TT. Huế: Phật giáo A Lưới mang xuân ấm đến đồng bào thôn A Niêng

Đăng lúc: Thứ sáu - 24/01/2014 01:07 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Hòa chung không khí rộn ràng đón xuân Giáp Ngọ - 2014 sắp đến, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã vận động các nhà hảo tâm đồng hành chăm lo cái Tết cho người nghèo, để mọi nhà, mọi người được đón Tết vui tươi đầm ấm, nhằm góp thêm niềm vui, hạnh phúc cho những gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc.
Đúng 10 giờ sáng ngày 24.01.2014 (24.12 Quý Tỵ), tại nhà Văn hóa cộng đồng thôn A Niêng, xã Hồng Trung, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã về thăm và tặng chăn ấm và mũ len đến với bà con dân tộc thiểu số cũng như các cháu thiếu nhi vùng sâu vùng xa.
 
Phái đoàn Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới do Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS làm Trưởng đoàn; Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Từ thiện xã hội; Sư cô Thích Nữ Huệ Hải, Sư cô Thích Nữ Hiền Thuận, chùa Kiều Đàm - Huế cùng Phật tử Phan Thị Mứt và quý Đạo hữu Phật tử tại thành phố Huế tháp tùng cùng phái đoàn.
 
Tại nhà Văn hóa cộng đồng thôn A Niêng, xã Hồng Trung, huyện A Lưới tràn ngập tiếng cười, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo đã có mặt chung vui với chương trình của Ban Trị sự Tết vì người nghèo năm 2014. Buổi phát quà được diễn ra ấm cúng tươi vui.
 
Đại đức Trưởng Ban Trị sự chia sẻ: “Những món quà mà quý Phật tử mang đến cho bà con ở vùng sâu vùng xa thật sự có ý nghĩa. Tinh thần từ bi cứu khổ, tương thân, tương ái, của quý vị được người dân ghi nhận sâu sắc. Chúng tôi luôn mong muốn có thêm nhiều tấm lòng nhân ái và hoạt động ý nghĩa như thế này đến với bà con ở các bản khó khăn ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa".
 
Những món quà xuân được tặng hôm nay là niềm động viên rất lớn cho các gia đình, phần nào giúp người dân nơi đây đón Tết ấm cúng, tươi vui, lành mạnh.
 
Sư cô Thích Nữ Diệu Trung cho biết: "Nơi đây thời tiết quá lạnh so với Đồng bằng nên những chương trình tặng chăn ấm và mũ len như thế này hết sức thiết thực. Ở vùng cao, mỗi khi Đông về, trong cái lạnh như cắt da cắt thịt, hình ảnh những em bé co ro trong các căn nhà lụp xụp, luôn là nỗi ám ảnh trong những trái tim thiện nguyện của Ban Trị sự chúng tôi".
 
Nhìn những em nhỏ, gia đình nghèo hân hoan được nhận quà, chăn ấm, mũ len, bất kỳ ai cũng cảm nhận được ý nghĩa to lớn của chương trình này và mong rằng sẽ có nhiều hơn chương trình như thế để những cảnh đời khó khăn trong xã hội nhận được sẻ chia.
 
Phái đoàn đã trao tặng 150 suất quà, (45 triệu đồng), mỗi suất có giá trị 300.000 đồng, gồm chăn ấm, mỳ gói và tiền mặt. “Chương trình chăn ấm mùa Đông, Tết vì người nghèo 2014” là hoạt động của Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới góp phần thiết thực cùng các cấp, các ngành quan tâm, sẻ chia trách nhiệm và hỗ trợ đời sống vật chất cho đồng bào các dân tộc vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Thừa Thiên Huế, tạo tinh thần phấn khởi trong bà con vui đón Xuân về”.
 

Những ánh mắt thân thương trao nhau đã thay cho lời tạm biệt, bà con ra tận xe tiễn đoàn. Chúng tôi cảm thấy ấm lòng với những việc làm ý nghĩa của quý Thầy, cô và Phật tử, thầm cầu chúc cho bà con sẽ có một mùa xuân ấm áp, một năm mới may mắn, no đủ.

Ghi nhận hình ảnh của buổi phát quà
 


Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, điểm dừng chân của phái đoàn



Bà con tập trung lấy phiếu nhận quà















Vận chuyển tặng phẩm









Nhà Văn hóa cộng đồng thôn A Niêng, xã Hồng Trung, huyện A Lưới



Niềm vui của chư Tôn đức và bà con nơi đây

















Tặng mũ len cho các cháu thiếu nhi











Đại đức Thích Tâm Phương chúc tết đến bà con







Phật tử Phan Thị Mứt chia sẻ cùng bà con







Bà con hát tặng phái đoàn thay lời cảm ơn



Niềm vui được đón nhận món quà đầy ý nghĩa



















Tết nay nhà mình có chăn ấm rồi





Chờ mẹ đến chở em về
 
Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Nguyễn Huy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 553
  • Khách viếng thăm: 545
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 138321
  • Tháng hiện tại: 2238536
  • Tổng lượt truy cập: 91130109
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012