Tường thuật: Vòng bán kết hội thi Người Dẫn Chương Trình và thi vượt bậc huyện Xuyên Mộc

Đăng lúc: Thứ bảy - 04/01/2014 15:37 - Người đăng bài viết: Lê Ngọc Cảm
Hàng năm, sau Lễ vía Xuất Gia các đơn vị GĐPT trong cả nước bắt đầu một mùa tu học mới và đến ngày Thành Đạo là kỳ thi vượt bậc của đoàn sinh GĐPT trên cả nước. Việc tổ chức thi kết khoá phải thực hiện được 2 chức năng chính: vừa cung cấp thông tin phản hồi về quá trình hướng dẫn, vừa là cơ chế điều khiển hữu hiệu chính quá trình này.
18h00 chiều ngày 04/01/2014 sân chùa Phước Duyên rộn ràng khi những cánh Lam tụ hội.

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2013 hôm nay Ban điều hành GĐPT huyện Xuyên Mộc tổ chức kỳ thi quan trọng trong hoạt động hàng năm : Kỳ thi kết khoá - vượt bậc cho đoàn sinh GĐPT huyện Xuyên Mộc. Từ xa âm thanh vang vọng của những bài hát quen thuộc thường được mở trong ngày Thành Đạo ngập tràn trong ánh nắng chiều tà của khu phố Xóm Rẫy. Năm nay có sự thay đổi nhẹ trong cuộc thi của huyện: Kết hợp trong kỳ thi vượt bậc là vòng bán kết 1 “Người dẫn chương trình”.

18h30 tiếng còi tập hợp âm vang trong sân chùa, những chú chim Oanh Vũ, những cánh sen ngành Thiếu ngay thẳng đội hình bên cạnh những khuôn mặt hằn vết chân chim của ngành Thanh Xuyên Mộc. Bộ phận truyền thông trại nhận được thông tin từ anh Thư ký trại: có tổng cộng 372 trại sinh tham dự trại. trong đó số Huynh trưởng tham gia điều hành và phụ trách khảo thí là 18, Huynh trưởng dẫn đoàn 22. Trong số 247/484 đoàn sinh toàn huyện tham gia kỳ thi kết khoá, ngoại trừ 55 đoàn sinh của đơn vị Khánh An, Tường Vân và Phước Quang mới xúc tiến thành lập tham gia với tư cách dự thính còn lại 192 thí sinh/9 đơn vị tham dự kỳ thi kết khoá - vượt bậc. Việc huyện Xuyên Mộc có nhiều hoạt động cuối học kỳ I của năm học 2013 – 2014 ảnh hưởng khá nhiều đến số lượng đoàn sinh tham dự trại. Để đảm bảo cho các em không bị trở ngại sau một năm tu học Ban Điều Hành huyện đã dự kiến phương án tổ chức kỳ thi đợt 2 cho các em trước ngày khai khoá năm tu học mới.

19h00 Vòng bán kết 1 cuộc thi “Người dẫn chương trình” bắt đầu. Đại đức Thích Minh Thuận, Uỷ viên Ban Hoàng Pháp tỉnh, phó trưởng ban Hướng Dẫn Phật Tử huyện Xuyên Mộc giử cương vị Chánh chủ khảo, Huynh trưởng Như Long - Nguyễn Đức Vinh và Thiện Thảo Phan Mai Ngọc Toàn và đạo hữu Phó ban hộ tự chùa Phước Duyên cùng giữ vai trò giám khảo.
 
 12 tiết mục được lọt vào vòng bán kết cuộc thi “Người dẫn chương trình” được thực hiện theo thông tư 08/2013 của Ban điều hành huyện : Dẫn chương trình cho tiết mục văn nghệ của đơn vị. Sau phút hội ý chớp nhoáng của Đại đức Chánh chủ khảo cùng các thành viên một thông tin được công bố: Các tiết mục văn nghệ sẽ được chấm giải nhằm thúc đẩy hơn nữa bộ môn Văn Nghệ trong tổ chức GĐPT, sân chùa Phước Duyên như vở tung khi tràng pháo tay của đoàn sinh tham dự trại tưởng chừng không dứt….

 Y giáo phụng hành, lời tán thán, khích lệ của Hoà Thượng Thích Giác Hạnh Phó trưởng Ban Trị Sự, Trưởng Ban Hoằng Pháp tỉnh ở vòng loại còn vang vọng đâu đây nên trong vòng bán kết 1 các em tự tin hẳn lên, dù đôi lúc ngôn từ như chựng lại.

