Kỳ diệu lễ Phật hết bệnh

Đăng lúc: Thứ năm - 01/11/2012 12:40 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Càng lạy Phật tôi thấy mình càng nhẹ nhàng, khoan khoái. Càng niệm Phật tôi thấy thân và tâm của mình càng khinh an. Càng tụng kinh tôi càng thấy thân và tâm mình thanh thoát và an lạc. Đức Phật đã từng dạy rằng “Tài sản lớn nhất của đời người là sức khỏe và trí tuệ”. Điều này quả là rất đúng.
Kỳ diệu lễ Phật hết bệnh

Kỳ diệu lễ Phật hết bệnh

Càng lạy Phật tôi thấy mình càng nhẹ nhàng, khoan khoái. Càng niệm Phật tôi thấy thân và tâm của mình càng khinh an. Càng tụng kinh tôi càng thấy thân và tâm mình thanh thoát và an lạc.

Đức Phật đã từng dạy rằng “Tài sản lớn nhất của đời người là sức khỏe và trí tuệ”. Điều này quả là rất đúng.

Tuy nhiên trên đời này thường cái gì mất đi người ta mới thấy quý. Những người đang khỏe mạnh tự nhiên bị ốm yếu và những người bị suy giảm trí tuệ chắc chắn là những người hiểu và “ngấm” nhất lời răn này của Đức Thế Tôn. Tôi cũng không là ngoại lệ.

Khi bị bệnh, tôi (và chắc hẳn rất nhiều người khác) có một tâm nguyện, một mong muốn thật giản đơn: đổi tất cả những gì mình có để lấy sức khỏe.

Tôi đã từng thèm khát được khỏe mạnh và vui vẻ như 1 bác xe ôm. Tôi đã từng uống đủ thứ thuốc, được bồi bổ đủ các loại món ăn, đã làm theo bao nhiêu lời khuyên nhưng vẫn không khỏi bệnh.

Cuối cùng có một bậc thầy đã dạy tôi: Lễ Phật sẽ khỏi bệnh.

3 cách lễ Phật

Việc đầu tiên là tụng kinh. Tôi đọc tụng kinh hàng ngày. Bước đầu tôi tụng lần lượt các bài kinh trong cuốn “Chư kinh nhật tụng”. Do không biết nên tôi mua cuốn kinh chữ Hán – Việt, tụng rất khó và không hiểu nghĩa. Tuy nhiên tôi vẫn cứ nhất tâm tụng không quản ngại.

Lúc đầu, thật lòng, tôi đã tụng đối phó. Tức tụng cho xong mà thôi. Khi đọc tụng tâm không an nên luôn tụng mong cho hết trang, cho mau hết bản kinh. Nhất là đến phần các câu chú.

Sau này tôi có mua được cuốn “Kinh tụng hàng ngày” bản tiếng việt nên tụng rất dễ. Dễ vì mình hiểu nghĩa và dễ đọc tụng. Khi đã tụng quen tôi mua thêm nhiều bộ kinh khác nữa để đọc tụng.

Việc tiếp theo là niệm Phật. Tôi niệm Phật bất cứ lúc nào tôi rảnh. Lúc ngủ dậy. Khi trên đượng đi làm. Khi làm việc. Lúc nghỉ ngơi. Khi ăn uống. Tôi niệm Phật ngay cả lúc đi vệ sinh.

Tôi nhớ lời dạy của một vị thầy tôi: niệm Phật để bớt niệm chúng sinh. Sau này tôi niệm Phật trong từng hơi thở: thở vào tôi niệm “A Di”. Thở ra tôi niệm “Đà Phật”.

Việc cuối cùng là lạy Phật. Khi lạy Phật tôi lạy rất thành tâm. Tôi cảm giác rằng các động tác của cơ thể mình mềm mại, thành kính.

Cách lạy của tôi là lạy sát đất. Điều đó có nghĩa là cả 5 bộ phận của tôi gồm đầu (phần trán), hai tay và hai đầu gối chân chạm sát đất. Sau này tìm hiểu ra tôi mới biết đó là sám địa xúc hay tiếng anh là earth touching.

Mới đầu do không biết cách nên tôi lạy rất khó nhọc và có cảm giác không hề thích thú khi lạy. Để lạy được 5 lạy đã rất không dễ, huống hồ 108 lạy.

Sau khi tôi biết có một người bị cụt mất 1 chân mà ngày nào cũng lạy 3 lần, mỗi lần 108 lạy. Còn 1 người khác là giáo sư dạy toán trường đại học bị ung thư cũng lạy đều đặn mỗi ngày 108 lạy nên tôi quyết tâm hơn. Lạy dần thành quen và thấy thành kính, thích thú.

Sau một thời gian thực tập lễ Phật theo 3 phương pháp nêu trên tôi thấy mình khỏe hơn, thanh thoát hơn, nhẹ nhàng hơn. Tôi thấy trí tuệ của mình tốt hơn. Một mặt tôi tiếp tục thực tập lễ Phật, mặt khác suy nghĩ, tìm hiểu nguyên nhân tại sao lễ Phật lại có thể giúp con người nói chung và giúp tôi nói riêng, khỏi bệnh.

