Tâm nguyện gửi Đại hội Phật giáo toàn quốc

Đăng lúc: Thứ bảy - 24/11/2012 01:16 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Về dự với Đại hội Phật giáo lần thứ VII, nhiều đại biểu đến từ các vùng miền xa xôi và Phật tử sống xa quê hương đã dành cho Đại Đoàn Kết những tâm sự về đời sống tu tập cũng như tâm tư nguyện vọng gửi tới Đại hội.
Tâm nguyện gửi Đại hội Phật giáo toàn quốc

Tâm nguyện gửi Đại hội Phật giáo toàn quốc

Hòa thượng Thích Như Niệm – Phó ban Thường trực Ban Từ thiện Xã hội Trung ương GHPG Việt Nam: 
Cần thay đổi tư duy trong công tác từ thiện Phật giáo
 
Chúng ta cần có tư duy đổi mới qua cách làm từ thiện trong thời đại ngày nay. Bên cạnh việc vẫn tiếp tục phát huy những mặt tích cực của công tác từ thiện xưa nay nhưng cũng cần có những mô hình làm từ thiện trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Cụ thể, cần phải có những đề án, dự án tập trung lâu dài và bền vững, việc làm này chẳng những đáp ứng được tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của đại đa số người nghèo khó mà còn có thể giúp họ có dịp tìm hiểu để chuyển hóa tâm thức. Do đó việc làm từ thiện như thế nào phải đúng với tư tưởng của người con Phật. Cùng với đó hoạt động từ thiện xã hội phải làm sao nhằm hướng đến các biện pháp giải quyết cơ bản và lâu dài, không phải chỉ là nhất thời. Đặc biệt mô hình tổ chức các hoạt động từ thiện phải có hiệu quả tốt nhất để hoạt động này lan tỏa sâu rộng đến đời sống mỗi người dân Việt Nam đang có hoàn cảnh khó khăn. Với số tiền đóng góp hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm, Giáo hội có đủ khả năng vận động xây dựng các công trình thiết thực đáp ứng nhu cầu dân sinh như, xây dựng chung cư cho người nghèo, bệnh viện miễn phí, lò hỏa táng công nghệ cao, nhà ở cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo…
 
Phật tử Vũ Thị Thư, pháp danh Hòa Tâm, Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Cộng hòa Séc:  
Mong Giáo hội tạo nhiều thuận duyên cho Phật tử Việt kiều 
 
Năm 2004, chúng tôi thành lập được Hội Phật tử, với nhiệm kỳ 5 năm, đến nay đã được hai khóa. Chủ yếu tu theo pháp môn Tịnh độ, mỗi ngày đều đặn ba  thời tụng niệm. Hiện chúng tôi đã có 11 đạo tràng với hơn 500 người thường xuyên tham gia tu tập. Mỗi năm, Hội đều tham gia tài trợ một số ca mổ tim trong chương trình "Trái tim cho em”, tổ chức kiều bào về thăm quê hương. Về dự Đại hội kỳ này, tôi thật sự vui mừng và mong muốn Giáo hội cần quan tâm hoằng pháp đến đồng bào sống xa Tổ quốc, tạo mọi thuận duyên cho bà con Việt kiều hiểu giáo pháp sâu sắc, tạo điều kiện cho Phật tử Việt kiều đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của đạo pháp. 
 
Đại đức Thích Giác Nghĩa - Trụ trì chùa Trường Sa lớn, Đoàn đại biểu tỉnh Khánh Hòa: 
Bổ sung thêm Chư tăng cho chùa Song Tử  Tây, Sinh Tồn và các chùa hiện chưa có trụ trì 
 
Sau những lần đi cầu siêu ở Trường Sa giữa biển nước mênh mông, đó là phần lãnh thổ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc Việt Nam mà nhiều thế hệ cha ông đã anh dũng hy sinh, là một nhà tu hành chúng tôi thấy mình cần phải có trách nhiệm đóng góp một chút sức lực cùng quân dân để bảo vệ mảnh đất thiêng liêng này. Giữa biển khơi xa xôi nơi đầu sóng ngọn gió, tuyến đầu của Tổ quốc toàn thể Tăng ni cũng như quân và dân các chiến sĩ phật tử đang sinh sống và làm nhiệm vụ tu tập nơi biển đảo xa xôi mong muốn tất cả toàn dân, các tôn giáo phải ý thức được chủ quyền biển đảo của dân tộc, thấy được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ chủ quyền của đất nước. Tôi cũng mong các cấp chính quyền cũng như nhân dân tiếp tục hỗ trợ, tiếp tục trùng tu các ngôi chùa hiện đang xuống cấp, bổ sung thêm Chư tăng cho chùa Song Tử Tây, chùa Sinh Tồn và các chùa hiện chưa có trụ trì. Đặc biệt đề nghị Bộ Quốc phòng tạo điều kiện hơn nữa cho các chiến sĩ được giao lưu học hỏi giáo lý để mở rộng thêm kiến thức về Phật học và văn hóa dân tộc.
 
Đại đức Lý Vệ - Đại biểu tỉnh hội Phật giáo Hậu Giang
Cần có những chính sách đặc thù với Phật giáo Nam Tông Khmer
 
Qua Đại hội này, Phật giáo Nam Tông Khmer rất hy vọng Đảng và Nhà nước các cấp Giáo hội cần quan tâm hơn nữa về các chính sách với Phật giáo Nam Tông Khmer, nhất là mở các lớp giáo lý cho giới sư sãi cũng như con em dân tộc Khmer có trường lớp.
 
Trong những năm qua, việc truyền bá giáo lý đạo Phật đến với đồng bào dân tộc Khmer cũng như đối với sư sãi trẻ cũng có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp những khó khăn chung, đó là chưa có kinh phí, sự phối hợp giữa Phật giáo Nam Tông Khmer với Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, thành chưa được chặt chẽ, việc truyền bá giáo lý đạo Phật cũng còn nhiều hạn chế. Tôi mong muốn Đại hội lần này sẽ thành công tốt đẹp, qua đó tăng cường hơn nữa sự đoàn kết hòa hợp để ngôi nhà Giáo hội Phật giáo ngày càng phát triển và vững mạnh.
 
DY-VM (thực hiện) Theo Đại đoàn kết

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 516
  • Khách viếng thăm: 460
  • Máy chủ tìm kiếm: 56
  • Hôm nay: 72247
  • Tháng hiện tại: 2872436
  • Tổng lượt truy cập: 91764009
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012