Chùa Ninh Tảo: Tặng quà cứu trợ bão lụt tại huyện Hương Khê và Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh

Đăng lúc: Chủ nhật - 27/10/2013 09:38 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
"Trong suốt những ngày qua, đồng bào Miền Trung ruột thịt của chúng ta đã phải hứng chịu 2 cơn siêu bão số 10 , 11 và lũ lụt hoành hành nên rất cần đến sự cứu trợ của mọi người. Vì vậy, noi gương hạnh nguyện Quán Thế Âm Bồ Tát, tất cả người con Phật chúng ta hãy để tâm quán chiếu đến những khó khăn khổ nạn của đồng bào bị bão lụt và chia sẻ những khó khăn mất mát đối với đồng bào ruột thịt miên Trung, đây cũng chính là phẩm vật cao quý nhất mà chúng ta dâng lên cúng dàng Quán Thế Âm Bồ tát nhân ngày lễ Vía của Ngài". Đó là những lời chia sẻ của Đạo đức Thích Đạo Duyệt với Phật tử trong đêm Lễ vía Quan Âm Bồ Tát ngày 19 tháng 9 năm Quý Tỵ.
Trong 2 ngày 26,27 tháng 10 năm 2013 nhằm ngày 22,23 tháng 9 năm Quý Tỵ. Đoàn Từ thiện do ĐĐ. Thích Đạo Duyệt, trụ trì Chùa Ninh Tảo, xã Thanh Bình, huyện Thanh Liêm, tỉnh hà Nam đã phối hợi với Đại Đức Thích Hạnh Nhẫn - Trưởng Ban TTXH GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh, trụ trì chùa Cẩm Sơn (Thiên Cầm) huyện Cẩm Xuyên cùng các phật tử đạo tràng Chùa Ninh Tảo đã về Hà Tĩnh tặng 350 phần quà tổng trị giá 125 triệu đồng cho đồng bào bị thiên tai bão lụt.

Trước khi tặng quà, ĐĐ. Thích Đạo Duyệt đã chia sẻ với bà con nơi đây về tấm lòng của chư Tôn đức Tăng, phật tử đạo tràng chùa Ninh Tảo Hà Nam, dù ở xa xôi nhưng đã mang từng món quà tới bà con bị gánh chịu hậu quả nặng nề do 2 cơn siêu bão số 10 và 11 đã đổ bộ vào miềm Trung trong những ngày qua.

Khó có thể nói hết niềm vui của người trao tặng và người đón nhận, vì tuy vật chất không nhiều nhưng mọi người đều cảm nhận được cái tình sâu nặng gửi gắm trong đó.   

Thay mặt cho bà con, Lãnh đạo UBND các địa phương nơi đoàn đến tặng quà đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đại đức Thích Đạo Duyệt và các Phật tử đã về thăm và tặng quà đến bà con nơi đây. Nguyện cầu Phật Tổ gia hộ quý phật tử luôn an lành trong sự chở che của chư Phật.
 
Một số hình ảnh buổi phát quà 
 








Lãnh đạo UBND địa phương đón tiếp đoàn cứu trợ 









bà con chờ lấy phiếu























Tập kết hàng


 








Đại đức Thích Đạo Duyệt chia sẻ với bà con nơi đây



Lãnh đạo UBND xã phát biểu cảm ơn quý phái đoàn





























Phát quà tại xã Hương Đô, huyện Hương Khê









Ghi lại kỷ niệm trong đợt cứu trợ miền Trung







Thăm và đảnh lễ Tam bảo chùa Giai Lam










 
Tác giả bài viết: PV Phatgiaoaluoi.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 515
  • Khách viếng thăm: 500
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 129174
  • Tháng hiện tại: 2929363
  • Tổng lượt truy cập: 91820936
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012