TT. Huế: Phật giáo A Lưới tổ chức Khoá tu Một ngày an lạc lần thứ 9 năm Giáp Ngọ

Đăng lúc: Thứ sáu - 24/10/2014 08:45 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Sáng ngày 01 tháng 09 (Nhuận) năm Giáp Ngọ, tại Niệm Phật đường Sơn Thủy (thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế), Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới tổ chức khóa tu một ngày an lạc lần thứ 9 đến với đồng bào Phật tử vùng cao.
Quang lâm chứng minh khai khoá có chư Tôn đức Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới cùng quý Phật tử tại thành phố Huế tháp tùng về tham dự khoá tu một ngày an lạc lần thứ 9 năm Giáp Ngọ.

Đúng 7 giờ 30 phút, quý Phật tử vân tập cử hành nghi thức sám hối, toàn thể đạo tràng trang nghiêm phủ phục 5 vóc sát đất, sám hối tam nghiệp của mình cho được thanh tịnh để lắng nghe giới pháp.

08 giờ, Ban Nghi lễ cung thỉnh Đại đức Trưởng Ban Trị sự quang lâm chứng minh khai khoá và thuyết giới, theo chương trình tu học của Đạo hữu Phật tử, sáng nay là buổi pháp thoại về đề tài "Người Phật tử ăn chay thế nào mới đúng pháp" do Đại đức Thích Thiền Tâm, UV BTS, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử chủ trì thuyết giảng.

- Ý nghĩa: Ăn chay có nghĩa là ăn những thức ăn thuộc loài thực vật; không dùng thức ăn thuộc về động vật, có 3 loại ăn chay:
 
a. Thân chay: Nghĩa là không được giết hại chúng sinh. Ví dụ như: Ngày rằm, ngày mồng một, người ăn chay nhưng đi làm nghề đồ tể hoặc bán mua cá, thịt... Là thân không thực hành đúng nghĩa ăn chay; cũng không gieo tai ương cho chúng sinh như đặt bẫy, phun thuốc...

b. Miệng chay: Tức miệng ăn chay, không ăn các loại thức ăn thuộc về sinh vật, chỉ có ăn các loại thuộc thực vật như rau, quả... Miệng không xúi người khác giết, không nói lời hung dữ gây ra chết người, chết vật, gọi là miệng chay.

c. Tâm chay: Luôn nghĩ đến những thức ăn chay thanh tịnh, hướng thiện và hướng thượng; không phải miệng ăn chay mà tâm rất hung dữ, luôn nghĩ đến điều ác, như vậy việc ăn chay sẽ không có lợi ích gì.

Ăn chay là một phương pháp khoa học có nhiều lợi ích, nếu vì tu hành mà ăn chay thì càng có lợi ích hơn. Muốn thân thể được khinh an hay khoẻ mạnh thì cần phải ăn chay. Ăn chay sẽ giúp cho chúng ta có trí nhớ tốt và có khả năng phát triển trí tuệ vô lậu để đoạn trừ phiền não, vô minh. Ai đã là Phật tử  thì phải thực hành pháp ăn chay để lòng từ bi được mở rộng, tinh thần bình đẳng được trải khắp muôn nơi, đạo quả chóng viên thành.
 
Tuy nhiên nói thì dễ như vậy nhưng làm thì cũng khó, Phật tử phải có tâm kiên trì và thiện chí mới thấy được sự lợi ích thiết thực của nó. Còn việc thực hành thì không phải một sớm một chiều mà phải tuần tự từng bước một. Điều quan trọng là chúng ta có quyết chí, kiên nhẫn mà thực hành hay không. Ngoài ra, hiện tại các thuyết ăn kiêng, và nhịn ăn theo định kỳ của ngoại đạo đang có khuynh hướng muốn xen tạp vào việc ăn chay đúng chánh pháp của Phật giáo, các Phật tử phải học và hiểu thật tốt bài nầy để thực hành cho có lợi ích và cũng để phân biệt đâu là chánh, đâu là tà.
 
Chùm ảnh khoá tu



Quý Phật tử vân tập





Sám hối tam nghiệp







Cung thỉnh Đại đức Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới



Đại đức Thích Tâm Phương niệm hương bạch Phật khai khoá



Thuyết giới







Đại đức Thích Thiền Tâm, UV BTS, Trưởng Ban HDPT GHPGVN huyện A Lưới quang lâm thuyết giảng









Đại đức Trưởng Ban HDPT thuyết giảng đề tài "Người Phật tử ăn chay thế nào là đúng pháp"







Lễ Quá đường





















Niệm Phật kinh hành

































Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 301
  • Khách viếng thăm: 289
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 92753
  • Tháng hiện tại: 2788930
  • Tổng lượt truy cập: 91680503
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012