TT. Huế: PG A Lưới tổ chức khóa tu Một ngày An lạc lần thức 8

Đăng lúc: Thứ bảy - 05/10/2013 06:33 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Hôm nay, ngày 05 tháng 10 năm 2013, nhằm ngày 1 tháng 9 năm Quý Tỵ, tại (niệm Phật đường Sơn Thủy, thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tổ chức khóa tu 1 ngày an lạc lần thứ 8 và truyền bát quan trai giới cho đồng bào Phật tử vùng cao.
Ngay từ sáng sớm của mùa mưa bão, bà con một số xã vùng cao của huyện A Lưới đã tập trung về Niệm Phật Đường Sơn Thủy – Trụ sở Văn phòng BTS GHPGVN huyện A Lưới để tham dự khóa tu 1 ngày an lạc lần thứ 8 và thọ bát quan trai giới.
 
Chư Tôn đức Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới quang lâm và chứng minh khai khóa đến đông đảo bà con Phật tử, thiện nam, tín nữ trên địa bàn huyện A Lưới.
 
Trước khi chính thức vào khóa tu 1 ngày an lạc, ĐĐ. Thích Tâm Phương – Trưởng BTC khóa tu đã truyền Bát quan trai giới cho hàng Phật tử tại gia. Đó chính là tám điều mà Phật tử tại gia phải áp dụng cho ngày tu tập hôm nay: Không sát sinh, không trộm cướp, không tà dâm, không nói dối, không uống rượu, không trang điểm – thoa dầu thơm – múa hát hay xem múa hát, không nằm giường cao, không ăn quá giờ ngọ.
 
Trước đó, các Phật tử đã được ĐĐ. Thích Viên Mãn hướng dẫn nghi thức sám hối tam nghiệp thanh tịnh và kinh hành niệm Phật xung quanh khuôn viên và chánh điện của Niệm Phật đường.
 
Trước khi kết thúc khóa tu 1 ngày an lạc hôm nay, ĐĐ. Thích Tâm Phương đã chia sẻ cho bà con, Phật tử một thời Pháp ngắn với chủ đề: “Giới Bồ tát người Phật tử tại gia”. Qua thời Pháp này, các Phật tử đã được Đại đức nhấn mạnh tinh thần dấn thân phụng sự của người Phật tử tại gia thọ giới Bồ tát, không còn tự lợi mà phải lợi tha nhằm đem lại niềm an lạc hạnh phúc cho mình và cho mọi người. 
 
Khóa tu một ngày an lạc đã được phát huy theo đúng cái tên của nó và khi ra về các Phật tử cảm thấy rất hoan hỷ và thấy tâm của mình được an lạc, thanh thản hơn sau những ngày làm việc cực nhọc, khó khăn, vất vả lại được trở về với ngôi Già lam tâm linh ấm cúng trên vùng cao.
 


Cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm Đạo tràng



Đại đức Thích Viên Mãn hướng dẫn quý Đạo hữu nghi thức Sám hối















Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật







và truyền giới Bát Quan trai











Hướng dẫn nghi thức quá đường









kinh hành niệm Phật












Nhân trong khóa tu Một ngày an lạc này, khi hay tin có Đạo hữu Phật tử vừa mới qua đời, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Thủy, Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Nguyên, Ban Điều hành của 11 Vức trực thuộc, đã đến thắp hương cầu nguyện, chủ trì khóa lễ cầu siêu, phân ưu phúng điếu đến gia đình, Đại đức Trưởng BTS đã thay mặt chư Tôn đức và quý Đạo hữu chia buồn, động viên đến toàn thể tang môn hiếu quyến, cố gắng nén nổi đau thương nhất tâm niệm Phật và lo tròn hiếu sự trong những ngày tang lễ.
 


Ban Trị sự và các Ban ngành viếng tang lễ của Đạo hữu Phật tử 









Đại đức Trưởng BTS niệm hương cử hành khóa lễ cầu siêu





Phân ưu cùng quý quyến






 

Tác giả bài viết: Ban Truyền thông GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 722
  • Khách viếng thăm: 705
  • Máy chủ tìm kiếm: 17
  • Hôm nay: 104012
  • Tháng hiện tại: 2849377
  • Tổng lượt truy cập: 91740950
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012