Trường Trung cấp Phật học tỉnh Thừa Thiên Huế khai giảng năm học 2016–2017

Đăng lúc: Thứ ba - 06/09/2016 07:21 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng ngày 06/09/2016 (06/08 năm Bính Thân) tại Trường Trung cấp Phật học tỉnh TT. Huế, chùa Báo Quốc, thành phố Huế đã diễn ra lễ khai giảng năm học 2016–2017, tổng kết và phát thưởng năm học 2015–2016.
Chứng minh, tham dự lễ có HT. Thích Quán Hạnh,Giáo phẩm Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế; HT. Thích Đức Thanh, UVTT HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban GDTN GHPGVN tỉnh TT. Huế, Hiệu trưởng Trường TCPH tỉnh TT. Huế; HT. Thích Quang Nhuận, UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh TT. Huế, Phó Hiệu trưởng đặc trách Giám luật trường TCPH tỉnh TT. Huế; HT. Thích Chơn Hương, UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh TT. Huế; HT. Thích Phước Minh, ĐĐ. Thích Phước Nghiêm, Phó Hiệu trưởng Trường TCPH tỉnh TT. Huế; chư tôn đức Ban Giám hiệu trường TCPH tỉnh TT. Huế; chư tôn đức Tăng Ni, Cư sĩ là Giảng sư, Giáo thọ sư cùng toàn thể Tăng Ni sinh TCPH tỉnh TT. Huế.
 
HT. Thích Đức Thanh đã phát biểu khai mạc buổi lễ nhấn mạnh về sự kế thừa sự nghiệp của Phật học đường Trung Việt những năm đầu của thế kỷ XX, năm 1994 trường Trung cấp Phật học tỉnh ra đời nhận lãnh nhiệm vụ cao cả của Giáo hội trong sự nghiệp Giáo dục đào tạo Tăng tài, tạo nguồn nhân lực thiết yếu cho Giáo hội trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển. Bên cạnh đó Hòa thượng có lời khen ngợi đến toàn thể Tăng Ni sinh đã sống trong tinh thần lục hòa cộng trụ, đoàn kết, tất cả đều hướng tâm về công đức của Thầy Tổ chăm lo học tập, rèn luyện để đạt được kết quả như ngày hôm nay; đồng thời Hòa thượng cũng có lời nhắn nhủ đến các Tăng Ni sinh lớp 12 cần chủ động sáng tạo, chăm chỉ và nỗ lực học tập hơn nữa để kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sắp tới đạt được kết quả như sở nguyện.
 
TT. Thích Thông Đạt, Thư ký Trường TCPH tỉnh TT. Huế đã báo cáo tổng kết năm học 2015-2016. Báo cáo nêu rõ, trong năm qua tổng số Tăng Ni sinh hệ Phật học khóa VII và VIII của trường là 442 vị, trong đó có 128 Ni sinh; về Thế học (lớp 10,11, 12) có 120 Tăng Ni sinh, trong đó có 39 Ni sinh. Với khóa VII có 6,58% Tăng Ni sinh đạt hạng Giỏi, 41,91% đạt hạng Khá; khóa VIII có 8,81% đạt hạng Giỏi và 24,22% hạng Khá. Năm 2015-2016 là năm mở đầu của nhà trường về việc giảng dạy theo chương trình đổi mới của Ban Giáo dục Tăng Ni Trung ương.
 
Tại buổi lễ, Ban Giám hiệu Trường TCPH tỉnh đã phát thưởng và bằng khen đến các Tăng Ni sinh của hai khối đạt được những thành tích cao trong học tập trong năm học vừa qua.
 
HT. Thích Đức Thanh đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2016-2017. Trường Trung cấp Phật học tỉnh TT. Huế với sự nghiệp đào tạo Tăng tài, tạo nguồn nhân lực cho Giáo hội trong thời kỳ đổi mới và hội nhập đúng với mục đích giáo dục của Giáo hội đang theo đuổi, đó là: "Giáo dục đào tào đội ngũ Tăng Ni trẻ, có đạo hạnh, năng lực, trình độ, vững vàng trong quan điểm, thâm hiểu giáo pháp, có kiến thức sâu và chuyên môn cao, đáp ứng sự phát triển của Giáo hội trong thời đại mới".         
 
Một số hình ảnh của buổi lễ:
 

Niệm Phật cầu gia bị
 
 
 
 
 
 
 

ĐĐ. Thích Nhật Tuệ điều hành chương trình
 
 
 
 
 
 
HT. Thích Đức Thanh - Hiệu trưởng Trường TCPH tỉnh TT. Huế phát biểu khai mạc
 
 
 
 
 
 
 
TT. Thích Thông Đạt - Thư ký Trường TCPH báo cáo tổng kết năm học 2015-2016
 
 
 
 
Tặng phần thưởng và bằng khen đến các Tăng Ni sinh có thành tích học tập xuất sắc
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đại diện Tăng Ni sinh dâng lời cảm từ
 
 
 
HT. Thích Phước Minh phát biểu cảm tạ
 

HT. Thích Đức Thanh đánh trống khai giảng năm học mới 2016-2017
 

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng
 
 
 
 

Chư tôn đức, quý Giáo viên, Tăng Ni sinh chụp hình lưu niệm
 
 

(PGH)

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 441
  • Khách viếng thăm: 426
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 138321
  • Tháng hiện tại: 2254476
  • Tổng lượt truy cập: 91146049
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012