PG huyện A Lưới: Công tác từ thiện tại nước bạn Lào

Đăng lúc: Thứ tư - 26/09/2012 11:52 - Người đăng bài viết: Ban quản trị
PG huyện A Lưới: Công tác từ thiện tại nước bạn Lào

PG huyện A Lưới: Công tác từ thiện tại nước bạn Lào

Thật đáng thương làm sao cho đồng bào láng giềng anh em còn gặp quá nhiều khó khăn. Buổi phát quà diễn ra thuận lợi không thể không nói đến đó là sự tận tâm giúp đỡ của lãnh đạo chính quyền các cấp tại huyện nhà, đặc biệt là các anh em ở Đồn Biên phòng 629 đã giúp đỡ phái đoàn trong suốt quá trình phát quà tại hai bản trên.
Thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật và đạo lý “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam. Hôm nay vào lúc 10 giờ 30 ngày 09.06.2012 (Thứ Bảy 20.04 N Nhâm Thìn) Ban Đại diện Phật giáo huyện A Lưới phối hợp đoàn Từ thiện Từ Tâm tại Tp. Hồ Chí Minh đến ủy lạo các gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại 2 bản A Rốc, A Bả thuộc huyện KLùm, tỉnh Sê Kông, Lào.
Với số lượng 150 phần quà (45 triệu đồng), mỗi phần quà gồm có: 10kg gạo, 1 thùng mì ăn liền, 1 kg bột ngọt, 1kg đường, 1 chai dầu, 1kg muối, 1 bịch áo quần, 1 đôi dép, 1 lon sửa và 1 phong bì (trị giá 325.000 đồng/1 phần) cho các hộ nghèo Đồng bào Dân tộc thiểu số tại 2 bản nói trên, nhằm chia sẻ phần nào khó khăn của đồng bào tại nước bạn, góp phần vào sự gắn kết tình hữu nghị anh em, không ngừng phát triển tốt đẹp của hai nước Việt – Lào nói chung và địa bàn huyện A Lưới nói riêng mãi mãi xanh tươi đời đời bền vững.
Dù đường xá đèo dốc hiểm trở, ngôn ngữ dị biệt, văn hóa bất đồng, nhưng bằng tinh thần từ bi của người con Phật lấy mục tiêu sống của mình là “Phụng sự chúng sanh tức cúng dường chư Phật” nên mọi việc cũng tiến hành thuận lợi và thành tựu viên mãn. Tất cả bà con ai cũng nở nụ cười trên môi với lời cảm ơn trọ trẹ nửa Việt nửa Lào. Thật thương cho bà con ở đây với cuộc sống muôn vàn khó khăn khi không có điện, không nước, không đường xá... đi nhận quà mà phải đi bộ gần 3 giờ đồng hồ men theo triền núi để đến địa điểm phát quà. Thật đáng thương làm sao cho đồng bào láng giềng anh em còn gặp quá nhiều khó khăn. Buổi phát quà diễn ra thuận lợi không thể không nói đến đó là sự tận tâm giúp đỡ của lãnh đạo chính quyền các cấp tại huyện nhà, đặc biệt là các anh em ở Đồn Biên phòng 629 đã giúp đỡ phái đoàn trong suốt quá trình phát quà tại hai bản trên. 
Sau đây là chùm ảnh của chuyến công tác từ thiện tại bản A Rốc, A Bả, huyện KLùm, tỉnh Sê Kông, Lào.
 

Làm thủ tục



Tặng quà

 

 

Niềm vui của đồng bào nước bạn

 

 

 

 

Chiến sĩ đồn biên phòng 629

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Diệu Tịnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 799
  • Khách viếng thăm: 776
  • Máy chủ tìm kiếm: 23
  • Hôm nay: 74820
  • Tháng hiện tại: 2794401
  • Tổng lượt truy cập: 88599004
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012