Tiếp đoàn Phật giáo An Nam tông tại trụ sở TƯGH

Đăng lúc: Thứ ba - 28/03/2017 04:26 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng nay, 27-3, đoàn đại biểu Việt kiều và Phật giáo An Nam tông tại Thái Lan đã tới trụ sở T.Ư GHPGVN (chùa Quán Sứ, Hà Nội) thăm Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
1

  Quang cảnh buổi đón tiếp tại trụ sở TƯGH
 

HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó chủ tịch thường trực HĐTS GHPGVN; HT.Thích Gia Quang, Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN; TT.Thích Đức Thiện, Tổng thư ký HĐTS GHPGVN cùng chư tôn đức Văn phòng I T.Ư GHPGVN thân mật tiếp đoàn.    

HT.Thích Thanh Nhiễu đã phát biểu nêu rõ những đặc trưng truyền thống của Phật giáo Việt Nam và Thái Lan, cũng như mối liên hệ giữa Phật giáo và nhân dân hai nước, nhất là thời gian Chủ tịch Hồ Chí Minh hoạt động cách mạng trên đất Thái Lan vào đầu thế kỷ 20. Qua đó, Hoà thượng cũng nhắc lại những hoạt động mang tình hữu nghị của Phật giáo hai nước trong thời gian qua như những năm Vesak được tổ chức tại Việt Nam và Thái Lan; giao lưu các đoàn Phật giáo của hai quốc gia.

1

  Đoàn trao đổi thông tin với chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN
 

Được biết, chương trình này do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức.

Đây là lần đầu tiên Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức hoạt động ở trong nước dành cho giới Tăng Ni, Phật tử người Việt Nam ở nước ngoài. Chương trình nhằm đánh giá tình hình và xu hướng phát triển của đời sống văn hóa, tinh thần, tôn giáo trong cộng đồng người Việt Nam ở Thái Lan nói riêng, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung.

dsc_8333.jpg

Hai bên trao quà lưu niệm cho nhau tại buổi thăm

17547404_985013878300306_1243990237_o.jpg

dsc_8237.jpg

Và chụp hình lưu niệm tại trụ sở TƯGH

* Chủ tịch nước tiếp đoàn PG An Nam tông và Việt kiều tại Phủ chủ tịch

Trước đó tại Phủ chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp đoàn. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt này. Đồng thời, khẳng định, đây là sự kiện hết sức có ý nghĩa - thông qua các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng góp phần thúc đẩy ngoại giao văn hóa, tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với Thái Lan và hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Việt ở Thái Lan ổn định, hội nhập và phát triển ở nước sở tại.

chu-tich-nuoc-1490605593744.jpg

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà tới 
đoàn Phật giáo An Nam tông tại Thái Lan - Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Chủ tịch nước khẳng định, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để cộng đồng ổn định cuộc sống, hòa nhập vào xã hội nước sở tại, giúp cộng đồng duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về quê hương, đất nước.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước mong muốn công tác về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục được quan tâm, đặc biệt là trong việc xây dựng, ban hành các chính sách đối với bà con; hỗ trợ kiều bào tại các địa bàn khó khăn; đáp ứng nhu cầu thông tin, văn hóa, tín ngưỡng của cộng đồng.
 
chu-tich-nuoc-1-1490605627939.jpg

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với các đại biểu tham dự buổi tiếp - Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị, Giáo hội Phật giáo Thái Lan cũng như Chính phủ Vương quốc Thái Lan tiếp tục tạo điều kiện để giới thiệu văn hóa Việt Nam trong các tầng lớp nhân dân nước sở tại cũng như để bà con kiều bào tham gia các hoạt động cộng đồng trong khuôn viên quản lý của các chùa, góp phần phát huy vai trò và quảng bá hình ảnh các chùa người Việt tại Thái Lan.

Phúc Thông - Quyết Thắng (GNO)


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 368
  • Khách viếng thăm: 360
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 100533
  • Tháng hiện tại: 2908676
  • Tổng lượt truy cập: 88713279
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012