TT. Huế: GĐPT huyện A Lưới tổ chức khóa tu học Phật pháp cho Đoàn sinh ngành Thiếu

Đăng lúc: Chủ nhật - 21/09/2014 02:38 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng ngày 28 tháng 8 năm Giáp Ngọ tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, huyện A Lưới, Ban Huynh trưởng GĐPT Huyện A Lưới đã cung thỉnh Đại đức Thích Thiền Hải cùng chư Tăng trong chùa Từ Lâm về tại Niệm Phật đường Sơn Thủy thuyết giảng đề tài “Luân Hồi” cũng như hướng dẫn tu học một ngày đến Đoàn sinh ngành Thiếu trên địa bàn toàn huyện.


Niệm Phật đường Sơn Thủy



Đoàn sinh ngành Thiếu



Niệm Phật cầu gia hộ





Đại đức Thích Thiền Hải thuyết giảng
 
Đề tài hôm nay Đại đức giảng sư nhấn mạnh về Luân hồi, là một vòng xoay của sinh ra, sống trên đời, chết, tái sinh không chỉ trong Đạo Phật, mà cũng theo những tôn giáo khác như Đạo Ấn, Đạo Bön, Đạo Kỳ Na, Đạo Sikh, và những tôn giáo khác của Ấn Độ. Trong ngôn ngữ hiện đại, luân hồi liên hệ đến một nơi chốn, một tập hợp những đối tượng và sở hữu, nhưng nguyên thủy, từ ngữ này liên hệ đến một tiến trình của việc theo đuổi tương tục hay dòng chảy của sự sống. Theo nguyên nghĩa, từ ngữ này liên hệ đến một dòng suối tương tục của tâm thức, hay sự tương tục nhưng bị lôi cuốn vô trật tự của đam mê, tham dục, cảm xúc, và kinh nghiệm.
 
 
 
Hướng dẫn thực tập nghi thức Quá đường


 
Trong Đạo Phật, vào thời điểm sắp chết tâm thức (thức của những giác quan khác nhau, chẳng hạn như nhãn thức, nhĩ thức,...) hoạt động như hạt giống cho sự sản sinh một tâm thức mới trong một cấu trúc sinh học mới, dẫn đến ý chí thúc đẩy tại thời điểm của cái chết (là điều tự chúng tiêm nhiễm bởi những sự thúc đẩy của ý chí kiếp trước). Trong những tôn giáo khác của Ấn Độ, những sự thúc đẩy ý chí sinh ra từ đời sống hiện tại được trao truyền đến một cấu trúc tâm thức thông thường được biết như linh thức hay hương linh, là điều sau thời điểm trung ấm (bardo), hình thành căn bản cho một cấu trúc sinh học mới sẽ có kết quả là sự tái sinh và một đời sống mới.
 

 
Tiến trình vòng xoay này chấm dứt trong sự đạt đến của giải thoát. Nếu một người sống trong những cung cách cực kỳ xấu ác, người ấy có thể tái sinh như một súc vật hay những chúng sinh không may mắn khác trong sáu cõi luân hồi (như quỷ đói, hay rơi vào địa ngục).
 
 
 
Sau buổi học, là thực tập quá đường của Ban Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Huyện A Lưới dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Thiền Hải cùng chư Tăng trong chùa Từ Lâm – Huế.
 
 
 
 

 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GĐPT huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 511
  • Khách viếng thăm: 506
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 60411
  • Tháng hiện tại: 2868554
  • Tổng lượt truy cập: 88673157
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012