Trang nghiêm Lễ tưởng niệm cầu siêu Anh hùng Liệt sĩ tại nghĩa trang huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ năm - 26/07/2018 22:23 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Sáng nay, 27-7, tại nghĩa trang liệt sĩ huyện A Lưới đã trang nghiêm diễn ra Đại lễ tưởng niệm, cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ, đồng bào tử nạn nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018).
Sự kiện này do Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT TQVN huyện A Lưới kết hợp Ban Trị sự GHPGVN huyện, các ban trực thuộc, huyện đoàn, các Đồn biên phòng và quân sự tổ chức.

Quang lâm chứng minh, tham dự có sự hiện diện của Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, chư Tôn đức Thường trực BTS, các ban trực thộc GHPGVN huyện và Bà Nguyễn Thị Sửu, Bí thư huyện ủy huyện A Lưới cùng quý cấp lãnh đạo chính quyền tham dự.

Trong không khí trang nghiêm của Đại lễ, chư tôn đức đức thành kính niêm hương tưởng niệm, tri ân anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn. Toàn thể chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử hiệp lực cầu nguyện anh linh các anh hùng liệt sĩ vị quốc hy sinh, đồng bào tử nạn trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đọc lời tưởng niệm có đoạn: Chiến tranh đã đi qua hơn một phần tư thế kỷ, quá khứ đau thương đã dần khép lại, chân trời mới đang mở rộng ra dần, đất nước Việt Nam nói chung và huyện A Lưới nói riêng ngày càng phát triển mạnh về mọi mặt như: Giáo dục được nâng cao, văn hóa dân tộc được gìn giữ và phát huy một cách trân trọng, kinh tế hội nhập ngày càng phát triển bền vững, an ninh chính trị được bảo đảm, đời sống nhân dân ngày càng hoàn thiện theo chiều hướng tích cực về mọi mặt. Có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay, chúng ta không bao giờ quên được sự hy sinh cao cả của những người con ưu tú của tổ quốc đã ngã xuống để bảo vệ quê hương Việt Nam thân yêu. 

Xác anh ngã xuống đất này
Cho hoa dân tộc ngày ngày xinh tươi.

 
Vì thế, dù sống ở nơi đâu, làm bất cứ việc gì, chúng ta cũng không thể nào quên được những năm tháng hào hùng của thời chiến tranh vệ quốc vĩ đại, thể hiện khí phách hào hùng của một dân tộc với tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Từ đó, biết bao người con ưu tú trên khắp mọi miền đất nước đã ngã xuống cho nền độc lập dân tộc của Tổ quốc. Như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Cờ tổ quốc tô thắm máu đào liệt sĩ, Đài độc lập xây dựng bằng xương trắng anh hùng”.

Qua đó, trên khắp mọi miền đất nước với hàng vạn nghĩa trang, đài liệt sĩ, đài tưởng niệm đều ghi đậm dòng chữ “Tổ Quốc Ghi Công”, với những mộ phần, mộ chí có tên hoặc không tên, nhưng cũng còn không biết bao nhiêu chiến sĩ đã vùi sâu dưới lòng đất mẹ, không có mộ phần, mộ chí cùng tên tuổi và đã trở thành chiến sĩ không tên bất tử.

Tăng Ni, Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện A Lưới mãi mãi nhớ ơn những anh linh anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp thống nhất Tổ quốc Việt Nam. Lễ tưởng niệm kỳ siêu này, cũng là thông điệp của Ban Trị sự huyện nhà gửi đến Tăng Ni, Phật tử, đồng bào nhân dân lời nhắn nhủ mọi người hãy cùng với cộng đồng xã hội, chung tay xây dựng đất nước, xã hội ngày một văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình, bằng những hành động và việc làm cụ thể: Phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường chư Phật.

Để thể hiện lòng tri ân và báo ân của người con Phật, nhân mùa Vu lan - Báo hiếu Phật lịch 2562 và nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, Ban Trị sự huyện tổ chức Lễ Kỳ siêu, tưởng niệm anh linh anh hùng Liệt sĩ, những người có công với Tổ quốc và đồng bào tử nạn tại nghĩa trang liệt sĩ một cách trang nghiêm và trọng thể, trong ý nghĩa: “Người đang sống nhớ thương người đã khuất, Khắc đá làm bia dựng giữa đất trời”.
 
Giờ đây, trong ý nghĩa duyên khởi của Pháp giới, âm có siêu thì dương mới thới, cùng với tinh thần tri ân, báo ân của Đạo Phật, đạo lý uống nước nhớ nguồn của Dân tộc Việt Nam, cũng là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc và Phật giáo Việt Nam, tin tưởng rằng anh linh của những người đã mất sẽ vô cùng tự hào vì Tổ quốc mãi mãi ghi công và nhân dân Việt Nam trong đó có Tăng Ni, Phật tử Việt Nam luôn tưởng nhớ và báo ân bằng hành động cụ thể làm lợi Đạo ích Đời, góp phần xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh; đồng thời cầu nguyện cho thân nhân gia đình Liệt sĩ, các bà Mẹ Việt Nam anh hùng và các thương binh còn hiện hữu được hạnh phúc, an vui trong một xã hội chan chứa tình người, một đất nước độc lập tự do.

“Dù là bát nước nén hương,
Còn lòng tưởng nhớ còn hương tình người”.


Lòng tưởng niệm vô biên, biết ân vô hạn, đồng cảm vô tận, lòng từ bi chan hòa pháp giới, sẽ giao cảm với anh linh các anh hùng liệt sỹ trong thế giới vô hình. Bằng Phật lực gia trì, năng lực chú nguyện của chư Tôn đức Tăng Ni thanh tịnh trong mùa An cư Kiết hạ, tiếng kinh siêu độ, một dạ chí thành, lắng lòng thanh tịnh, xin cầu nguyện anh linh các anh hùng chiến sĩ, những người có công với Tổ quốc, đồng bào tử nạn đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, luôn được thảnh thơi trong cõi Tịnh. Nơi thế giới vô biên và mọi miền đất nước, các anh hùng liệt sĩ hãy an nghĩ cho ngàn thu in bóng, mãnh hình hài hòa quyện với non sông, sẽ sống mãi trong lòng dân tộc, trong trang sử rạng ngời của đất nước Việt Nam quang vinh.

Với Phật lực gia trì, năng lực chú nguyện của chư tôn đức Tăng Ni, tiếng kinh siêu độ, một dạ chí thành, lắng lòng thanh tịnh, cầu nguyện anh linh các anh hùng chiến sĩ, những người có công với Tổ quốc, đồng bào tử nạn đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, luôn được thảnh thơi trong cõi Tịnh độ, cầu nguyện Việt Nam quốc thái dân an, thế giới hòa bình, nhân dân ấm no hạnh phúc.
 
Một số hình ảnh ghi nhận được:



Nghĩa trang liệt sĩ huyện A Lưới



Quý cấp Lãnh đạo chính quyền 







Đại đức Thích Hương Sơn, Chánh Thư ký BTS điều hành lễ tưởng niệm









Đại đức Trưởng BTS đọc lời tưởng niệm













Nghi lễ cầu siêu


 




Dâng hương tại tượng đài



Phóng sanh các loại



 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 438
  • Khách viếng thăm: 430
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 113670
  • Tháng hiện tại: 2342012
  • Tổng lượt truy cập: 91233585
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012