và cử hành lễ an vị Phật cho các Phật tử đồng bào dân tộc thiểu số.
 


Thăm và phúng điếu tang lễ của Đạo hữu tại huyện nhà









Cử hành khóa lễ cầu siêu







Đại đức Trưởng BTS phân ưu cùng gia quyến



Lễ an vị Phật tại tư gia Phật tử tại Thị trấn A Lưới














 






Lễ an vị Phật nhà Đạo hữu dân tộc thiểu số tại thôn Phú Thượng, xã Phú Vinh









Thăm gia đình có người thân nhiễm chất độc màu da cam



 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 479
  • Khách viếng thăm: 473
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 67822
  • Tháng hiện tại: 2296164
  • Tổng lượt truy cập: 91187737
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012