1

Tác giả Thiện Đức Nguyễn Mạnh Hùng,

Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Thái Hà Books trong một khóa tu gieo duyên

Bệnh là do nghiệp chướng

Bệnh tật của chúng ta có một phần lớn là do nghiệp chướng. Có những em bé mới sinh ra đã có bệnh. Bệnh cũng có thể do chúng ta ăn uống, sinh hoạt không đúng cách, không điều độ. Nhiều người trong chúng ta không hề quan tâm đến thân thể của mình nên thoải mái ăn uống, vui chơi vô độ gây nên bệnh tật.

Bệnh là do nghiệp chướng. Bệnh là do chính chúng ta tạo ra.

Nghiệp chướng tôi hiểu đơn giản là các hành vi, những chướng ngại do chúng ta tự tạo ra. Những hành vi và chướng ngại đó có thể do chúng ta tạo ra từ kiếp trước, từ nhiều kiếp trước nhưng cũng có thể mới tạo ra ngay trong kiếp này.

Chúng ta tạo ra từ cả 2 góc độ thân và tâm. Chúng ta tạo ra từ cả 3 nghiệp: Thân, khẩu và ý. Chúng ta tạo ra từ từng suy nghĩ, từng lời nói và từng việc làm của mình.

Lợi ích của lễ Phật

Lễ Phật theo 3 phương cách đã thực tập trên đây mang lại cho tôi các lợi lộc sau:

Khi niệm Phật, tôi niệm một cách thành kính và tâm tôi thanh tịnh. Khi niệm Phật, tôi đã luôn nhất tâm. Như vậy não tôi không suy nghĩ lung tung. Chính vì vậy mà các suy nghĩ tạp, những suy nghĩ bậy bạ không còn nữa. Tâm tôi, tinh thần tôi, bộ não của tôi trở nên thanh tịnh.

Khi tụng kinh, miệng tôi liên tục đọc tụng những bài kinh. Trong khi tụng não tôi tập trung suy nghĩ để hiểu nghĩa từng câu kinh kệ, thấm nhuần lời dạy của đức Phật.

Ngay cả trong trường hợp lúc đầu tụng bản chữ hàn, mặc dù không hiểu hết các ý trong những bài kinh nhưng tôi vẫn đọc nghiêm túc và biết chắc rằng miệng mình đã thanh tịnh.

Trong các bài kinh có khá nhiều câu chú. Phần chú Đại bi là dài nhất và tôi cảm nhận rằng mình nhận được nhiều năng lượng từ trời Phật và vũ trụ. Đơn giản bởi lẽ tôi tin rằng những câu chú do đức Phật nói ra có năng lực tiêu trừ mọi khổ đau ách nạn.

Trên thực tế chỉ cần với niềm tin tuyệt đối đó có thể tiêu trừ được bệnh là chắc chắn. Điều này ngay khoa học hiện đại cũng đã chứng minh: chữa bệnh bằng niềm tin.

Cuối cùng là lạy Phật. Khi lạy Phật ít nhất tôi đã có cơ hội tập thể dục một cách đều đặn. Hơn nữa theo tôi lạy Phật là một trong những bài tập thể dục hoàn hảo nhất trên thế gian này.

Nếu coi lạy Phật là bài tập thể dục thì cũng hiếm thấy có bài tập thể dục nào được duy trì trong suốt gần 3 ngàn năm nay. Các động tác khi lạy thành kính đã giúp tôi tiêu trừ được các hành vi không tốt do tôi tự tạo ra từ kiếp này cũng như trong vô thỉ kiếp trước đây.

Lễ Phật hết bệnh

Trên thực tế tôi đã thực tập lễ Phật bằng 3 phương cách làm trong sạch cả 3 nghiệp là thân, khẩu, ý, hay nói cách khác là làm tiêu trừ bớt các nghiệp do những suy nghĩ, những lời nói và những việc làm xấu của mình gây nên.

Tôi đơn giản nghĩ rằng thân và tâm tôi như một can nước bẩn. Hàng ngày, hàng giờ tôi thực tập lạy Phật, tụng kinh, niệm Phật, tức tôi ngày đêm rót nước sạch, nước tinh khiết vào can nước bẩn của mình để từng bước thanh lọc thân và tâm, để can nước ngày một sạch hơn.

Tôi thiết nghĩ mình như 1 dòng sông ô nhiễm cần được tẩy rửa, cần được thay dần dần bằng những dòng nước mới, trong sạch và tinh khiết.

Khi thực tập 3 phương pháp lễ Phật nêu trên tôi đã tự mình khám phá ra năng lượng tiềm ẩn trong cơ thể của chính mình, làm cho tất cả các bộ phận trong thân thể mình thu nhận năng lượng, có thêm sinh lực mới.

Càng lạy Phật tôi thấy mình càng nhẹ nhàng, khoan khoái. Càng niệm Phật tôi thấy thân và tâm của mình càng khinh an. Càng tụng kinh tôi càng thấy thân và tâm mình thanh thoát và an lạc.

Sau này tôi đã truyền lại phưong pháp lễ Phật và có một số người đã học theo và đã chuyển hóa được bệnh tật của mình.

Khi gõ những dòng chữ này không hiểu sao tôi lại nghĩ rằng khi lễ Phật tâm của tôi đã khế hợp với tâm của đức Phật để tôi nhận được năng lượng và tứ vô lượng tâm để khỏi bệnh và có cuộc sống bình an.

Thiện Đức Nguyễn Mạnh Hùng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 240
  • Khách viếng thăm: 217
  • Thành viên online: 1
  • Máy chủ tìm kiếm: 22
  • Hôm nay: 77019
  • Tháng hiện tại: 2796600
  • Tổng lượt truy cập: 88601203
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012