TT. Huế: GĐPT Sơn Nguyên tổ chức trại dã ngoại và Lễ lên ngành

Đăng lúc: Chủ nhật - 25/01/2015 09:22 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Giờ đây các em đã tròn 13 tuổi, các em phải tự đứng vững trên đôi chân của chính mình, như đức Phật đã dạy “Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi” không thể nương tựa Anh, chị mãi được, phải bắt đầu tư duy, suy nghĩ, phải tự đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã, phải tự tin nơi bản thân mình, phải rèn luyện ý chí bản lãnh, biết phục thiện chính bản thân mình và giúp đỡ người khác, biết nhận thức đúng đắn, chỉ có một hạnh phúc duy nhất là sống bằng đầu óc của chính mình, bằng sự lao động của đôi tay, không dựa dẫm vào Anh, chị, vào Thầy cô, vào uy tín chức quyền của Cha, mẹ.
Vào 14 giờ chiều ngày 06/12 Giáp Ngọ, hướng về Đại lễ Thành Đạo của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, GĐPT Sơn Nguyên tổ chức lễ phát nguyện đeo hoa sen và lễ lên ngành.
 
Chứng minh buổi lễ có Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPG Việt Nam Huyện A Lưới. Bác Quảng Thọ - Lê Khôi, Trưởng Ban Hộ tự Niệm Phật Đường Sơn Nguyên. Cùng toàn thể Ban Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Sơn Nguyên.
 
Mở đầu là lễ phát nguyện gắn huy hiệu hoa sen cho Tân đoàn sinh; sau phần lễ Phật, lễ Gia Đình, Bác Quảng Chủng – Hoàng Hữu Ngạn, Gia trưởng đã nói ý nghĩa huy hiệu hoa sen, kế tiếp tất cả Tân Đoàn sinh quỳ trước chánh chánh điện lắng đọng tâm tư nhận lãnh ánh sáng từ Tam bảo thành kính phát nguyện đeo lên ngực huy hiệu hoa sen của GĐPT Việt Nam.
 
Kết thúc lễ phát nguyện đeo huy hiệu hoa sen là lễ lên đoàn. Huynh trưởng Quảng Thông – Lê Văn Hoàng, Liên đoàn trưởng GĐPT Sơn Nguyên nói ý nghĩa lên ngành: "GĐPT là một tổ chức đào luyện Thanh Thiếu Đồng Niên tin Phật trở thành những người Phật Tử Chân Chính góp phần phụng sự Đạo pháp và xây dựng xã hội, trong đó Ngành đồng có độ tuổi từ 06 đến 12 tuổi, đây là lứa tuổi hồn nhiên, vô tư và non dại, các Anh chị Trưởng phải thay nhau chăm sóc, dìu dắt, hướng dẫn các em từ lời ăn, tiếng nói, cử chỉ đi đứng hành động trong tất cả mọi vấn đề sinh hoạt trong cuộc sống trong Đạo cũng như ngoài đời… nhằm giúp các em trở thành những đứa con ngoan của gia đình và là người con hiếu thảo với cha mẹ… để sau này trở thành người có ích cho xã hội.
 
Giờ đây các em đã tròn 13 tuổi, các em phải tự đứng vững trên đôi chân của chính mình, như đức Phật đã dạy “Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi” không thể nương tựa Anh, chị mãi được, phải bắt đầu tư duy, suy nghĩ, phải tự đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã, phải tự tin nơi bản thân mình, phải rèn luyện ý chí bản lãnh, biết phục thiện chính bản thân mình và giúp đỡ người khác, biết nhận thức đúng đắn, chỉ có một hạnh phúc duy nhất là sống bằng đầu óc của chính mình, bằng sự lao động của đôi tay, không dựa dẫm vào Anh, chị, vào Thầy cô, vào uy tín chức quyền của Cha, mẹ.
 
Các em phải tự ý thức hành động của bản thân mình không còn nhõng nhẻo nhờ mọi người trợ giúp, con Trai phải có bản lĩnh của người đàn ông, con gái phải Đoan trang ý tứ và nết na. Do đó, đây là thời điểm quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của các em trong cuộc đời làm người con Phật, các em phải tự hào và hãnh diện, tất cả chúng ta hân hoan chúc mừng các em".
 


Lễ Phát nguyện đeo Huy hiệu Hoa sen







Thắp nến phát nguyện



Đại đức Trưởng Ban Trị sự và Đạo hữu Trưởng Ban Hộ tự truyền ánh sáng từ Tam Bảo đến các em













Bác gia trưởng dặn dò

 

Lời dặn dò gởi gắm và chia tay của Anh Quảng Niệm - Lê Đức Hoài, Đoàn trưởng Ngành Oanh 

Dù là người trực tiếp chăn đàn và dạy dỗ các em Đoàn sinh Ngành Oanh, dù hết sức cần mẫn siêng chăn nhưng không thể mười phần viên mãn, ấy cũng bởi tài trí khả năng của chúng tôi có hạn, Hôm nay chúng tôi đành ngậm ngùi đưa tiển các em lên Đoàn Thiếu mặc dù chúng tôi chưa truyền trao hết kiến thức cho các em, nhưng vì nội quy của GĐPT VN là như vậy nên chúng tôi phải thi hành, xin hãy vì tổ chức tình thương này mà tha thứ những thiếu xót của chúng tôi mà hãy yêu thương hướng dẫn các em, tiếp tục trao ngọn lửa tuổi trẻ cho các em để các em được cống hiến những tài nămg của mình cho tổ chức GĐPT TN. cuối cùng chúng tôi vô cùng sung sướng và biết ơn.

Các em thân mến!!! 

