TT. Huế: Hội nghị giao ban BTS GHPGVN các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung

Đăng lúc: Chủ nhật - 08/11/2015 01:44 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Chiều ngày 07 tháng 11 năm 2015 (26/09 năm Ất Mùi) tại Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế; 01 Sư Liễu Quán, phường Trường An, thành phố Huế đã diễn ra hội nghị giao ban BTS GHPGVN các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung gồm tỉnh TT. Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP. Đà Nẵng do Thường trực HĐTS TƯGHPGVN chủ trì.
Tham dự và chủ trì hội nghị có TT. Thích Thiện Thống, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng II TƯGH; HT. Thích Tấn Đạt; TT. Thích Huệ Thông; ĐĐ. Thích Quang Thạnh, Đồng Phó Văn phòng II TƯGH cùng chư tôn đức VP2 TƯGH cùng chư tôn đức Thường trực BTS GHPGVN các tỉnh TT. Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP. Đà Nẵng. Về phía quan khách chính quyền có ông Nguyễn Thanh Xuân, Đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ (phía Nam) cùng đại diện Ban Tôn giáo 5 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung.
 
Sau lời phát biểu chào mừng của HT. Thích Khế Chơn, UVTT HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế, TT. Thích Huệ Thông đã thông qua đề dẫn của hội nghị giao ban.

Mục đích của hội nghị lần này nhằm tiếp tục phát huy những thành quả đạt được của công tác phối hợp giữa Trung ương Giáo hội với BTS GHPGVN cấp tỉnh, nhất là một số vấn đề liên quan đến Tự viện phát sinh khiếu nại vượt cấp đối với sinh hoạt của Tự viện, Tăng Ni chưa chuẩn mực tạo nên những hiệu ứng tiêu cực trong dư luận, sự phản ánh của một số phương tiện thông tin chính thống và không chính thống; đồng thời hội nghị cũng nhằm triển khai sâu rộng từ trung ương đến địa phương chủ trương, đường lối, Hiến chương và các quy định của GHPGVN.
 
Hội nghị đã nhận được báo cáo của BTS GHPGVN các tỉnh, thành phố, các ý kiến của chư tôn đức BTS GHPGVN các tỉnh, thành phố về những vướng mắc tại địa phương trình lên TƯGH tri tường và đề xuất các biện pháp giải quyết; trong đó có nhiều ý kiến đề cập trọng điểm về quá trình tổ chức, triển khai thực hiện Hiến chương, Quy chế, Nội quy của các Ban, Viện và pháp luật tại địa phương, công tác hành chánh Giáo hội, các vấn đề liên quan đến Tự viện, cá nhân Tăng Ni…
 
TT. Thích Thiện Thống, chủ trì hội nghị giao ban đã phát biểu đúc kết cuộc họp. Thông qua hội nghị giao ban lần này, Văn phòng 2 TƯGH sẽ tổng hợp đầy đủ các thông tin, các ý kiến đóng góp, đề xuất của toàn thể chư tôn đức, quý quan khách lãnh đạo Ban Tôn giáo các tỉnh, thành phố để trình HĐTS TƯ GHPGVN chỉ đạo giải quyết và sẽ phối hợp với BTS GHPGVN các tỉnh, thành phố kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Hiến chương, Quy chế, Nội quy, Nghị quyết, chương trình hoạt động của Trung ương tại địa phương theo quy định của Giáo hội và Pháp luật.
 
Một số hình ảnh ghi nhận được:
 

 
 
Niệm Phật cầu gia bị
 
 
 
ĐĐ. Thích Quang Thạnh thông qua chương trình hội nghị
 
 
 
HT. Thích Khế Chơn phát biểu chào mừng
 

 

 

TT. Thích Huệ Thông thông qua đề dẫn giao ban
 
 
 
TT. Thích Thiện Thống chủ trì hội nghị
 

Chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế báo cáo, góp ý, đề xuất
 
 
 
 
Chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị phát biểu, góp ý, đề xuất
 

Chư tôn đức BTS GHPGVN thành phố Đà Nẵng phát biểu, góp ý, đề xuất
 

Chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi phát biểu, góp ý, đề xuất
 
 

Quý quan khách tham dự phát biểu
 
 
 
TT. Thích Thiện Thống phát biểu đúc kết hội nghị
 
 
 
(PGH)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 241
  • Khách viếng thăm: 237
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 97724
  • Tháng hiện tại: 2738343
  • Tổng lượt truy cập: 91629916
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012