TT. Huế: Trang nghiêm cử hành Lễ Tưởng niệm cầu siêu tại huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ ba - 28/07/2015 00:57 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Sáng ngày 28/7/2015 (13/6 Ất Mùi), tại Niệm Phật đường Sơn Thủy (thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới) đã trang nghiêm cử hành Lễ Tưởng niệm cầu siêu do Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Thủy chúng con phát nguyện 5 năm định kỳ tổ chức Lễ Hiệp kỵ chư Hương linh quá cố
Đại lễ trai đàn, Truy tiến tiên linh – Giải oan bạt độ - Chẩn tế cô hồn nguyện cầu âm siêu dương thái, thể hiện lòng thành kính tri ân đáp nghĩa của những người con cháu đối với cha mẹ đã quá vãng, những người còn sống đối với các vị đã khuất, các anh hùng liệt sỹ, tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn vô hạn những người đã sinh thành dưỡng dục, những người con trung hiếu đã ngã xuống vì sự nghiệp cứu nước, giữ nước của dân tộc, tôn vinh những con người đã hy sinh để làm nên niềm vinh quang cho tổ quốc, tự hào cho dân tộc và hương hồn của những người ấy đã hòa quyện cùng hồn thiêng sông núi!

Quang lâm chứng minh tham dự có Thượng tọa Thích Huệ Phước, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Thư ký Ban Hoằng pháp Trung Ương, Phó Trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Giáo phẩm Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Trí Đăng, Giáo phẩm Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh TT Huế, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS; Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, Phó Trưởng BTS; Sư cô Thích Nữ Tịnh Minh, Thủ quỹ BTS GHPGVN huyện A Lưới cùng chư Tôn đức Tăng Ni Ban Thường trực BTS, các ban ngành trực thuộc, GHPGVN huyện A Lưới, các Ban Hộ tự Niệm Phật đường, Ban Điều hành các Vức, Ban Bảo trợ, Ban Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT huyện A Lưới cùng đông đảo Đạo hữu thiện tín nam nữ gần xa.

Về phía Chính quyền địa phương về tham dự Lễ Tưởng niệm có Bà Hồ Thị Môn, Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện A Lưới; Ông Nguyễn Tuấn, chuyên viên Phòng Nội vụ huyện; Ông Trần Lộc, Chủ tịch UBND xã Sơn Thủy, cùng quý vị đại diện Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UVMT TQVN, các phòng ban ngành trực thuộc huyện A Lưới, thị trấn A Lưới, xã Sơn Thủy và các xã trên địa bàn.   
         


Cung thỉnh chư Tôn giáo phẩm quang lâm









Niệm Phật cầu gia hộ



Phút tưởng niệm



Quý vị Lãnh đạo Chính quyền Mặt trận các cấp




 
Đạo hữu Quảng Huy - Hoàng Văn Hinh, Trưởng Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Thủy, Trưởng Ban Tổ chức Đại lễ đọc diễn văn Tưởng niệm


 
Hôm nay, trong không khí trang nghiêm thanh tịnh, hương trầm quyện tỏa trước Đại hùng bảo điện uy nghiêm của ngôi Niệm Phật đường Sơn Thủy, trước hết chúng con xin thay mặt Hộ tự và Ban Tổ chức thành kính đảnh lễ niệm ân Chư Tôn đức các cấp Giáo hội cùng Quý liệt vị khách quý đã bớt chút thì giờ quý báu quang lâm tham dự Lễ Tưởng niệm – Cầu siêu. Sự hiện diện đông đảo của chư Giáo phẩm và Quý liệt vị hôm nay đã biểu lộ tấm lòng tri ân đối với những tiền nhân quá cố, những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đại nghĩa dân tộc.

Xuất phát từ cõi lòng tri ân và báo ân của người con Phật, trong đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam, mùa Vu Lan lại sắp về trên quê hương đất mẹ, hàng Phật tử chúng con luôn luôn trông ngóng đợi chờ để tỏ lòng báo hiếu đến công đức sinh thành dưỡng dục của cha mẹ hiền tiền cũng như quá cố. Hôm nay duyên lành đã đến, chúng con được sự đồng thuận và tận tình giúp đỡ của các cấp chính quyền và các cấp Giáo hội, đại lễ tưởng niệm – cầu siêu đang được trang trọng cử hành là thể hiện lòng thành kính tri ân đáp nghĩa của những người con cháu đối với cha mẹ đã quá vãng, những người còn sống đối với các anh hùng liệt sỹ, tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn vô hạn những người đã sinh thành dưỡng dục, những người con trung hiếu đã ngã xuống vì sự nghiệp cứu nước, giữ nước của dân tộc, tôn vinh những con người đã hy sinh để làm nên niềm vinh quang cho tổ quốc, tự hào cho dân tộc và hương hồn của những người ấy đã hòa quyện cùng hồn thiêng sông núi!

Trong ánh hào quang của mười phương chư Phật, trước bảo điện uy nghiêm, xin tha thiết nguyện cầu Việt Nam quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc, xin nguyện cầu pháp giới đa sanh phụ mẫu, lục thân quyến thuộc, cửu huyền thất tổ, hiện tại phụ mẫu sở sanh cùng anh linh các anh hùng liệt sĩ vãng sanh Cực lạc quốc.

