TT. Huế: Phật giáo A Lưới Tưởng niệm ngày Đức Phật nhập Niết bàn năm Bính Thân

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 04:00 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Hàng năm, cứ đến ngày Rằm tháng Hai Âm lịch, tất cả những người con Phật khắp thế giới lại thành tâm tưởng niệm ngày Đức Bổn sư Từ phụ Thích Ca Mâu Ni Phật Nhập diệt.
Nhằm thiết thực nâng cao nhận thức về quá trình tu học cho bản thân của người Phật tử tại gia. Cũng như để thiết lập cho bản thân một phương pháp tu học nề nếp và huân tập những tánh thiện trong tâm thức, khơi nguồn đạo tâm, mở ra phương pháp tu học có kết quả. Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới tổ chức khóa tu niệm Phật một ngày, cho hàng Phật tử tại gia nhân ngày vía Đức Thế Tôn nhập diệt.

Hướng dẫn thời khóa tu niệm Phật một ngày có ĐĐ. Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới; SC. Thích Nữ Liên Trí, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN huyện A Lưới cùng đông đảo các Đạo hữu từ thành phố Huế và địa phương sở tại.

Cổ đức thường dạy: “An nhàn cảnh giới ta bà, nhờ công niệm Phật trở thành thánh nhơn”. Có thể nói đây là pháp môn tự lực nương tha lực rất viên đốn, rất huyền diệu, dễ thực hành, bất luân là căn cơ nào, dù già hay trẻ đều thích hợp, và thánh phàm đồng tu. Đó chính là pháp môn tịnh độ, niệm Phật.

Sau phần niệm hương bạch Phật lễ tưởng niệm, Đại đức Trưởng BTS, đã chia sẻ đến đồng bào Phật tử các giới về lời dạy sau cùng của Đức Phật (kinh Di giáo), nghe lại những lời dạy của Đức Thế Tôn trước giờ phút nhập Niết bàn.

- "Này! Các người phải tự mình thắp đuốc lên mà đi! Các người hãy lấy Pháp của ta làm đuốc! Hãy theo Pháp của ta mà tự giải thoát! Ðừng tìm sự giải thoát ở một kẻ nào khát, đừng tìm sự giải thoát ở một nơi nào khác, ngoài các người!..".   
 
- "Này! Các người đừng vì dục vọng mà quên lời ta dặn. Mọi vật ở đời không có gì quí giá. Chỉ có chân lý cuả đạo ta là bất di, bất dịch. Hãy tinh tiến lên để giải thoát, hỡi các người rất thân yêu của ta!".  

Chùm ảnh PV ghi nhận được:



Khóa lễ sám hối







ĐĐ. Thích Tâm Phương quang lâm chánh điện









Niêm hương bạch Phật





Cử hành Lễ vía Đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni nhập Niết bàn













Đại đức Trưởng Ban Trị sự chia sẻ pháp thoại với nội dung đề tài "Những lời dạy sau cùng của Đức Phật"















Lễ Quá đường



























Niệm Phật

























Quý Đạo hữu tụng kinh A Di Đà











 


Sư cô Thích Nữ Liên Trí thuyết giảng 




Sư cô đã nhấn mạnh đề tài "Hành Thập thiện" nhân có số đông Đạo hữu chuẩn bị thọ thập thiện giới tại Đại giới đàn Giác Phong ngày 29/2 - 2/3 Bính Thân. Thập thiện là một pháp môn giúp cho người học Phật từ kẻ sơ cơ đến người xuất gia tu hành đạt được kết quả tiến bộ trên con đường giải thoát. Phật tử kiên tâm thực hiện được việc hành thập thiện, chắc chắn sẽ được giải thoát khỏi những nỗi đau khổ thế gian, bởi vì hành thập thiện là cái mấu chốt tránh được mọi nghiệp ác, tránh khỏi bị đọa lạc vào ba đường khổ. Không những thế, còn được hưởng mọi an vui trong cuộc sống.

Chỉ có những người theo Phật, hiểu được giáo lý của đạo Phật, ý thức rõ rệt lợi ích của Hành thập thiện đối với cuộc sống mới quyết tâm thực hành được mười nghiệp lành. Phải tinh tấn tu hành thập thiện, giải trừ mười nghiệp ác, có như thế mới đem lại tươi vui cho cuộc sống, mới thoát được vòng đau khổ. Pháp tu Thập thiện có công năng giúp cho Phật tử và hành giả ngăn ngừa được các hành vi độc ác, nhờ vậy tất cả hoàn cảnh đều được yên lành vui tươi. Pháp tu Thập thiện giúp cho thân, khẩu, ý người tu được thanh tịnh. Do tâm hồn thanh tịnh nên con người mới thoát ly sinh tử và cuộc sống mới được hoàn toàn an vui trong mọi cảnh. Do thanh tịnh, thanh thản thì cơ thể sẽ không bệnh tật, tâm luôn thư thái an lạc, không hề bị chướng ngại trong cuộc sống.








Buổi sáng cùng ngày, Sư cô Thích Nữ Liên Trí, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN huyện A Lưới cùng quý Phật tử tại thành phố Huế về tại bệnh viện huyện A Lưới để múc cháo cho các bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại bệnh viện huyện A Lưới.
 









































 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 347
  • Khách viếng thăm: 257
  • Máy chủ tìm kiếm: 90
  • Hôm nay: 133520
  • Tháng hiện tại: 2945153
  • Tổng lượt truy cập: 91836726
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012