Thái Nguyên: Khai mạc khóa bồi dưỡng kinh nghiệm Hoằng pháp và Hoằng pháp viên

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/12/2014 20:41 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Tối ngày 21/10/Giáp Ngọ (12/12/2014) Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN kết hợp với BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên đã long trọng tổ chức “Lễ khai mạc khóa bồi dưỡng kinh nghiệm Hoằng pháp và Hoằng pháp viên” khu vực phía Bắc tại trung tâm Cổ phần Du lịch Hồ Núi Cốc, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên với sự tham dự của hơn 10000 Tăng, Ni, Phật tử về khóa bồi dưỡng Hoằng pháp trong ba ngày (12-14/12/2014).

Đến chứng minh, tham dự buổi lễ có chư tôn đức Thường trực HĐTS: HT.Thích Thiện Nhơn, Quyền Chủ tịch; Đồng Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thiện Pháp, HT.Thích Thanh Nhiễu; HT.Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp TƯ – Trưởng Ban tổ chức; TT.Thích Đức Thiện - Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN, cùng chư tôn đức HĐTS TƯGH; chư tôn đức BTS, Ban Hoằng pháp các tỉnh, thành miền Bắc.


 

Buổi lễ còn được vinh dự đón tiếp các vị lãnh đạo Bộ Nội vụ, ban Tôn giáo Chính phủ: ông Phạm Dũng, Thứ trưởng bộ nội vụ - Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ; ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch UBMTTQVN; bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân Chủ tịch nước. Về phía chính quyền tỉnh Thái Nguyên có: ông Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các ông bà đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo quý Phật tử cũng về dự lễ.


 

Tại buổi lễ, HT.Thích Bảo Nghiêm, Trưởng ban Hoằng pháp TƯ tuyên đọc diễn văn khai mạc, Hòa thượng đã nhấn mạnh: “Ngày nay, vấn đề hoằng pháp không chỉ dành riêng cho hàng tu sĩ xuất gia, mà là cho tất cả người con Phật trong hàng ngũ tứ chúng. Như vậy, đây chính là trách nhiệm chung, là việc làm cao cả để duy trì mạng mạch của Phật pháp.

Khóa bồi dưỡng kinh nghiệm Hoằng pháp và tập huấn hoằng pháp viên Phật tử cho khu vực phía Bắc, với mục đích truyền trao kiến thức Phật học để tất cả người con Phật  am hiểu sâu hơn về lời dạy của đức Phật, áp dụng vào đời sống, để đời sống của chúng ta mổi ngày trôi qua đều có ý nghĩa. Và đồng thời nói lên tinh thần trách nhiệm của các sứ giả Như Lai, những hoằng pháp viên đang có mặt nơi hội trường này sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao phó”.


 

Phạm Dũng đại diện cho Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu ý kiến. Quá khóa bồi dưỡng này ông mong muốn mỗi phật tử, chư tăng ni cư sĩ, sẽ có nhiều đóng góp tích cực hơn nữa trong hoằng dương chính pháp, vận động mọi người xung quanh sống tốt Đời đẹp Đạo vừa là công dân tốt vừa là người phật tử tinh tấn. Mong muốn GHPGVN sẽ duy trì và phát huy ”duy tuệ thị nghiệp" đào tạo những học viên có trình độ đạo hạnh cùng thực hiện tốt phương châm “Đạo pháp dân tộc chủ nghĩa xã hội”.


 

 Nhân dịp này, chư tôn đức HĐTS TƯ, quý quan khách lãnh đạo tỉnh đã có những lẵng hoa chúc mừng Ban Hoằng pháp TƯ và BTS GHPG tỉnh Thái Nguyên.


 

Ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Thiện Nhơn đã nhấn mạnh kết quả hoằng pháp sẽ đem lại an lạc tự thân cho mọi người, đạt được sự an lạc, giải thoát trên cơ sở tự thân, tự tâm của mỗi người khi nghe pháp. Kinh nghiệp hoằng pháp trải dài trên 05 phạm trù tự thân hoằng pháp, phương tiện hoằng pháp, đối tượng hoằng pháp, môi trường hoằng pháp và kết quả hoằng pháp do vậy giáo pháp của đức Phật không chỉ giới hạn trong Tăng già mà còn phổ cập đến với các quý phật tử.

Hòa thượng đã tán dương công đức chư tôn đức Ban Hoằng pháp đã có nhiều hoạt động truyền bá chinh pháp trong và ngoài nước. Ngài mong muốn chư Tăng, Ni và Phật tử cần nỗ lực hơn nữa để giáo pháp của Như Lai được phổ biến tới khắp muôn nơi.

Nội dung hoạt động Phật sự trong ba ngày sẽ có nhiều hoạt động  thiết thực góp phần bồi dưỡng kỹ năng hoằng pháp cho chư tôn đức và quý Phật tử như các hội thảo, giảng pháp. Triển khai chương trình hoạt động của Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN nhiệm kỳ VII (2012 - 2017) cũng như bồi dưỡng kinh nghiệm hoằng pháp trong thời đại mới.

Đặc biệt đêm 13/12 sẽ diễn ra đêm hội hoa đăng chào mừng khóa bồi dưỡng kinh nghiệm Hoằng pháp và Hoằng pháp viên.

Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:



Cung thỉnh chư tôn đức quang lâm



















Niêm hương bạch Phật



























Cung nghinh chư tôn đức và đại biểu quang lâm















Văn nghệ chào mừng







Chư tôn đức niệm Phật cầu gia hộ





















Đông đảo Phật tử tham dự chương trình





































TT.Thích Thanh Giác, thay mặt cho Thường trực Ban Hoằng pháp TƯ đọc báo cáo tổng kết và trình bày phương hướng trong thời gian tới.























Đại biểu tặng hoa chúc mừng























Văn nghệ chào mừng









Đêm hội khai mạc lung linh nhạc nước chào mừng



 
Tác giả bài viết: Hoàng Tuấn -Cẩm Vân - Bảo Trinh (PTVN)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 470
  • Khách viếng thăm: 449
  • Máy chủ tìm kiếm: 21
  • Hôm nay: 95151
  • Tháng hiện tại: 2185172
  • Tổng lượt truy cập: 91076745
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012