Trực thăng Mi -171 cấp cứu nhà sư Trường Sa về đất liền

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/10/2013 14:27 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Ngày 3/10, chiếc trực thăng Mi 171 thuộc Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 đã đưa nhà sư Thích Thánh Thành (tu tại chùa Song Tử Tây) về đất liền an toàn, hiện sức khỏe của nhà sư này đã ổn định và đang được điều trị tại TP. HCM theo đúng kế hoạch.

Như trước đó báo Đất Việt đã đưa tin, ngày 24/9, nhà sư Thích Thánh Thành được chữa trị tại bệnh xá quân y với tình trạng thiếu máu, sốt nhẹ và đau âm ỉ vùng thượng vị. Bệnh có triệu chứng nặng lên.

Trong bản báo cáo ngày 24/7 gửi về từ đảo Song Tử Tây cho biết nhà sư Thích Thánh Thành, 35 tuổi đang mắc bệnh nặng về đường ruột, vì thế cần đưa vào đất liền để tiếp tục chữa trị.

Nhận được tin báo, ngày 27/9, lãnh đạo Vùng 4 Hải quân đã điều trực thăng ra sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) để sẵn sàng cho nhiệm vụ đưa nhà sư Thích Thanh Thành vào đất liền chữa trị.
 

Nhà sư Thích Thành Thành được bác sĩ chăm sóc trên đường trở về đất liền (Ảnh TTO).

Nhà sư Thích Thành Thành được bác sĩ chăm sóc trên đường trở về đất liền.

Nhưng do ảnh hưởng của cơn bão số 10 nên thời tiết vùng Biển Đồng không phù hợp việc cất cánh.

Đến ngày 3/10, khi thời tiết đã thuận lợi thì chiếc Mi 171 do đại tá Trần Văn Quang (trung đoàn trưởng trung đoàn 917) và thiếu tá Ngô Hồng Sơn (phi đội trưởng phi đội 1) lái chính đã ra đảo Song Tử Tây đưa nhà sư này về sân bay Phan Rang, TP Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) an toàn.

Theo đúng kế hoạch thì trong ngày hôm nay (4/10) thì nhà sư Thích Thánh Thành sẽ được đưa vào bệnh viện ở TP.HCM để tiếp tục chữa trị, phục hồi sức khỏe.

Chiếc trực thăng Mi 171 đã nhiều lần nhận nhiệm vụ đưa người từ ngoài đảo vào đất liền trong tình trạng khẩn cấp.

Chiếc trực thăng Mi 171 đã nhiều lần nhận nhiệm vụ đưa người từ ngoài đảo vào đất liền trong tình trạng khẩn cấp.

Được biết, nhà sư Thích Thánh Thành là 1 trong 6 vị sư tự nguyện lên đường ra tiếp quản các chùa thuộc quần đảo Trường Sa vào tháng 4/2012.

Ngày lên đường ra tiếp quản chùa Song Tử Tây, nhà sư Thành có tâm sự: “Hình ảnh quân dân đang sống, làm việc cũng như đã hy sinh cho Trường Sa luôn khiến ông xúc động. Trường Sa cũng là nơi có môi trường yên tĩnh rất thích hợp với người tu hành…

Đó là nơi hứng chịu nhiều thiên tai gió bão, con người thiếu thốn trăm bề. Đi Trường Sa là một cơ hội để tu tập và giúp đỡ quân dân trên đảo về đời sống tinh thần”.


Việt Thành (Đất Việt)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
Nguyễn thị Hồng Châu - Đăng lúc: 06/10/2013 08:24
Eo ơi! trực thăng đi cứu người mà sao lại phải đu toòng teeng như vậy? ghê quá! nhỡ có chuyện gì cho những người đu đó thì mình ân hận chết. Vì người ta bị nguy vì mình. Thấy cảnh sợ quá.

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 299
  • Khách viếng thăm: 242
  • Máy chủ tìm kiếm: 57
  • Hôm nay: 83631
  • Tháng hiện tại: 2803212
  • Tổng lượt truy cập: 88607815
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012