TT. Huế: Khai trương phòng đọc sách Phật giáo A Lưới

Đăng lúc: Chủ nhật - 29/09/2013 06:15 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Nhằm đáp ứng nâng cao kiến thức Phật pháp cho hàng Phật tử tại gia tại huyện nhà, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã luôn thao thức ước mong làm thế nào để xây dựng một phòng đọc sách, tủ sách Phật giáo cho đồng bào Phật tử có cơ sở nghiên cứu thêm về giáo lý của Đức Phật cũng như công nghệ thông tin trong thời hội nhập ngày nay, ngoài những đầu sách Phật pháp Căn bản, còn nhiều sách văn hóa giải trí thể thao và truyện tích, cũng như những tác phẩm kinh điển Phật giáo mang tính xã hội nhân văn rất cao.
Sáng ngày 29.9.2013 (25.08 Quý Tỵ) tại Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới (Niệm Phật đường Sơn Thủy, thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh TT. Huế) đã tổ chức lễ khai trương phòng đọc sách Phật giáo A Lưới.
 
Quang lâm tham dự Lễ Khai trương có Hòa thượng Thích Quang Nhuận, UVHĐTS, Phó Trưởng Ban Hoằng pháp TW, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; cùng chư Tôn đức Tăng, Ni Thường trực BTS, và Cư sĩ Phật tử các ban ngành trực thuộc Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới.
 


cung đón chư Tôn đức quang lâm





















Niệm Phật cầu gia hộ
 
Phòng đọc sách bắt đầu khởi công xây dựng vào cuối tháng 2, hoàn thiện trong vòng bốn tháng cho kết cấu xây dựng và trang thiết bị với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng chưa kể phần kinh sách, tài liệu cũng như các trang thiết bị.

 





Thay mặt Ban Trị sự Đại đức Thích Tâm phương phát biểu: “Phòng đọc này được xây dựng nhằm góp phần nâng cao trình độ cho Đạo hữu Phật tử, Đoàn sinh GĐPT vùng cao và góp phần vun bồi đạo đức tâm linh cho các thể hệ trẻ thanh thiếu niên, gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa, góp phần Phụng đạo – Yêu nước, Tốt đạo – Đẹp đời..”
 

Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới chân thành tri ân Sư cô Thích Nữ Phước Thiện, Giám đốc Cô Nhi viện Ưu Đàm cùng Phật tử Kim Giao tại Mỹ quốc, dù sống cách xa nữa địa cầu nhưng lúc nào Phật tử cũng hướng về những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em cô nhi, người già neo đơn, đặc biệt là bà con dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa. Đại đức Trưởng BTS cho biết, đã tiếp nhận nhiều đợt quà từ thiện, nhà tình thương từ Phật tử Kim Giao trao tặng. Hôm nay lại tiếp nhận tịnh tài xây dựng thư viện tại địa bàn. Đại đức bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Phật tử cùng gia quyến, và cầu chúc Phật tử cùng gia đình nơi đất khách quê người có nhiều sức khỏe, thành công trong cuộc sống để đem lại lợi lạc cho mình và cho người.   
 


Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu khai trương phòng đọc sách







và cắt băng khai trương
 
Sau phần phát biểu khai trương, Ban Trị sự đã cung thỉnh Hòa thượng Thích Quang Nhuận cắt băng khai trương và tham quan phòng đọc sách Phật giáo A Lưới. Hòa thượng vô cùng hoan hỷ khi thấy một huyện vùng sâu vùng xa, và cũng là huyện đầu tiên xây dựng phòng đọc sách như thế này, Hòa thượng nhắn nhũ đến quý Đạo hữu Phật tử cố gắng tranh thủ thời gian của mình để đến nghiêm cứu thêm về Phật pháp căn bản, những lời dạy thiết thực trong cuộc sống của người Phật tử mà Đức Phật đã chỉ dạy rất rõ ràng trong tam tạng kinh điển.   
 


tham quan phòng đọc















quý Đạo hữu đang tìm những đầu sách mà mình muốn









sư cô Thích Nữ Diệu Trung giới thiệu những đầu sách đến chư Tôn đức











chư Tôn đức thăm Đoàn quán GĐPT Sơn Thủy



Hòa thượng khuyến tấn đến các anh chị em


Tác giả bài viết: Ban Truyền thông Phật giáo A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 408
  • Khách viếng thăm: 398
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 71944
  • Tháng hiện tại: 2880087
  • Tổng lượt truy cập: 88684690
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012