Nhiều nghệ sĩ, ca sĩ có duyên với cửa Phật

Đăng lúc: Thứ tư - 17/07/2013 01:23 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Thấy cuộc đời mình có ý nghĩa hơn rất nhiều từ khi biết đạo Phật, từ phong cách làm việc, cách cống hiến các tác phẩm cho công chúng một cách hiệu quả nhất!

Con đường đến với ca hát Phật giáo đối với Hùng Thanh cũng hết sức duyên ngộ, bất ngờ. Trong dịp lễ Vu Lan một quý Thầy có nhã ý muốn Hùng Thanh về chùa làm MC và sau đó buộc phải “đóng thế” vào vai ca sĩ. Rồi duyên ca hát từ đó đã nhen nhóm và phát triển nơi con người anh.

Hùng Thanh đã từng tâm sự: “Điều làm cho Hùng Thanh hạnh phúc nhất trong những lần đi diễn chương trình nhạc Phật giáo là sự hướng thiện.
Với Phương Thanh thì lại có cách nhìn khác: Từ khi trở thành phật tử, tôi hát với một phong cách khác. Khi chưa quy y, cuộc sống của Thanh “động” dữ lắm, phải bon chen đủ thứ, cái mà nhà Phật gọi là tham, sân, si. Từ khi quy y rồi, Thanh có những sự thay đổi rõ rệt. Lúc quy y, trong tâm Thanh nói rằng: “Con vẫn còn sống ở đời thường, nên có những vấn đề nào không hợp trong khi ca hát xin Phật bỏ qua cho con”. Thanh không dám chắc là mình sẽ làm một người phật tử thật tốt nhưng Thanh thường dặn với lòng sẽ hết sức cố gắng.
 Phương Thanh trong buổi chấp tác tai chùa
“Theo đạo Phật cuộc sống thật nhẹ nhàng” là tâm sự của ca sĩ, phật tử Hồ Quỳnh Hương. Cô theo đạo Phật, ăn chay trường và thường đọc kinh Phật nên cô thường xuyên dành cho mình những khoảng lặng để dừng lại. 
 
Mới đây nhất Hồ Quỳnh Hương đoạt giải “Người phụ nữ ăn chay hấp dẫn nhất châu Á năm 2013” do độc giả trang web PETAAsiaPacific.com bình chọn.
 
Với Việt Trinh, sau khi vượt qua những cú sốc, những vụ scandal, cô bây giờ đã khác xưa rất nhiều. Cô sống lặng lẽ hơn, quan sát nhiều hơn, nghiệm ra cho đời mình những điều thiết thực nhất. Việt Trinh tham gia công tác từ thiện nhiều hơn. Cô lập đoàn nghệ sĩ “Bồ câu trắng”, kết hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam lên Đà Lạt giúp đỡ trẻ em nghèo trong những ngôi làng heo hút, vận động một số Mạnh thường quân gom tiền làm tiệc dành cho nghệ sĩ già neo đơn ở Hội dưỡng lão nghệ sĩ.
 
Sau thời gian dài vắng bong, cô quay trở lại với dự án mang tên ‘Duyên trần thoát tục”, các cảnh được quay tại Ấn Độ, Nepal. Dù bộ phim đã thực hiện xong, nhưng khi về Việt Nam công chiếu thì gặp rất nhiều khó khăn. Không mấy rạp đồng ý chiếu bộ phim vì với chủ đề Phật pháp rất ít người quan tâm.
 
Không hề nản lòng, cô cùng nhà sản xuất đi khắp các chùa Sài Gòn, Đồng Nai, Biên Hòa, Long An, Tây Ninh, Quảng Ngãi… xin phép treo áp phích băng rôn quảng bá, nói rõ mục đích đây là phim về Phật Pháp. Rồi may mắn bộ phim cũng được mọi người ủng hộ.
 
Trải qua những đau đớn mất mát, Việt Trinh đã gượng dậy và tìm bình an với Phật Pháp như thế.
 
Trong lần hành hương về thánh tích Phật giáo Bồ Đề Đạo Tràng, đã có nhiều thay đổi trong con người Thanh Lam – nữ Diva sinh năm 1968 cho hay.
 
Qua chuyến hành hương về đất Phật, Thanh Lam đã ngộ ra nhiều điều và đặc biệt hơn cả đó là chị được trải nghiệm một cuộc sống mà ở đó chỉ có sự thư thái, nhẹ nhàng, hoan hỷ, không tham chấp, không ái ố hỷ nộ…
 
Cũng như nhiều người Việt Nam, những giáo lý, tinh thần Phật giáo đã đến với Mỹ Linh từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên phải tới năm 2000, trong một lần đi lễ ở chùa Hương (động Hương Tích), được nghe TT.Thích Minh Hiền giảng giải, gia đình tôi mới chính thức quy y Tam Bảo.
 
Tâm nguyện của chị rất muốn thực hiện sớm một album Phật ca để cúng dườngTam Bảo và hồi hướng tới quý phật tử ở khắp đất nước, cũng là để mong phổ biến hơn tinh thần Phật giáo tới mọi phương.
 
Mỗi nghệ sĩ với những hoàn cảnh khác nhau, nhưng dường như khi quy y theo đạo Phật họ tìm thấy được niềm vui, niềm an lạc mà vốn có trong mỗi con người. Thấy cuộc đời mình có ý nghĩa hơn rất nhiều từ khi biết đạo Phật, từ phong cách làm việc, cách cống hiến các tác phẩm cho công chúng một cách hiệu quả nhất!
 
Bình An

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 367
  • Khách viếng thăm: 358
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 124152
  • Tháng hiện tại: 2924341
  • Tổng lượt truy cập: 91815914
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012