Các em phải cố gắng tự lực, tự cường, từng bước khẳng định mình, hãy tinh tấn tu học và rèn luyện thành một Thiếu niên, Thiếu nữ có bản lĩnh, Anh Chị luôn tin tưởng ở các em và luôn đồng hành dõi theo từng bước đi nhịp đập của các em, các em hãy tự tin và mạnh dạn đi bằng đôi chân của chính mình, chúc các em sức khỏe và chóng trưởng thành.
 
 

Đại diện Đoàn sinh  Ngành Oanh được lên Ngành Thiếu nói lời chia tay, giã bạn
 
Trong những năm qua, chúng em được các Anh chị Trưởng chăm sóc, dìu dắt tận tụy từng ly, từng tý, không khác gì Cha, mẹ ở nhà, giúp đỡ chúng em khắc phục những thói hư, tật xấu để trở thành người Phật tử tốt, chúng em học hỏi được ở Anh chị rất nhiều điều bổ ích, đồng thời bên cạnh đó còn có rất nhiều kỷ niệm mà có lẽ chúng em sẽ ghi nhớ mãi trong lòng, giờ chia tay đã đến nơi, ngoài vui vui gượng, lệ rơi trong lòng.

Phút chia tay Ngành đồng để lên Ngành Thiếu, tránh sao được phút ngậm ngùi của sự chia tay tiễn biệt, biết nói gì đây hỡi các Anh chị và các bạn, thôi thì em cũng đại diện thay mặt cho toàn thể các bạn hôm nay được cắt dây lên Đoàn Thiếu, xin chúc các bạn còn lại của đoàn Oanh vũ, phải chăm ngoan vâng lời các Anh chị trưởng để anh chị được vui lòng, để xứng đáng là những chú chim Oanh vũ ngoan hiền, hiếu thảo như trong mẫu chuyện tiền thân của Đức Phật.

Và em cũng xin hứa khi trở thành Đoàn sinh Ngành Thiếu, chúng em sẽ thực hiện tốt những gì mà Anh, chị đã dạy cho chúng em, chúng em sẽ không khóc nhè và nhõng nhẽo nữa, Thiếu nam phải thể hiện bản lĩnh của người Nam trưởng thành, Thiếu Nữ thì Đoan trang, ý tứ nết na, và thực hiện công – dung – ngôn - hạnh. Chúc các bạn Ngành Oanh còn lại luôn tinh tấn và hồn nhiên vô tư, chúc các Anh chị sức khỏe và hạnh phúc. 
 




Cắt dây treo











Huynh trưởng dẫn các em Ngành Oanh qua cầu treo để giao cho đại diện Đoàn Thiếu
 
















Gắn phù hiệu



Đại diện Huynh trưởng Đoàn thiếu đáp từ

Thay mặt cho HT và ĐS Ngành thiếu nhiệt liệt chào đón các em, hy vọng rằng thời gian sắp đến các em sẽ hòa nhập với nhịp đập cùng đoàn sinh Ngành thiếu GĐPT Sơn Nguyên. 

Rồi mọi sự sẽ lại tốt đẹp, hằng tuần chúng ta lại gặp nhau dưới mái hiên Niệm Phật đường Sơn Nguyên thân thương này, cùng làm lễ tại ngôi Chánh điện, cùng học học tập và sinh hoạt tại đây, tất cả mọi lễ nghi không ngoài mục đích tạo môi trường sinh hoạt , vui tươi và học tập, giúp các em từng bước trưởng thành nên người. Huynh trưởng ở bất kỳ Đoàn nào cũng điều thiết tha, yêu thương các em, GĐPT Sơn Nguyên của chúng ta dưới sự hướng dẫn của chư Tôn đức, của Bác Gia trưởng, của BHT GĐPT SN nhất định sẽ được hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công trên con đường tu học Phật. Chúc tất cả sức khỏe và an lành. Huynh trưởng Ngành Thiếu trao 5 điều luật cho đại diện các em mới gia nhập Ngành thiếu và tất cả cùng đọc.
 



 








Đạo từ của Đại đức Trưởng Ban Trị sự khuyến tấn các em lên đoàn hôm nay sẽ được sinh hoạt trong môi trường mới phù hợp với lứa tuổi ngành Thiếu, kỳ vọng các em sẽ luôn cố gắng tu học, sinh hoạt bằng tất cả chí nguyện của mình để trưởng dưỡng tự thân và góp phần xây dựng Đoàn, Gia Đình Phật tử Sơn Nguyên nói riêng GĐPT huyện A Lưới nói chung ngày càng phát triển.
 







Mừng sinh nhật đến Huynh trưởng và Đoàn sinh

















Hồi hướng công đức


 
Buổi sáng cùng ngày, GĐPT Sơn Nguyên tổ chức trại bay dã ngoại hướng về Đại lễ Thành Đạo của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni với chủ đề “Hành trình tìm về bến giác”, các đội chơi đã ôn lại lịch sử Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Tự mình đi tìm đạo và tu tập để giải thoát như chủ đề đã nêu. Qua gần năm giờ đồng hồ, các đội chơi đã thể hiện hết khả năng của mình tìm về lịch sử Đức Phật Thích Ca đã tìm được đạo chân chánh, tu tập, giác ngộ và giải thoát. Qua đây nêu cao tinh thần vốn có của người Phật tử cũng như tinh thần lục hòa, đồng sức đồng lòng để vượt qua các thử thánh mà trên đường đi đã đặt ra. 
 




















































 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GĐPT Sơn Nguyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 440
  • Khách viếng thăm: 432
  • Thành viên online: 1
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 81526
  • Tháng hiện tại: 1799555
  • Tổng lượt truy cập: 90691128
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012