Nồi cháo An Lạc - Thông điệp tình thân mùa Trung Thu bệnh viện huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ ba - 09/09/2014 20:00 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Dinh và người bạn cùng nhau thuê xe chạy từ nhà đến chùa Tường Vân – Huế để cùng mọi người thực hiện chuyến thiện nguyện tại huyện vùng sâu, vùng xa, đến nơi trời vẫn còn mờ mịt tối, theo chương trình thì 5 giờ xe xuất phát, chúng tôi đến địa điểm mới 4 giờ 15, thế là chúng tôi vào chùa lễ Phật cùng quý Thầy tại đây.
- Dinh ơi, dậy thôi, đến giờ đi A Lưới rồi!

Nghe tiếng người bạn già gọi điện thoại, Dinh vùng dậy ngay. Nhìn đồng hồ, cô giật mình: "Chết thật, thế là ngủ quên hơn năm phút rồi, cũng bởi tối qua thức muộn quá đây".

Dinh và người bạn cùng nhau thuê xe chạy từ nhà đến chùa Tường Vân – Huế để cùng mọi người thực hiện chuyến thiện nguyện tại huyện vùng sâu, vùng xa, đến nơi trời vẫn còn mờ mịt tối, theo chương trình thì 5 giờ xe xuất phát, chúng tôi đến địa điểm mới 4 giờ 15, thế là chúng tôi vào chùa lễ Phật cùng quý Thầy tại đây.

Sau khi lễ Phật xong tôi Lấy điện thoại ra:

- Thầy Tâm Phương ơi! Con đến chùa rồi răng không thấy ai hết rứa? xe cũng không thấy, người cũng không?

- Thầy Tâm Phương trả lời: Ai vẻ chị đi sớm quá chi? Tôi chợt nghĩ, đúng rồi, còn hơn 30 phút nữa mà, chúng tôi đứng chờ đoàn đến 5 giờ xuất phát.

 Lần đầu tiên tôi được đặt chân đến A Lưới, tôi sinh ra và lớn lên tại vùng đất Cô Đô nhưng chưa có dịp nào để đi lên huyện phía Tây của dãy Trường Sơn hùng vĩ này. Ngồi trên xe được chư Tôn đức cho biết thêm về lịch sử văn hóa của vùng đất khó khăn về mọi mặt cũng như công tác Phật sự tại đây, cùng sự hòa đồng của quý Thầy cô và các em Phật tử tại thành phố đã mang đến cho tôi kỷ niệm có một không hai trong suốt cuộc đời hơn 60 năm qua.

Xe đã dừng tại chùa Sơn Thủy, nơi quý Thầy cô làm việc Phật sự, và cũng là văn phòng của Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới. Tôi và chị bạn cùng vào bếp chuẩn bị hương liệu cho nồi cháo an lạc.

Đước biết, từ đầu năm đến nay, Ban Trị sự đã thực hiên chương trình "Nồi cháo an lạc" dành cho các bệnh nhân nghèo. Đều đặn mỗi tháng hai lần.

Tính ra, đến nay chư Tôn đức đã phục vụ được mấy nghìn suất cháo dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo và cả thân nhân của họ. Nhìn các bệnh nhân quây quanh nồi cháo nóng, hồ hởi với ánh mắt lấp lánh niềm vui, bao mỏi mệt trong Dinh và các bạn lại như tan biến. Nhiều cô, bác nhận cháo xong vẫn còn nán lại bên chúng tôi chia sẻ những cảm xúc.

Có người còn cảm động cho biết, tuy về mặt vật chất thì nồi cháo không đáng là bao, chỉ giúp đỡ được phần nào trang trải của vài bữa sáng nhưng cái quan trọng là tình người và sự cảm thông, giúp các bệnh nhân hiểu rằng họ không đơn độc chống chọi với bệnh tật mà còn có nhiều người chung quanh quan tâm tới họ, nhất là những việc làm ấy lại xuất phát từ quý thầy cô và Phật tử Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới.

Sự động viên về tinh thần ấy khiến cho các bệnh nhân cảm thấy khỏe lên rất nhiều trong những ngày nằm điều trị và chóng khỏi bệnh hơn.

Một ngày đầy ấn tượng, nhiều kỷ niệm không thể nào quên của thầy và trò chúng tôi. Hy vọng, mọi người hãy cùng chung tay góp sức cùng quý Thầy cô trong Ban Trị sự GHPGVN huyện A lưới nhằm đem lại niềm vui và hạnh phúc đến với đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.
 

 





































 
Tác giả bài viết: Lê Thị Dinh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 575
  • Khách viếng thăm: 566
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 90206
  • Tháng hiện tại: 2890395
  • Tổng lượt truy cập: 91781968
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012