TT. Huế: GĐPT Sơn Thủy tổ chức dã ngoại với chủ đề “Thực hành hạnh Hỷ Xả của Đức Phật Di Lặc”

Đăng lúc: Thứ năm - 02/01/2014 06:05 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Ngày đầu năm 2014, ở khắp nơi trên thế giới tưng bừng chào đón năm mới bằng pháo hoa rực rỡ. Mọi người đổ ra đường vui chơi, khoác lên mình những bộ quần áo với nhiều màu sắc. Và, cũng lúc đó ở một vùng cao xa xôi A Lưới, những người con Phật cũng đón năm mới bằng những tiếng cười rộn rã trong sự ấm áp của Tình Lam, của tổ chức GĐPT.
Nhằm thêm niềm vui ngày đầu năm mới, và mong muốn tạo một sân chơi bổ ích cho các em đoàn sinh sau một kì thi vất vả. Ban Huynh trưởng GĐPT Sơn Thủy đã tổ chức một buổi dã ngoại cho tất cả đoàn sinh với chủ đề “Thực hành hạnh nguyện Hỷ Xả của Đức Phật Di Lặc”.

Trong cái lạnh giá của vùng cao, huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Sơn Thủy tập trung từ sáng sớm để chuẩn bị cho hành trình trò chơi lớn. Tiếng cười nói xóa tan cái lạnh của vùng sơn cước. Trước khi xuất phát, các đội chơi được bác Nguyên Lan – Hoàng Thương, gia trưởng GĐPT Sơn Thủy kể tóm tắt cuộc đời và hạnh nguyện của Đức Phật Di Lặc.

Xuyên suốt hành trình, các em thực hành hạnh Hỷ xả luôn cười dù gặp phải bất cứ thử thách nào. Trên đường đi các em phải vượt qua rất nhiều khó khăn, nhưng bằng lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ màu Lam, tất cả đều vượt qua các chướng ngại với những nụ cười trên môi, bằng sự lục hòa giúp đỡ lẫn nhau của những người con Phật. Cùng nhau giải những mật thư khó, cùng sát cánh nhau trên đoạn đường dài, lầy lội. Và hình ảnh sâu sắc đọng lại là hành động “dọn phân gia súc” của những em đoàn sinh nhưng vẫn luôn mỉm cười. Là hành động bắt cầu qua sông để vượt chướng ngại của các em ngành thiếu, sau đó đã giúp đỡ các em nhỏ ngành đồng cùng vượt qua. Các em đã mang lại tiếng cười trên từng chặn đường các em qua, tinh thần Lam viên xua tan cái không khí lạnh lẽo của mùa đông vùng cao.

Bên cạnh sự vui chơi đó, ban Huynh trưởng còn muốn hướng các em về những việc làm hữu ích hơn. Một việc làm ý nghĩa đó là toàn bộ huynh trưởng cùng đoàn sinh đã trang nghiêm niệm Phật tại nghĩa trang Sơn Thủy. Những nén hương thắp cho những người đã mất. Phút tịnh tâm trong một hành trình dài.

Đến trưa các em lại cùng nhau đi chợ, nấu ăn. Những bếp lửa được nhóm lên vẫn nghi ngút khói, những nón ăn đơn sơ giản dị. Cách làm còn nhiều vụng về, những giọt nước mắt rơi trên má vì sự cay xè của khói. Nhưng chứa đựng trong đó là sự cố gắng của các em nhỏ. Và trong sự ấm cúng đó, bữa cơm sao ngon đến lạ kì.

“A Lưới lạnh lắm” đó là câu nói mà mọi người phải thốt lên khi đặt chân đến đây trong mùa đông này. Thế nhưng, mặt trời đã chịu xuất đầu lộ diện sau bao ngày lang thang đâu đó trong ngày đầu năm 2014. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa tất cả như hợp lại và tạo nên một cuộc giã ngoại thành công của huynh trưởng, đoàn sinh gia đình Phật Tử Sơn Thủy. Bắt đầu bằng tiếng cười, và kết thúc trong niềm vui khôn siết. Dây thân ái siết chặt, sự rạng rỡ hiện rõ trên khuôn mạt mỗi người. Hy vọng rằng tinh thần này sẽ đi cùng các em trên những chặn đường sắp tới với sự chở che của Đức Phật Di Lặc để đón chào mùa xuân Giáp Ngọ - 2014.

Chùm ảnh hoạt động
   


Đoàn sinh vân tập tại Niệm Phật đường Sơn Thủy



Ôn lại về lịch sử Đức Phật Di Lặc





Và tìm mật thư













Bắt đầu xuất phát















Dựng lều



















Thắp hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Sơn Thủy



































































 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GĐPT Sơn Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 422
  • Khách viếng thăm: 415
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 86495
  • Tháng hiện tại: 1880370
  • Tổng lượt truy cập: 87684973
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012