 Em Diệu Mơ - Nguyễn Thị Hiền thủ khoa trại huấn luyện Anoma – Ni Liên V Xuyên Mộc hè 2013 của đơn vị Thiện Tâm đã đánh thức tiềm thức của trại sinh và quan khách tham dự trại về ơn đức Thầy Tổ khi chọn đề tài của tiết mục “Kính mến Thầy”. Có lẽ rằng việc tiếp xúc khá nhiều với người Thầy đã làm cho tâm trí vốn dĩ bận rộn của chúng ta như bị lớp bụi thời gian che phủ. Một thoáng bùi ngùi khi nhớ lại khá lâu ta chưa về quỳ dưới chân Thầy Tổ, người khai sáng cho chúng ta, người dẫn dắt chúng ta về bến Giác trong cuộc đời nhiều phiền trượt.

 Thí sinh Thiên Sáng – Phan Thị Thanh Mai của đơn vị mới thành lập “Hải Thuận” đã làm cho không gian hội thi như lắng lại qua lời giới thiệu cho vũ điệu “Ca ngợi Đấng Thế Tôn”. Qua lời dẫn của em cội Bồ Đề bên bờ Ni Liên Thuyền như chợt hiện cùng vầng hào quang chói loà của Đức Bổn Sư khi sao Mai vừa ló dạng. Dòng sinh tử - vô minh đã phút chốc bị chặt đứt khi lần lượt quả vị Túc mệnh minh, Thiên nhãn minh, Lậu tận minh đã đưa con người vĩ đại trở thành Bậc Chánh Đẳng, Chánh Giác. Vượt thoát quy định của Hội thi, trên nền nhạc của nhạc sỹ Uy Thi Ca, giọng dẫn của em đôi lúc chợt xuất hiện hoà cùng giai điệu bài hát đưa khán giả đi cùng không gian trong một buổi sương đêm vừa nhỏ giọt…. Bài hát kết thúc nhưng khán trường như thinh lặng và vở oà với khi kết quả 82/100 vị trí nhất vòng bán kết I được công bố.

 Vòng bán kết 1 kết thúc lúc 10h12 với 7/12 thí sinh được chọn vào vòng bán kết 2 dự kiến sẽ được tổ chức vào đêm Thái tử Tất Đạt Đa rong ruổi trên lưng ngựa Kiền Trắc.
10h30 sau bửa ăn khuya do các Bác ở chùa Hội Phước Thành Phố Bà Rịa chiêu đãi các em bước vào cuộc thi quan trọng: Thi vượt bậc. 192 thí sinh được chia làm 5 cụm thi cho 8 bậc học ngành Thiếu - Đồng và bậc Hoà cho ngành Thanh. Sau thủ tục nhận vị trí, hướng dẫn các em chăm chú làm bài và kết thúc cuộc thi vào lúc 11h15 cho ngành Đồng và 11h30 cho ngành Thanh - Thiếu.
 
 Giờ chỉ tịnh, các em yên lặng chìm trong giấc ngủ để chuẩn bị cho hành trình 49 ngày thiền định trong đợt thi vào sáng mai sau Lễ khai mạc. Hội đồng giám khảo thực hiện các công đoạn đánh mã phách, cắt phách chấm thi…….

 Ngày mai, mong rằng các em sẽ chứng ngộ được như Đức Từ Phụ đã tuyên thệ : Nếu không chứng được Đạo ta quyết không rời nơi này…….

 

Hội đồng giám khảo cuộc thi Người Dẫn Chương Trình



Thí sinh Diệu Đức đơn vị Kim Sơn



Thí sinh Thành Đạt đơn vị Phước Duyên



Quang cảnh đêm bán kết 1



Thí sinh Thiên Sáng đơn vị Hải Thuận



Khu vực thi bậc Mở Mắt - Cánh Mềm



Khu vực thi bậc Chân Cứng - Trung Thiện



Khu vực thi Bậc Hoà - Chánh Thiện



Khu vực thi bậc Sơ Thiện







Muôn tư thế làm bài
Quảng Chuyên - Lê Ngọc Cảm
Phóng viên A Lưới khu vực phía nam

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 471
  • Khách viếng thăm: 465
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 77279
  • Tháng hiện tại: 1871154
  • Tổng lượt truy cập: 87675757
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012