TT. Huế: GĐPT An Lạc tổ chức Lễ thắp nến cầu nguyện mùa thi 2014

Đăng lúc: Thứ năm - 01/05/2014 20:59 - Người đăng bài viết: Nguyên Phú
Với tinh thần Phục vụ chúng sinh tức là cúng dường chư Phật, tối ngày 01.05.2014 (03.04 Giáp Ngọ) tại Niệm Phật đường An Lạc, số 07, đường Hồ Xuân Hương, phường Phú Hiệp, thành phố Huế đã trang nghiêm tổ chức Lễ Thắp nến cầu nguyện mùa thi năm 2014.


Cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm




 
Quang lâm chứng minh và cử hành buổi lễ có Hòa thượng Thích Hải Ấn, UV TT HĐTS, Phó Trưởng Ban TT Ban Văn hóa TƯ, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, trú trì Tổ đình Từ Đàm – Huế; Đại đức Thích Quang Tư, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại đức Thích Tâm Phương, UV BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Tâm Quang, UV BTS kiêm Phó Giám đốc Tuệ tĩnh đường Hải Đức – Huế cùng chư Tôn đức Tăng Ni các tự viện, quý Đạo hữu Ban Hộ tự NPĐ An lạc đã quang lâm tham dự.

Về phía quý vị khách quý đến tham dự có Huynh trưởng cấp Dũng: Thiện Điều – Nguyễn Thắng Nhu, UV HĐTS, Phó Trưởng Ban HDPT TƯ, Trưởng Phân Ban GĐPT TƯ, Phó Trưởng Ban HDPT tỉnh kiêm Trưởng Phân Ban GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế; quý anh chị Huynh trưởng, phụ huynh của các Đoàn sinh Bà Nguyễn Thị Hóa, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hiệp cùng phái đoàn.
 


Niệm Phật cầu gia hộ
 
Đức Phật dạy các thầy Tỷ-kheo bất cứ một xã hội nào, con người không thể tách xa cuộc sống, và Phật giáo luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hướng con người đến một lối sống lành mạnh, đạo đức cao đẹp. Đặc biệt, giáo nghĩa Lục độ - nền tảng xây dựng Bồ tát đạo - lấy việc cứu độ chúng sinh làm bản hạnh nguyện để qua đó tu tập và khai mở tâm đại từ bi, đồng thời phát huy diệu dụng của trí tuệ Bát-nhã để thành tựu mục đích tự giác, giác tha, giác hạnh viên mãn. Do đó, Đức Phật dạy các thầy Tỷ-kheo nên quan tâm đến mọi sinh hoạt của người dân bằng tấm lòng từ bi và sẵn sàng giúp đỡ trên mọi phương diện vật chất lẫn tinh thần.



Huynh trưởng Nguyên Hoàng - Nguyễn Thái Sơn, Liên Đoàn trưởng GĐPT An Lạc đọc ý nghĩa của buổi lễ
 

 
Việc tổ chức cầu nguyện mùa thi hàng năm là cơ hội để các em đoàn sinh GĐPT, học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh trưởng dưỡng đạo tâm, xây dựng đức tin qua việc cầu nguyện cho bản thân hoặc con em tín đồ Phật tử có đủ sức khỏe, trí tuệ và sự tự tin khi bước vào mùa thi cử - những bước ngoặc của cuộc đời các em để xây dựng sự nghiệp tương lai.

Lễ cầu nguyện mùa thi được diễn ra trang trọng với sự thành kính của các thành phần tham dự. 
 



 
Tại buổi lễ Hòa thượng Thích Hải Ấn đã ban đạo từ đến các em học sinh và Đoàn sinh GĐPT, tinh tấn trau giồi lời dạy của Đức Phật, mong rằng qua buổi lễ này các em quyết tâm hơn trong công tác học tập để đạt kết quả cao trong các kỳ thi sắp đến.
 


