TT. Huế: Tịnh xá Trung Tâm TP. HCM thăm và tặng quà đến đồng bào dân tộc thiểu số huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ tư - 04/09/2013 07:03 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Trên tinh thần từ bi, cứu khổ, ban vui của Đạo Phật và đạo lý thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam.
Hôm nay, ngày 4 tháng 9 năm 2013 nhằm ngày 29 tháng 7 năm Quý Tỵ, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới cùng chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử Tịnh xá Trung Tâm, quận Bình Thạnh, TP. HCM đã đến phát 600 phần quà, Tổng giá trị 270 triệu đồng, mỗi phần quà trị giá 450 ngàn đồng, tại 4 xã thuộc huyện vùng cao A Lưới, Tỉnh Thừa Thiên Huế.

Điểm đầu tiên mà đoàn tới phát quà là xã Hương Nguyên. Tại đây, Đoàn đã phát 100 phần quà cho 100 hộ gia đình dân tộc Thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Mỗi xuất quà bao gồm: 10kg gạo, mỳ, dầu ăn, bột canh, thuốc men, khăn mặt, bánh kẹo, quần áo, bột giặt ...và 100 ngàn tiền mặt.

Trước khi tặng quà, ĐĐ. Thích Tâm Phương - Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới đã chia sẻ với bà con nơi đây về tấm lòng của chư Tôn đức Tăng Ni, cũng như bà con Phật tử thuộc Tịnh xá Trung Tâm, quận Bình Thạnh đã vượt hàng ngàn cây số từ TP.HCM xa xôi mang từng món quà tới bà con vùng Dân tộc thiểu số anh em.

Nhân đây, chư Tôn đức Tăng Ni Tịnh xá Trung tâm, quận Bình Thạnh cũng chia sẻ, cảm thông trước sự khó khăn vất vả của bà con vùng cao và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới.

Xã Hồng Hạ là xã thứ hai mà đoàn tới thăm với 100 phần quà đã được phát đến tận tay của bà con nơi đây.

Xã thứ ba mà đoàn chúng tôi lui tới đó là xã Hồng Thuỷ, cảm nhận đầu tiên khi đoàn chúng tôi tới nơi đây đó là sự khó khăn vất vả của bà con. Sự khó khăn, vất vả đó được thể hiện trên từng khuôn mặt của bà con. Khi xe ô tô của đoàn chúng tôi vừa tới cổng UBND xã, thì bà con đã tập trung đông đủ trước cổng UBND xã và trong sân Ủy ban. Khi hàng từ thiện của chúng tôi vừa đưa xuống sân thì chúng tôi thấy rõ được nụ cười rạng rỡ, khuôn mặt phấn khởi qua nét mặt của bà con. Tại đây, đoàn từ thiện đã trao tặng 200 phần quà cho 200 hộ nghèo của xã sở tại. Đặc biệt là khi nhận từng phần quà từ tay Chư Tôn đức trao tặng, bà con nơi đây đã biết chắp tay và cảm ơn Chư Tôn đức bằng câu niệm Phật “A Di Đà Phật”. Điều đó cho chúng ta thấy được rằng bà con nơi đây đã biết tới đạo Phật. Sở dĩ có được như vậy cũng là do công cuộc hoằng dương Phật Pháp của BTS GHPGVN huyện A Lưới đã mang ánh sáng Phật pháp đến với bà con vùng cao.

Điểm cuối cùng mà đoàn dừng chân đó là xã Hồng Vân với 200 xuất quà được Chư Tôn đức phát tận tay bà con trước sự hoan hỷ của bà con cũng như chính quyền địa phương sở tại.

Trước khi kết thúc buổi phát quà từ thiện, ĐĐ. Thích Tâm Phương đã thay mặt cho bà con thuộc 4 xã khó khăn của huyện A Lưới hướng vọng về Tịnh xá Trung Tâm, thành kính đảnh lễ Hòa thượng Thích Giác Toàn – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã chỉ giáo chư Tôn đức Tăng Ni, Phật tử thuộc Tịnh xá Trung tâm, quận Bình Thạnh, TP.HCM về thăm và tặng quà đến bà con vùng cao A Lưới.

Sau đây là một số hình ảnh của chuyến đi:
 


Điểm đầu tiên tại Ủy ban Nhân dân xã Hương Nguyên 100 phần









Đại đức Thích Tâm Phương chia sẻ cùng bà con



Đại diện Tịnh xá Trung tâm phát biểu























Điểm thứ 2 tại UBND xã Hồng Hạ 100 phần















Điểm thứ 3 tại UBND xã Hồng Thủy 200 phần

















Điểm cuối cùng tại UBND xã Hồng Vân 200 phần quà


















Tin, ảnh: Phúc Thiện - Song Sang

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 481
  • Khách viếng thăm: 476
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 65405
  • Tháng hiện tại: 2293747
  • Tổng lượt truy cập: 91185320
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012