TT. Huế: Khóa tu niệm Phật định kỳ lần thứ 7 tại huyện A Lưới

Đăng lúc: Chủ nhật - 27/09/2015 02:14 - Người đăng bài viết: Nguyên Bình
Với tinh thần cầu học của bà con Phật tử vùng cao, quý Đạo hữu đã tập trung về chùa Sơn Thủy tham dự khóa tu niệm Phật một ngày.
Sau khi ổn định đạo tràng, quý Phật tử lắng nghe thời pháp thoại do Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự chủ giảng. Với hơn một giờ đồng hồ, Đại đức đã chia sẻ cùng đại chúng thời pháp với chủ đề “Chánh niệm tỉnh giác”.

Cuộc sống màu nhiệm quanh ta luôn hiện hữu, nếu như ta không có chánh niệm, tỉnh thức thì dễ dàng đánh rơi thực tại, không cảm nhận được hạnh phúc quanh ta. Người con Phật cần tu tập sao cho có an lạc, hạnh phúc trong từng phút giây, cảm nhận được vẻ đẹp từ tâm hồn và từ cuộc sống. Tu tập là bước trên một con đường chuyển hóa, kết quả đạt được không phải là lúc ta bước đến cuối con đường mà trên từng bước chân, ta được chuyển hóa ngay khi ta vừa mới bắt đầu.

Dù tu bất cứ pháp môn nào, dù niệm Phật hay thực tập thiền cũng cần có chánh niệm, chánh định và tuệ giác. Ta cần quay về hiện tại để cảm nhận được những gì đang diễn ra trong tâm và ngoài thân, cảm nhận được hạnh phúc mà mình đang có. Như vậy thì trong mỗi bước thực tập, ta đều có được kết quả là an lạc và hạnh phúc.

Sau thời pháp, đại chúng cùng bước vào thời khóa công phu niệm Phật như thường lệ. Cũng trong khóa tu này, Đại đức Trưởng Ban Trị sự đã kêu gọi Đại chúng phát tâm ủng hộ tịnh tài giúp đỡ đến gia đình Đạo hữu đồng tu vừa bị hỏa hoạn thiêu rụi hết thảy nhà cửa của Đạo hữu tại xã Sơn Thủy.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận.
 


Đạo tràng vân tập trang nghiêm
























































 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 575
  • Khách viếng thăm: 563
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 91302
  • Tháng hiện tại: 2891491
  • Tổng lượt truy cập: 91783064
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012