Bát cháo an lạc ấm lòng bệnh nhân nghèo tại huyện vùng cao A Lưới

Đăng lúc: Thứ sáu - 13/06/2014 07:04 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Suy nghĩ miên man, xe chúng tôi đến Bệnh viện lúc nào không hay, thế rồi công việc tiếp theo chúng tôi được phân công khiêng 2 nồi cháo từ xe xuống hành lanh bệnh viện và múc cháo đến bà con. Từng Bát cháo dinh dưỡng được múc như chia sẻ tình yêu thương, niềm an lạc với các bệnh nhân trên địa bàn Huyện A Lưới đang chữa trị tại Bệnh Viện.
Sáng ngày Rằm tháng 5 năm Giáp Ngọ (12 tháng 6 năm 2014),  tôi được sư phụ cho đi A Lưới để tham dự khóa tu niệm Phật và thực nghiệm cuộc sống của bà con huyện vùng sâu vùng xa, nói thật là tôi rất mừng vì được sư phụ cho đi nhưng lại rất lo vì sợ trễ giờ như quy định của sư phụ là quá sớm. Đêm hôm ấy, chúng tôi để cả 3 chuông báo thức điện thoại và đồng hồ, may thay, đúng 4 giờ sáng tôi bắt đầu dậy và chạy xe từ nhà lên chùa Tường Vân, câu đầu tiên khi gặp sư phụ, là được sư phụ khen “con giỏi quá, đến sớm hơn quy định, thanh niên nghiêm túc…hì hì”. Tôi rất vui, vui lắm, vì đây là lần đầu tiên được đi trải nghiệm và dậy sớm đúng giờ.

Thế là thầy trò chúng tôi khởi hành từ Tổ đình Tường Vân – Tp. Huế để thẳng tiến A Lưới, vượt qua đoạn đường dài hơn 70km, ngoằn ngèo với 3 đường đèo Kim Quy, Tà Lương và A Co (Mẹ Ơi) mới đến Niệm Phật Đường Sơn Thuỷ, huyện A Lưới.

Vừa đến nơi, Sư phụ Thích Tâm Phương chuẩn bị hướng dẫn quý bà con nơi đây khóa tu niệm Phật kịp thời gian quy định, còn chúng tôi được Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Từ thiện xã hội GHPGVN huyện A Lưới cho đi lên bệnh viện huyện A Lưới để phát cháo đến bệnh nhân và người nhà.

Cảm xúc khó tả khi đặt chân lên vùng cao, thấy cảnh chùa trang nghiêm, quý Bác tu tập rất đông, mọi người thân thiện làm cho chúng tôi cảm nhận được sự vất vả của sư phụ chúng tôi khi về tiếp quản Phật sự nơi này.

Suy nghĩ miên man, xe chúng tôi đến cổng Bệnh viện lúc nào không hay, thế rồi công việc tiếp theo chúng tôi được phân công nhiệm vụ khiêng 2 nồi cháo từ trên xe xuống hành lanh bệnh viện và múc cháo đến bà con. Từng Bát cháo dinh dưỡng được múc như chia sẻ tình yêu thương, niềm an lạc với các bệnh nhân trên địa bàn Huyện A Lưới đang chữa trị tại Bệnh Viện.

Được biết, đây là hoạt động thường kỳ của Ban Trị sự, Ban Từ thiện GHPGVN Huyện A Lưới vào những ngày rằm và mồng một trong tháng, thực hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm bọc lá rách nhiều…” của những người con  Phật. Đây là một hành động thiết thực, một niềm hoan hỷ, niềm an lạc mà quý Thầy, Cô, quý Bác mang đến cho những bệnh nhân đang chữa trị tại Bênh viện A Lưới, góp một phần nhỏ tấm lòng của mình để giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện nói riêng và đồng bào các dân tộc ở A Lưới nói chung.

Khi được tham gia chương trình, tôi cảm thấy thực sự xúc động trước niềm hoan hỷ của mọi người, thấy được nụ cười trên môi của các bệnh nhân. Niềm vui không chỉ là một bát cháo mà đó còn là cả tấm lòng từ bi rộng lớn của quý Thầy cô.

Mỗi hoạt động, mỗi chương trình được thực hiện đều là những tấm lòng và trái tim của người con Phật mong muốn đem đến những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng, chúng tôi mong muốn các nhà hảo tâm, các Mạnh thường quân, các tình nguyện viên cùng chung tay nhiều hơn nữa cùng quý Thầy cô thực hiện chương trình này, để đem lại niềm an vui cho các bà con có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn tại phía Tây dãy Trường Sơn – A Lưới, Thừa Thiên Huế.
 


Vận chuyển 2 nồi cháo từ xe đến hành lang bệnh viện



Niềm vui được trải nghiệm



















Niềm vui được sẻ chia















 
Tác giả bài viết: Quảng Phước - Trần Minh Đức
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
nguyen dang hoa - Đăng lúc: 13/06/2014 09:42
Rat cam dong nhung tam long tu thien cua qui thay, qui phat tu chua tuong van. Rat muon xin thay di 1 chuyen nhu vay!

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 399
  • Khách viếng thăm: 391
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 106869
  • Tháng hiện tại: 2915012
  • Tổng lượt truy cập: 88719615
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012