Huế: BĐD PG A Lưới từ thiện tại xã Sơn Thủy

Đăng lúc: Thứ ba - 09/10/2012 10:12 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Huế: BĐD PG A Lưới từ thiện tại xã Sơn Thủy

Huế: BĐD PG A Lưới từ thiện tại xã Sơn Thủy

Phật giáo, ngay từ buổi đầu hình thành, đã thể hiện tinh thần cứu khổ cứu nạn cho chúng sanh. Trong giáo lý của đức Phật, Lục độ (bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tấn, thiền định, trí huệ) là con đường dẫn đến sự giác ngộ, mà điều đầu tiên phải thực hiện được là thực hành bố thí.
 Phật giáo, ngay từ buổi đầu hình thành, đã thể hiện tinh thần cứu khổ cứu nạn cho chúng sanh. Trong giáo lý của đức Phật, Lục độ (bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tấn, thiền định, trí huệ) là con đường dẫn đến sự giác ngộ, mà điều đầu tiên phải thực hiện được là thực hành bố thí. Ngoài ra, giáo lý Phật giáo cũng quan niệm con người cần có lòng từ, bi, hỉ, xã (Tứ vô lượng tâm), đây là nhân tố chủ yếu giúp phát triển tâm từ bi, hạnh cứu khổ, đưa đến việc định hướng cho mọi hoạt động của Phật giáo cho con người và vì con người.
 Những nguyên tố ấy đã làm thôi thúc bao con tim của người dân Việt Nam dù sống ở quốc gia nào cũng luôn nhớ về đồng bào ruột thịt đang còn gặp nhiều khó khăn. Sáng nay vào lúc 10 giờ Thứ Ba, ngày 09.10.2012 (24.08 Nhâm Thìn) Ban Đại diện Phật giáo huyện A Lưới đã vận động tịnh tài tịnh vật để về tặng quà cho bà con có gia cảnh khó khăn tại thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới.
Phái đoàn từ thiện sáng nay gồm có Thượng tọa Thích Tâm Đăng trú trì chùa Hương Đàm, Ca Na Đa; Thượng tọa Thích Nguyên Đạt - Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế trú trì chùa Kim Đài - Huế; Đại đức Thích Tâm Phương - Chánh Đại diện Phật giáo huyện A Lưới và quý Đạo hữu Phật tử Gia đình của Thượng tọa Tâm Đăng cũng tháp tùng phái đoàn lên vùng cao A Lưới để tặng quà cho bà con dân tộc thiểu số.
Chuyến phát quà này với số lượng 100 phần, mỗi phần 200.000đ, tổng trị giá là 20.000.000đ. Đại đức Thích Tâm Phương thay mặt Ban Đại diện chân thành niệm ân Thượng tọa từ nước Ca Na Đa xa xôi, vượt Đại dương trong chuyến về thăm quê hương nhưng vẫn không quên đến đồng bào nghèo khổ, Thượng tọa đã tranh thủ thời gian quý báu đến với bà con dân tộc thiểu số anh em, có bài pháp thoại ngắn nhằm khích lệ động viên tinh thần tu tập của quý Đạo hữu, Thượng tọa nhấn mạnh: Đạo Phật luôn chú trọng “tài pháp nhị thí”  do đó trong kinh Ưu Bà Tắc, đức Phật đề cao pháp thí: “Vì chúng sinh nghe pháp, dứt trừ tâm sân, nhờ nhân duyên ấy, nên đời sau được thân hình xinh đẹp. Chúng sinh nghe pháp, tâm từ mở rộng, không giết hại chúng sinh, nhờ nhân duyên ấy, đời sau được thọ mạng lâu dài. Chúng sinh nghe pháp, không trộm tài vật của người, nhờ nhân duyên ấy, đời sau có nhiều vàng bạc, của cải. Chúng sinh nghe pháp, đời sau phát tâm hoan hỷ bố thí, nhờ nhân duyên ấy, đời sau thân được khỏe mạnh. Chúng sinh nghe pháp, không còn buông lung, nhờ nhân duyên ấy, đời sau thân được an lạc. Chúng sinh nghe pháp, từ bỏ tâm sân si, nhờ nhân duyên ấy, đời sau được biện tài vô ngại. Chúng sinh nghe pháp, lòng tin kiên cố, nhờ nhân duyên ấy, đời sau được tín tâm vững chắc. Tương tự, đối với trì giới, bố thí, đa văn, trí tuệ…cũng lại như vậy. Vì thế nên biết, bố thí giáo pháp thù thắng hơn bố thí tài vật" . Thượng tọa đã nhắn nhũ đến với bà con, dù nhận một chút ít tịnh tài tịnh vật nhưng bằng tất cả tấm lòng của Thượng tọa từ phương xa luôn hướng về với quý vị để chia sẻ phần nào khó khăn trong cuộc sống đối với Đạo hữu vùng sâu vùng xa. Nhưng điều thiết yếu quý Đạo hữu phải nổ lực tu tập bằng niềm tin vào Tam Bảo, vào chánh pháp mới là quan trọng. Tất cả Đạo hữu Phật tử dân tộc kinh, dân tộc thiểu số được tắm trong suối nguồn vi diệu pháp mà Thượng tọa đã chia sẻ, ai ai cũng hoan hỷ lòng phát nguyền với lòng cùng nhau nổ lực tu tập ngày một tinh tấn hơn.
Buổi chiều cùng ngày Phái đoàn đã về tại Chùa Thiên Hương đường Minh Mạng, phường Thủy Xuân, thành phố Huế tặng 50 phần quà cho quý Đạo hữu có hoàn cảnh khó khăn. Một ngày tuy vất vả nhưng đã đem lại niềm an vui hạnh phúc cho mọi người, thực hiện theo lời Phật dạy: "Phụng sự chúng sanh thiết thực cúng dường chư Phật". Thành viên trong đoàn ai cũng vô cùng hoan hỷ.
Sau đây là chùm ảnh hoạt động.  
 

Đạo hữu vân tập

Đại đức Chánh Đại diện thăm hỏi quý Phật tử

Niệm Phật cầu gia hộ

Đại đức Thích Tâm Phương giới thiệu Thượng tọa Thích Tâm Đăng, Thượng tọa Thích Nguyên Đạt đến quý Đạo hữu

Thượng tọa Thích Tâm Đăng chia sẻ pháp thoại đến với bà con





Quý Đạo hữu trang nghiêm nghe pháp

Đại đức Chánh Đại diện cảm ơn đến nhị vị Thượng tọa

Tặng quà



với lòng thành kính khi tiếp nhận




Chụp hình kỷ niệm

Phát quà tại chùa Thiên Hương, thành phố Huế

Nụ cười hoan hỷ khi nhận quà



lòng thành kính niệm ân
Kết thúc một ngày nhiều hỷ lạc
Tác giả bài viết: Nguyên Minh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 431
  • Khách viếng thăm: 359
  • Máy chủ tìm kiếm: 72
  • Hôm nay: 127249
  • Tháng hiện tại: 2122385
  • Tổng lượt truy cập: 91013958
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012