Hãy cúi đầu nhìn nhận những lỗi lầm của mình

Đăng lúc: Chủ nhật - 04/11/2012 11:56 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Biết rằng ai cũng tham lam nhưng mấy ai đủ tỉnh táo để kìm hãm tính tham lam của mình. Nét đẹp giả tạo nào cũng phải có sự trả giá sau thời gian. Mọi thứ chỉ có thể là chính nó, là sự thật về nó. Tất cả chúng ta đang trên con đường trả giá cho những tội lỗi của mình.
Hãy cúi đầu nhìn nhận những lỗi lầm của mình

Hãy cúi đầu nhìn nhận những lỗi lầm của mình

Sự chân thật là sức mạnh mà không điều gì có thể chiến thắng được. Biết rằng ai cũng tham lam nhưng mấy ai đủ tỉnh táo để kìm hãm tính tham lam của mìnhTrong lương tâm chúng ta có một cặp tình nhân yêu nhau say đắm: một kẻ luôn biết điều gì là đúng, kẻ còn lại chỉ biết gật đầu với người yêu của mình và mách bảo chúng ta phải làm điều đó. Ai cũng có lương tâm nhưng vì những tham lam, ham muốn, hám dục, v.v… mà người ta đánh mất lương tâm của mình. Sự chân thật là sức mạnh mà không điều gì có thể chiến thắng được. Biết rằng ai cũng tham lam nhưng mấy ai đủ tỉnh táo để kìm hãm tính tham lam của mình. Nét đẹp giả tạo nào cũng phải có sự trả giá sau thời gian. Mọi thứ chỉ có thể là chính nó, là sự thật về nó. Tất cả chúng ta đang trên con đường trả giá cho những tội lỗi của mình.

Bọn trẻ rất dễ thương và ngây thơ khi nghĩ rằng làm người lớn thì sẽ giải quyết được mọi chuyện. Nhưng thực tế, người lớn luôn có những nỗi buồn mà không phải lúc nào cũng thoát ra được. Con người rất thích những điều trong sáng. Khi thấy một đứa bé quá trong sáng, bạn có thích không? Thích quá đi chứ, ai mà chẳng thích! Hạnh phúc chỉ nằm ở tâm hồn ta chứ không thể nằm ở nơi nào khác. Trong bài hát “Tôi ơi đừng tuyệt vọng” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, có câu: “Đừng tuyệt vọng em ơi đừng tuyệt vọng. Em là tôi và tôi cũng là em”. Câu này quá hay, quá tuyệt vời, quá chính xác. Trên thế giới này ai cũng như ai hết. Tôi cũng vậy thôi, trái tim tôi chưa đủ rộng mở để tha thứ cho tất cả, kể cả tha thứ cho chính mình. Suy nghĩ là thứ của cải quý giá nhất của mỗi người, phải tự đứng vững trên đôi chân và suy nghĩ của mình. Đừng phụ lòng tốt của người đời khi họ muốn giúp. Phải lăn xả với cuộc đời, xác định rằng: còn sức khỏe là còn lao động, còn sống là còn yêu thương. Cuộc sống là công bằng nhất, không có gì công bằng được như cuộc sống.

Các thay đổi trong xã hội đều chảy theo dòng chảy của thời đại. Loài người rất hay đổ lỗi và biện hộ. Con người bây giờ chơi trò “lừa dối nhau” quá nhiều. Hãy cúi đầu nhìn nhận những lỗi lầm của mình. Không được thần tượng ai hết mà hãy phấn đấu sao cho mình trở thành thần tượng của chính mình. Cuộc đời là một chuỗi ngày phấn đấu. Nó thử thách ta rất nhiều và sẽ có sự trừng phạt đích đáng cho tất cả những kẻ dối trá.
Hỡi loài người, hãy làm những điều tốt nhất để lương tâm của mình mạnh khỏe.
Tác giả bài viết: Nguyễn Hữu Hiếu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 491
  • Khách viếng thăm: 482
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 116164
  • Tháng hiện tại: 2344506
  • Tổng lượt truy cập: 91236079
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012