TT. Huế: Khóa tu Một ngày an lạc lần thứ 7 tại huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ hai - 25/08/2014 09:15 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Khóa tu được tổ chức trong một ngày ngắn ngủi nhưng cũng đã để lại cho đồng bào nơi đây lòng tin về đạo Pháp, hiểu biết thêm về lợi ích của việc tu tập và ăn chay, kính tin Tam Bảo, hộ trì Phật Pháp, và quan trọng hơn hết là khi quý Phật tử đến chùa tụng Kinh, lễ Phật…sẽ được vô lượng an lạc thập phần công đức.
Sáng ngày 25.08.2014 (01.08 Giáp Ngọ), tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới. Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã tổ chức khóa tu gieo duyên lần thứ 7 đến đồng bào Phật tử ở huyện vùng cao A Lưới.
 
Đại đức Thích Tâm Phương cùng chư Tôn đức Tăng Ni đã đến hướng dẫn cho bà con nơi đây về khóa tu trong 1 ngày 1 đêm, dùng cơm trong chánh niệm, lạy sám hối cũng như kinh hành niệm Phật. Đạo tràng đã thực hiên theo sự hướng dẫn của chư Tôn đức một cách trang nghiêm và đầy long hướng thiện. Nhìn những hình ảnh các ông, các bà, các mẹ trong chiếc áo tràng lam thật tôn nghiêm làm toát lên sự trang nghiêm của buổi lễ.
 
Đại đức Trưởng Ban Trị sự đã thuyết giảng đề tài “Những phép tắc cần biết của người Phật tử” đến với bà con. Chúng ta là Phật tử của Đạo Phật ai cũng từng nghe qua câu “Tùy duyên bất biến”. Phật giáo phát tích từ Ấn Độ, nhưng khi truyền nhập vào các nước Đông phương cũng như Tây phương với tinh thần tùy duyên của mình, Đạo Phật đã hòa nhập và thích ứng với phong tục tập quán, văn hóa tín ngưỡng, lễ chế… của từng quốc gia để đem ánh sáng chánh pháp đến cho dân tộc đó, và cũng từ nhân duyên đó đã tạo nên nét đặc trưng riêng biệt Phật Giáo của mỗi quốc gia nhưng vẫn giữ được cốt lõi của Đạo Phật là mang đến sự giác ngộ giải thoát và an lạc đến cho mọi người.
 
Khóa tu được tổ chức trong một ngày ngắn ngủi nhưng cũng đã để lại cho đồng bào nơi đây lòng tin về đạo Pháp, hiểu biết thêm về lợi ích của việc tu tập và ăn chay, kính tin Tam Bảo, hộ trì Phật Pháp, và quan trọng hơn hết là khi quý Phật tử đến chùa tụng Kinh, lễ Phật…sẽ được vô lượng an lạc thập phần công đức.

Ghi nhận hình ảnh của khóa tu
 


Khóa lễ sám hối







Cung thỉnh Đại đức Thích Tâm Phương truyền giới và thuyết giảng





Đại đức Trưởng Ban Trị sự niêm hương cầu nguyện







Nghi thức Quá đường





Kinh hành niệm Phật














 

Tác giả bài viết: BTT Phật giáo A lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 564
  • Khách viếng thăm: 557
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 123938
  • Tháng hiện tại: 2352280
  • Tổng lượt truy cập: 91243853
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012