Quảng Ngãi: Tổ chức trại Huấn luyện Huynh trưởng lên cấp A Dục 5 - Huyền Trang 3

Đăng lúc: Thứ ba - 23/07/2013 05:57 - Người đăng bài viết: Quảng Đức
Vào lúc 13 giờ 00 ngày 19/7/2013 tại Tổ đình Quang Lộc thôn Hòa Bình xã Nghĩa Hòa huyện Tư Nghĩa tỉnh Quảng Ngãi, Ban quản trại liên trại huấn luyện Huynh trưởng A Dục 5 – Huyền Trang 3 giai đoạn II năm 2013 do Phân ban Gia đình Phật tử Quảng Ngãi tổ chức đã chính thức tiếp nhận 110 Huynh trưởng trại sinh A Dục và 70 Huynh trưởng trại sinh Huyền Trang tham gia huấn luyện từ ngày 19/7 đến hết ngày 21/7/2013.
Trước đó, vào ngày 12/5/2013 Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Quảng Ngãi đã tổ chức khai khóa giai đoạn 1 để chuyển tải  7 đề tài và một số đề tài trại sinh tự tham khảo trong tài liệu huấn luyện.  

Các tuần lễ sau đó huynh trưởng trại sinh tham gia thực hành thông qua việc luân phiên thực tập theo nhóm tại 4 điểm ở các khu vực huyện, thành phố có đơn vị GĐPT đang sinh hoạt tu học trong 3 buổi chiều chủ nhật cho mỗi trại.

Điều đáng mừng là hầu hết các buổi thực tập tại các điểm đã được phân bổ như GĐPT Chánh Long (Bình Sơn); GĐPT Chơn Lạc (TP Quảng Ngãi) GĐPT Chơn Sắc (Tư Nghĩa); GĐPT Văn Bân (Mộ Đức) đều tạo được sinh khí mới, chuẩn xác, sôi nỗi, vui tươi, hấp dẫn hơn trong sinh hoạt tu học cho đơn vị GĐPT sở tại, đồng thời giúp cho Huynh trưởng trại sinh mạnh dạn, tự tin, học hỏi được nhiều bài học kinh nghiệm từ thực tế trong công tác lãnh đạo điều hành thông qua các buổi thực tập. Được sự hỗ trợ hướng dẫn của các Huynh trưởng trong khối Giảng huấn,  Huynh trưởng trại sinh tự lập kế hoạch rồi trực tiếp điều hành tổ chức các buổi lễ Phật; kinh hành;  thiền tọa; lễ chào cờ; câu chuyện dưới cờ hàng tuần khá bài bản thông suốt.

Các buổi lễ lượt như: Lễ phát nguyện vào Đoàn...v.v… thực hiện đúng nghi thức quy định, tạo ấn tượng sâu sắc khó phai trong lòng người tham dự. Giờ sinh hoạt chung rất vui, tạo nên sự phấn khởi hào hứng cho các em Đoàn sinh, làm cho các em càng gắn bó, gần gủi với tổ chức GĐPT  nhiều hơn. Đặc biệt nhất là các buổi hướng dẫn đề tài tu học cho Đoàn sinh, các anh chị Huynh trưởng trại sinh chuẩn bị giáo án, đồ dùng giảng dạy khá đầy đủ chu đáo, phương pháp truyền đạt chuyển tải đề tài đến với các em Đoàn sinh khá phong phú, hấp dẫn tạo không khí sôi nỗi, cuốn hút các em hoạt động tích cực, nhiều hình thức thi đua, khuyến tấn tại chỗ cho các em Đoàn sinh hoạt động nỗi trội được các anh chị đưa ra kịp thời, đúng lúc giúp cho các em tiếp thu bài rất nhanh, có hiệu quả. Thông qua đó các anh chị Huynh trưởng trại sinh dự thính có thêm nhiều kinh nghiệm hay, bài học quý làm hành trang cho nghề Trưởng của mình.

Sau đây là một số hình ảnh ngày đầu tiên nhập trại:
 


















 

Tin bài và hình ảnh Tâm Thường - Đồng Thủ (GĐPT Quảng Ngãi)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 296
  • Khách viếng thăm: 284
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 72063
  • Tháng hiện tại: 2791644
  • Tổng lượt truy cập: 88596247
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012