Rộn ràng đêm trung thu chùa Kim Long

Đăng lúc: Thứ sáu - 28/09/2012 23:36 - Người đăng bài viết: Ban quản trị
Rộn ràng đêm trung thu chùa Kim Long

Rộn ràng đêm trung thu chùa Kim Long

Tối nay ngày 28 tháng 09 năm 2012, tại chùa Kim Long – thôn Phú Đa – xã Cần Kiệm – huyện Thạch Thất – Hà Nội đã tổ chức một đêm trung thu thật ý nghĩa cho tất cả các em nhỏ thôn Phú Đa I và Phú Đa II.

 

Theo phong tục người Việt, vào dịp Tết Trung Thu, cha mẹ bày cỗ cho các con để mừng trung thu, mua và làm đủ thứ lồng đèn thắp bằng nến để treo trong nhà và để các con rước đèn. Cỗ mừng trung thu gồm bánh Trung Thu, kẹo, mía, bưởi và các thứ hoa quả khác nữa. Đây là dịp để cha mẹ tùy theo khả năng kinh tế gia đình thể hiện tình thương yêu con cái một cách cụ thể. Vì thế, tình yêu gia đình lại càng khắng khít thêm.
Hiểu được ý nghĩa đó, đây đã là năm thứ 3 Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã kết hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức đêm trung thu cho các em nhỏ, với mong muốn tạo cho các em có một tết trung thu thoải mái trong ngôi chùa, cũng là nhằm gây nhân duyên Phật pháp với các em. 
Năm nay đội múa lân chùa Bằng đã kết hợp cùng Đoàn thanh niên của thôn tổ chức rước kiệu quanh làng, với sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên, thanh niên. Buổi rước trước giờ khai mạc đêm văn nghệ đã thu hút được mọi người dân trong làng, tạo nên một không khí rộn ràng, tưng bừng, với tiếng trống tùng rinh và những nụ cười giòn hòa vang chốn làng quê.


 1
 1
 
 1
Không khí Trung thu trong từng ngõ xóm ngay từ chập tối

 
  1
Tết Trung thu rước đèn đi chơi! Em rước đèn đi khắp xóm làng...

 
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1

Nhân dịp này, Hòa thượng cùng các vị lãnh đạo đã trao tặng 18 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó, và trao 170 phần quà cho các bé học sinh giỏi, xuất sắc của địa phương nhân dịp Trung Thu.

  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc đã khép lại đêm trung thu  ấm áp này. Đây là đêm trung thu ấn tượng nhất trong 3 mùa trung thu qua với các em và người dân nơi đây.
 
  1
  1
  1
  1
  1
Thùng thình thùng thình trống rộn ràng ngoài đình..Có con sư tử vui múa quanh vòng quanh..Trung thu liên hoan trăng sáng ngập đường làng..
  1
  1
Chiếc đèn ông sao sao năm cánh tươi màu - Cán đây rất dài cán cao quá đầu - Em cầm đèn sao em hát vang vang - Đèn sao tươi màu của đêm rằm liên hoan...

 
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1
 
  1
  1
  1
  1
  1
  1
  1

 1
1

Tác giả bài viết: Chùa Bằng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 706
  • Khách viếng thăm: 699
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 52797
  • Tháng hiện tại: 2860940
  • Tổng lượt truy cập: 88665543
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012