Huế: GĐPT Thiên Hương vận động tặng quà đến bà con có hoàn cảnh khó khăn

Đăng lúc: Thứ bảy - 03/11/2012 10:34 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Hòa thượng Thích Huệ Tâm

Hòa thượng Thích Huệ Tâm

Với tinh thần từ bi của người con Phật và trách nhiệm “phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật” hay “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” của truyền thống dân tộc Việt Nam. Phái đoàn đã phát tâm ủng hộ 100 xuất quà (35 triệu đồng) mỗi phần trị giá 350.000đ.
Chiều ngày 03/11/2012 (20.10 Nhâm Thìn) tại khuôn GHPG Thiên Hương, số 82 đường Minh Mạng, phường Thủy Xuân, thành phố Huế, Hòa thượng Thích Huệ Tâm – Trú trì chùa Bảo Sơn, thị xã Long Thành, tỉnh Đồng Nai; Đại đức Thích Quảng Hội - Trú trì chùa Viên Pháp thành phố Hồ Chí Minh cùng quý Phật tử Đà Nẳng tháp tùng đã về phát quà từ thiện đến bà con có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực 1, phường Thủy Xuân nhân chuyến về Huế làm Phật sự và thăm GĐPT Thiên Hương.
 
Với tinh thần từ bi của người con Phật và trách nhiệm “phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật” hay “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” của truyền thống dân tộc Việt Nam. Phái đoàn đã phát tâm ủng hộ 100 xuất quà (35 triệu đồng) mỗi phần trị giá 350.000đ. 

Buổi phát quà này còn có đại diện chính quyền địa phương phường Thủy Xuân; Đạo hữu Lê Văn Biên - Trưởng Ban Hộ tự Niệm khuôn GHPG Thiên Hương; Đạo hữu Nguyễn Đăng Nhãn - Gia trưởng GĐPT Thiên Hương; Anh Nguyễn Hồng – Liên Đoàn trưởng GĐPT Thiên Hương và  anh Nguyễn Đắc Thái – Liên Đoàn phó GĐPT Thiên Hương.
 
Hòa thượng đã tán thán tinh thần phụng sự của Đại đức Thích Quảng Hội và quý Đạo hữu Phật tử tháp tùng phái đoàn “Mặc dầu đường xá xa xôi, cách trở, thời tiết không mấy thuận lợi nhưng với tấm lòng từ bi của người con Phật, quý Đạo hữu đã không ngần ngại vẫn hoan hỷ vượt hơn 1000 km để đến với bà con...”
 
Hòa thượng còn chia sẻ với bà con địa phương đến nhận quà “Dù số tịnh tài, tịnh vật tuy ít ỏi nhưng “một miếng khi đói bằng một gói khi no” quý bà con cũng hoan hỷ nhận lấy tấm lòng rất chân tình, rất quý giá mà quý đạo tràng đã lặn lội từ xa đến đây để giúp đỡ một phần khó khăn cho bà con” “Tất cả tinh thần này xin được hồi hướng công đức lên mười phương Chư Phật để ngườii  phát tâm cũng như người nhận quà đều được lợi lạc” Hòa thượng kết thúc.
 
100 phần quà lần này đã trao đến cho 100 hộ nghèo và cận nghèo được các Tổ trưởng và Hội chữ thập đỏ thuộc khu vực I, phường Thủy Xuân lập danh sách đưa lên. Lễ phát quà được diễn ra trong tinh thần hoan hỷ, đầy đạo vị.

Sau đây là một số hình ảnh phát quà tại chùa Thiên Hương
 
            

Hòa thượng Thích Huệ Tâm và Đại đức Thích Quảng Hội



Đại đức Thích Quảng Hội gửi lời thăm đến bà con


 
Quà gồm gạo, mỳ và tiền mặt 



Bà con đến nhận quà







Hòa thượng chia sẻ cùng bà con trong lần về thăm GĐPT Thiên Hương



Những tặng phẩm gói trọn chân tình





Lời niệm ân sâu sắc 





Chia sẻ động viên tình Đạo 







Thay mẹ đến chùa nhận quà

Tác giả bài viết: Tâm Quả - Hà Văn Tám
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 331
  • Khách viếng thăm: 304
  • Máy chủ tìm kiếm: 27
  • Hôm nay: 110656
  • Tháng hiện tại: 2910845
  • Tổng lượt truy cập: 91802418
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012