Hòa thượng Thích Hải Ấn ban đạo từ



Các em chăm chú lắng nghe







Bác Gia trưởng Nguyên Hoa - Hoàng Thị Kim Anh dâng lời cảm tạ





Hòa thượng chứng minh cử hành nghi lễ truyền đăng
 
Chư Tôn đức Tăng Ni đã truyền ánh sáng tuệ giác từ Tam Bảo đến các em học sinh. Giữa một không gian hài hòa sắc nến với ánh sáng lung linh trên khuôn mặt đầy sức trẻ - nhiệt huyết, các em học sinh đã chú tâm cầu nguyện cho thân tâm an lạc, trí lực và sức khỏe tốt để vượt qua các kỳ thi cam go, thử thách.

Điểm nhấn của chương trình là Lễ rước nến, phóng sanh và phóng đăng trên sông Hương, các đoàn sinh GĐPT, học sinh, sinh viên đã truyền tay nhau những hoa đăng đều đặn, liên kết thể hiện tinh thần tập thể, đoàn kết và yêu thương nhau, cùng nhau học tập để vững tiến trong cuộc sống.
 






Ánh sáng tuệ giác được truyền trao đến các em





















Hòa thượng Chứng minh niệm hương cầu nguyện









Chư Tôn đức cử hành khóa lễ cầu an

















Đọc lời phát nguyện


Các em học sinh đã quỳ trước Tam Bảo, dâng ngọn đèn tuệ giác, phát nguyện:
 
Trong ánh sáng trí tuệ vô biên, lòng từ bi vô lượng và sự hộ trì của Tam bảo, nguyện cầu bốn ân lớn của chúng con, luôn luôn được an lành và hạnh phúc muôn đời.
 
Trong ánh sáng trí tuệ vô biên, lòng từ bi vô lượng và sự hộ trì của Tam bảo, nguyện cầu cho chúng con, tâm luôn luôn tĩnh lặng như hồ nước trong xanh soi tỏ được muôn vật.
 
Trong ánh sáng trí tuệ vô biên, lòng từ bi vô lượng và sự hộ trì của Tam bảo, nguyện cầu cho chúng con, trí tuệ luôn sáng suốt để học hành tiến bộ, thi cử được thành công.
 
Trong ánh sáng trí tuệ vô biên, lòng từ bi vô lượng và sự hộ trì của Tam bảo, nguyện cầu cho chúng con, thiện duyên được đầy đủ, áp lực bị tan biến, tự tin được dâng tràn.
 
Trong ánh sáng trí tuệ vô biên, lòng từ bi vô lượng và sự hộ trì của Tam bảo, nguyện cầu cho chúng con, tự khơi mở năng lực, học bài được thông suốt, làm bài thi trọn vẹn.
 
Trong ánh sáng trí tuệ vô biên, lòng từ bi vô lượng và sự hộ trì của Tam bảo, nguyện cầu cho chúng con, tinh tấn được vun bồi, nghị lực được nuôi dưỡng, trên đường mình đã chọn.
 
Trong ánh sáng trí tuệ vô biên, lòng từ bi vô lượng và sự hộ trì của Tam bảo, nguyện cầu ngọn tuệ đăng này, giúp thế giới thanh bình, chúng sanh được an lạc.
 
Nam Mô Nhiên Đăng Phật

 







Lễ thắp nến cầu nguyện mùa thi hàng năm tạo thêm lòng tự tin đến các em, nhằm đạt được kết quả cao trong thi cử. Đồng thời, việc học tập và thi cử luôn là mối quan tâm lo lắng không chỉ của các em học sinh mà của cả các bậc phụ huynh là một cơ hội thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm đến các thế hệ đoàn sinh GĐPT, học sinh, sinh viên của chư Tôn đức Tăng Ni, các anh chị huynh trưởng GĐPT đã trưởng thành hơn trong trách nhiệm hoằng dương chánh pháp.

Buổi lễ đã thành tựu viên mãn trong sự hoan hỷ vô biên của những bậc phụ huynh học sinh và những sĩ tử về tham dự lễ.
 








Chư Tôn đức và quý Phật tử, các em học sinh kinh hành đến bờ Sông Hương















Trang nghiêm sâu lắng















Gửi thông điệp tình thương và tuệ giác



 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 316
  • Khách viếng thăm: 310
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 70078
  • Tháng hiện tại: 2878221
  • Tổng lượt truy cập: 88682824
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012