TT. Huế: Đêm trung thu “Vầng trăng cổ tích” tại chùa Từ Lâm

Đăng lúc: Thứ hai - 16/09/2013 16:26 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Tối ngày 15 tháng 09 năm 2013 nhằm ngày 11 tháng 08 năm Quý Tỵ tại chùa Từ Lâm - Phường Thủy Xuân - Thành phố Huế đã diễn ra đêm hội Trung thu với chủ đề “Vầng trăng cổ tích” dành cho sinh viên Việt Nam và Lào, Phật tử cùng các em thiếu nhi.
 Tham gia đêm hội trung thu có Thượng tọa Thích Huệ Phước - Trú trì chùa Từ Lâm; chư tôn đức Tăng chùa Từ Lâm; Gia đình Thiện Sanh; đông đảo sinh viên Việt Nam và Lào cùng các em thiếu nhi đoàn sinh GĐPT.

Với mục đích mang lại một đêm trung thu nhiều niềm vui và ý nghĩa cho Phật tử, đặc biệt là các bạn tân sinh viên đã trúng tuyển trong kỳ thi Đại học, Cao đẳng năm 2013, tại buổi lễ, gia đình Thiện Sanh đã phát biểu báo cáo tổng kết chương thiện nguyện một năm qua. Nổi bật lên là hai hoạt động ý nghĩa: Chương trình Tiếp sức mùa thi 2013 đã giúp đỡ được hơn 90 thí sinh, cùng người nhà có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp đỡ chỗ ở, ăn uống và đi lại miễn phí cho các sĩ tử dự thi. Hoạt động thứ hai là xây dựng lớp học xóa mù chữ ở xã Phú Mỹ - huyện Phú Vang - tỉnh Thừa Thiên Huế, hai lớp học với 50 học sinh là ngư dân nghèo, lam lũ, dù đã nhiều tuổi nhưng chưa hề biết tới con chữ. Với mục đích mang lại những con chữ tới ngư dân nghèo, gia đình Thiện Sanh đã tích cực giảng dạy cho các học sinh.

Tại chùa Từ Lâm 18 bạn tân sinh viên đậu Đại học năm 2013 đã được Thượng tọa Thích Huệ Phước trao những phần quà nhằm động viên khích lệ tinh thần học tập của thí sinh. Các tân sinh viên còn được nhận học bổng từ gia đình Thiện Sanh, đặc biệt có em Nguyễn Thị Linh có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận học bổng 2 triệu đồng.
Ban huấn từ tại đêm Trung thu, Thượng tọa Thích Huệ Phước đã có lời nhắc nhở các tân sinh viên cần phải cố gắng học tập thật tốt, phát huy truyền thống hiếu học của người Việt Nam nhằm góp phần xây dựng quê hương đất nước phát triển. Đồng thời, Thượng tọa cũng có lời tán thán đến tập thể Gia đình Thiện Sanh, với tinh thần nhiệt huyết của người con Phật đã giúp đỡ bà con nghèo, hoàn cảnh và các sinh viên trong kỳ thi đại học, cao đẳng vừa qua.

Trước đó, sáng ngày 15 tháng 09 năm 2013 tại lớp học xóa mù chữ Phú Mỹ, gia đình Thiện Sanh đã tổ chức tết trung thu cho con em ngư dân. Hơn 300 em nhỏ được đón tết trung thu đầm ấp và vui vẻ bên các tiết mục văn nghệ dí dỏm của các ban tình nguyện viên. Tất cả các em tham gia tết trung thu đều được nhận các phần quà như bánh kẹo và sách vở. Chia sẻ cảm xúc với chúng tôi em Nguyễn Thị Mỹ Duyên học sinh lớp 3 cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được tham dự một buổi trung thu vui như ri, em rất vui khi được hát hò với các anh chị”.

Một số hình ảnh của đêm trung thu:  

Niệm Phật cầu gia hộ

Dẫn chương trình

Chư tôn đức tham dự

Báo cáo hoạt động Gia đình Thiện Sanh

Thượng tọa Thích Huệ Phước ban huấn từ

Tặng quà cho tân sinh viên

Trao học bổng cho sinh viên thủ khoa

Chư tôn đức tặng quà cho Tình nguyện viên Gia đình Thiện Sanh

Tiết mục văn nghệ

Bài ca "Giây thân ái"

Hoàng Yến (PGH)

   

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 385
  • Khách viếng thăm: 382
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 71492
  • Tháng hiện tại: 2879635
  • Tổng lượt truy cập: 88684238
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012