 

Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã phát biểu tại buổi lễ: "Thể hiện tinh thần tri ân và báo ân của người con Phật, hôm nay, Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Thủy đã long trọng tổ chức Lễ Hiệp kỵ chư Hương linh quá cố, Đại lễ trai đàn, Truy tiến tiên linh – Giải oan bạt độ - Chẩn tế cô hồn, cầu siêu quá cố đa sanh phụ mẫu, hiện tại phụ mẫu, chư anh linh Thánh tử đạo, các anh hùng liệt sĩ, các vị tiền bối hữu công.... được vãng sanh Phật quốc, kẻ âm được siêu, người dương thạnh trị, nhà nhà yên vui hạnh phúc; thay lời chư Tôn đức Tăng Ni Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới chúng tôi vô cùng tán thán tinh thần hiếu dưỡng, hiếu tâm, hiếu hạnh, hiếu đạo của quý Đạo hữu Phật tử, đại lễ cầu siêu hôm nay là nghĩa cử tri ân của người sống báo đền ơn đức với người đã khuất.

Thời gian qua, nhiều tổ chức đã thực hiện các Đại lễ tưởng niệm cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ, những người đã chết trong chiến tranh với nhiều hoàn cảnh khác nhau, những oan hồn uổng tử, những người dân vô tội chết do đạn lạc, bom rơi.

Chiến tranh đã đi qua 40 năm, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân tập trung khắc phục hậu quả của chiến tranh, chung sức chung lòng tái thiết xây dựng quê hương. Chúng ta đã và đang thực hiện công tác đền ơn đối với những người đã hy sinh vì độc lập tự do, đáp nghĩa với những gia đình có công với đất nước, Phật giáo cũng góp phần thực hiện truyền thống tri ân và báo ân đó.

Giờ đây, trong ý nghĩa duyên khởi của Pháp giới, âm có siêu thì dương mới thái, truyền thống uống nước nhớ nguồn của Dân tộc Việt Nam và tinh thần tri ân, báo ân của Đạo Phật, chúng tôi tin tưởng rằng chư hương linh, anh linh các anh hùng liệt sĩ sẽ vô cùng tự hào vì chủ quyền quốc gia luôn được bảo vệ, Tổ quốc mãi mãi ghi công và nhân dân Việt Nam trong đó có Tăng Ni, Phật tử luôn tưởng nhớ và báo ân bằng hành động cụ thể, xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh…

Nơi thế giới vô biên, các hương linh quá cố, các anh hùng liệt sĩ hãy an nghỉ cho ngàn thu in bóng, mãnh hình hài hòa quyện với non sông, sẽ sống mãi trong lòng dân tộc, đất nước Việt Nam.

Cùng thắp nén tâm hương tưởng niệm và thành tâm nguyện cầu, Việt Nam quốc thái dân an, mưa thuận, gió hòa, nhân dân ấm no và hạnh phúc.

 



 

Thượng tọa Thích Huệ Phước, Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Thư ký Ban Hoằng pháp Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Giáo phẩm Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, ban đạo từ tại buổi lễ. Thượng tọa tán thán tinh thần tri ân, báo ân của bà con Phật tử huyện A Lưới đã thực hiện hiếu tâm, hiếu đạo của người con Phật, đồng thời khuyến tấn bà con Phật tử tinh tấn tu học, thực hành lời dạy của Đức Phật ứng dụng trong cuộc sống thường nhật, góp phần xây dựng cuộc sống an lành hạnh phúc tại gia đình cũng như tại huyện nhà A Lưới ngày càng phát triển.











Huynh trưởng Quảng Danh - Trương Trà, Liên Đoàn trưởng GĐPT Sơn Thủy diều hành chương trình



Lễ Cầu siêu



Thượng tọa Chứng minh niêm hương cầu nguyện và cử hành khóa lễ


















 

Đạo hữu Phạm Quang Vinh, Phó Trưởng Ban Tổ chức đọc lời cảm tạ "Lễ Tưởng niệm cầu siêu chư vị Hương linh quá cố, các anh linh Thánh tử đạo, các anh hùng liệt sĩ, chư vị tiền bối hữu công đến đây thành tựu viên mãn. Thay mặt Ban Hộ Tự và Ban Tổ chức chúng con thành kính đảnh lễ niệm ân:

- Hòa thượng Thích Lưu Hòa, Giáo phẩm Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trú trì chùa Trúc Lâm – Huế;

- Thượng tọa Thích Huệ Phước, Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Thư ký Ban Hoằng pháp Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Giáo phẩm Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Trú trì chùa Từ Lâm – Huế;

- Chư Tôn đức Giáo phẩm chứng minh Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Chư Tôn đức trong Ban Kinh sư, chư Tôn đức Tăng Ni Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế và huyện A Lưới đã hoan hỷ quang lâm cầu nguyện.

Ban Tổ chức xin chân thành tri ân cảm tạ chư vị Quan khách đại diện các cấp lãnh đạo, Chính quyền, Mặt trận cùng quý ban ngành, đoàn thể, thông tấn báo đài; chư vị khách quý và thân hữu gần xa đã thể tất lời mời thân lâm tham dự, đóng góp tâm lực và tài lực cho buổi lễ trọng đại này. Ban Tổ chức vô cùng hoan hỷ và tán dương công đức quý Đạo hữu, Tín hữu, các đạo tràng tu tập cùng toàn thể đồng bào Phật tử các giới đã câu hội về đây tham dự và hỗ trợ nhiều mặt cho buổi lễ thiêng liêng này.

Trong lúc tiến hành buổi lễ không sao tránh khỏi những thiếu sót nhất định, kính mong chư Tôn đức và quý liệt vị niệm tình hoan hỷ. Kính chúc chư Tôn đức pháp thể khinh an, viên thành Phật sự; chư vị khách quý và thiện tín Phật tử an lạc hạnh phúc và thành tựu mọi sở nguyện". 



Hồi hướng công đức


 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 327
  • Khách viếng thăm: 296
  • Máy chủ tìm kiếm: 31
  • Hôm nay: 85192
  • Tháng hiện tại: 2781369
  • Tổng lượt truy cập: 91672942
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012