TT. Huế: Phật giáo A Lưới dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Đăng lúc: Thứ bảy - 27/07/2013 05:21 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Xuất phát từ cõi lòng tri ân và báo ân của người con Phật, trong đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam, Lễ dâng hương hoa, thắp nến tri ân đang được trang trọng cử hành là thể hiện lòng thành kính tri ân đáp nghĩa của những người còn sống đối với các anh hùng liệt sỹ, tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn vô hạn những người con trung hiếu đã ngã xuống vì sự nghiệp cứu nước, giữ nước của dân tộc, tôn vinh những con người đã hy sinh để làm nên niềm vinh quang cho tổ quốc, tự hào cho dân tộc và hương hồn của những người ấy đã hòa quyện cùng hồn thiêng sông núi!
Hòa chung niềm tri ân khắp cả nước nói chung, huyện A Lưới nói riêng đã tổ chức Lễ dâng hương hoa, thắp nến tri ân các hùng liệt sĩ, kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2013), với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, tri ân những người có công với đất nước, với thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ.

Vào lúc 19 giờ 30 ngày 26.07.2013 (19.06 Quý Tỵ) tại Nghĩa trang liệt sĩ thị trấn A Lưới, huyện Đoàn A Lưới đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân, trong không khí thiêng liêng nơi an nghỉ của hơn 1300 liệt sỹ tại nghĩa trang này. 

Đến tham dự và phát biểu tại buổi lễ có Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới; Ông Nguyễn Văn Hải - Bí Thư huyện Đoàn A Lưới;

Về phía Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đến dâng hương thắp nến tri ân có Đạo hữu Hoàng Công Thành - Ủy viên Kiểm soát Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đạo hữu Hoàng Thương, Đạo hữu Hoàng Hữu Ngạn, Huynh trưởng Hồ Thị Ngọc Lanh - Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đạo hữu Lê Khôi - Trưởng Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Nguyên; Huynh trưởng Trương Trà - Liên Đoàn trưởng GĐPT Sơn Thủy; Huynh trưởng Lê Văn Hoàng - Liên Đoàn trưởng GĐPT Sơn Nguyên cùng đông đảo Đạo hữu và Phật tử tại huyện A Lưới về tham dự.

Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Thủy, Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Nguyên, Ban Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Sơn Thủy, Sơn Nguyên thực hiện tấm lòng yêu nước thương nòi, nặng tình quê hương xứ sở và thể hiện niềm tri ân những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đại nghĩa dân tộc. Xuất phát từ cõi lòng tri ân và báo ân của người con Phật, trong đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam, Lễ dâng hương hoa, thắp nến tri ân đang được trang trọng cử hành là thể hiện lòng thành kính tri ân đáp nghĩa của những người còn sống đối với các anh hùng liệt sỹ, tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn vô hạn những người con trung hiếu đã ngã xuống vì sự nghiệp cứu nước, giữ nước của dân tộc, tôn vinh những con người đã hy sinh để làm nên niềm vinh quang cho tổ quốc, tự hào cho dân tộc và hương hồn của những người ấy đã hòa quyện cùng hồn thiêng sông núi!

Bác Hồ đã từng nói: “Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải ra sức giữ lấy nước”. Thực hiện lời dạy đó, trong quá trình chống giặt ngoại xâm, thống nhất đất nước, bảo vệ chủ quyền độc lập dân tộc, trên mặt trận chiến trường khắp cả nước và riêng tại A Lưới có nhiều địa danh diễn ra những trận chiến ác liệt như đường mòn Hồ Chí Minh, đèo Mẹ Ơi và Pê Ke, đồi A Bia, suối Máu, địa đạo khu ủy Trị Thiên và Nam Sơn, đồn A Sầu, động A So và A Túc, sân bay A Sao... đã có rất nhiều chiến sỹ anh dũng quả cảm trước làn bom mũi đạn của quân thù và đã hy sinh oanh liệt và để lại bao nỗi mất mát thương tâm cho những gia đình chịu cảnh biệt ly.

Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ là ôn lại những trang sử hào hùng trong cuộc đấu tranh trường kỳ để chúng ta học tập và nêu cao tấm gương sáng về sự trung kiên, bất khuất, để không ngừng gìn giữ và nung nấu lòng yêu nước, củng cố và nâng cao phẩm chất đạo đức, tích cực phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc, những giá trị nhân văn trong cuộc sống hằng ngày vì mục đích an lạc hạnh phúc của nhân dân, phồn vinh của đất nước và văn minh xã hội.

Người con Phật phải ý thức thắp sáng mãi niềm tin kiên cố nhằm phát huy đức tánh giác ngộ để khỏi mê lầm, cố chấp trách nhiệm xây dựng cuộc sống chân thật giải thoát cho mình và tha nhân trong tinh thần đoàn kết hòa hợp cộng đồng, thanh tịnh hóa thân tâm để tăng trưởng những thiện nghiệp, nghĩa cử ân tình cao đẹp với mọi người mọi loài, tỉnh giác ngăn chặn sự lôi cuốn của ma nghiệp danh lợi. Mãi mãi hiếu kkính với Cha Mẹ, thương người như thương chính bản thân mình, yêu nước và bảo vệ đất nước như yêu sự sống và xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc của chính mình. Xây dựng và phát triển niềm tin ấy là thiết thực thể hiện sự tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sỹ. Các anh hùng liệt sỹ sẽ yên giấc nơi suối vàng khi mỗi chúng ta đều ý thức trách nhiệm bảo vệ và xây dựng Tổ quốc thân yêu của của chúng ta độc lập, văn minh và phú cường.

Hình ảnh Lễ dân hương hoa và thắp nến



Đài tưởng niệm Nghĩa trang Liệt sĩ huyện A Lưới









các đại biểu về tham dự



hát dâng tặng các anh





Đại diện các cấp Lãnh đạo







chào cờ





Đông đảo tuổi trẻ A Lưới về tham dự



dâng hương hoa





Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới dâng hương







Ông Nguyễn Văn Hải phát biểu





Ông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu







thắp hương các phần mộ Liệt sĩ















em không bao giờ quên các anh đâu















mong các anh hãy yên nghĩ nơi anh trở về



ghi lại khoảnh khắc tấm lòng của người con Phật



 
Tác giả bài viết: PV phatgiaoaluoi.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 450
  • Khách viếng thăm: 438
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 59443
  • Tháng hiện tại: 2779024
  • Tổng lượt truy cập: 88583627
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012