Ba điều quan trọng nhất của cuộc đời là gì?

Đăng lúc: Thứ ba - 16/10/2012 01:31 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Ba điều quan trọng nhất của cuộc đời là gì?

Ba điều quan trọng nhất của cuộc đời là gì?

Cuộc sống luôn có những đỉnh cao. Chinh phục xong đỉnh cao này lại tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới. Bởi thế, ba điều quan trọng nhất trong cuộc sống này ư? 

 

Rất đơn giản, đó là: Kiên nhẫn, kiên nhẫn và kiên nhẫn.

 

Hết cuộc chơi này rồi sẽ đến cuộc chơi khác. Hãy coi công việc như những cuộc chơi với luật chơi thật nghiêm túc.

 

Thời buổi này có quá nhiều thông tin qua các phương tiện truyền thông. Ta phải chắt lọc và tự xây dựng một tường chắn để không cho các thông tin tiêu cực xâm nhập vào đầu.

 

Càng lớn người ta càng ít cười vì phải sống nghiêm túc hơn. Làm gì cũng phải có đạo đức nghề nghiệp. Ở đời thì ai cũng bị mắc lừa, nhưng sau đó phải rút ra kinh nghiệm.

 

Khi giận dữ, chính bản thân ta sẽ là người hứng chịu đau khổ đầu tiên. Bản thân đồng tiền không có tội, mà tội lỗi là do cách sử dụng tiền thế nào.

 

Lúc cuộc sống loạn cả lên thì cần pháp luật để trừng trị và răn đe. Khi người khác cố tình làm ta bị đứt tay, vết đứt tay có thể không đau lắm nhưng vết thương lòng lại rất đau. Có những câu nói khiến ta nhớ suốt đời.

 

Mỗi người là một tổng giám đốc nhà máy sản xuất ra những suy nghĩ của mình. Tâm trí phải tự do thì mới có khả năng sáng tạo. Hãy tập trung tâm trí của mình đến nơi mà nó cần đến. Tâm trí là nguồn năng lượng vĩ đại nhất trong vũ trụ này.

 

Xét về vật chất thì không có gì mạnh bằng nước. Còn xét về tốc độ thì không có gì nhanh bằng suy nghĩ. Đang ở thành phố Hồ Chí Minh, ta muốn đi New York thì suy nghĩ sẽ cho ta đến New York. Đang sáu mươi tuổi, muốn về sáu tuổi thì suy nghĩ sẽ cho ta về sáu tuổi ngay lập tức.

 

Địa ngục hay thiên đường chỉ cách nhau một suy nghĩ, đừng bao giờ để suy nghĩ giết chết bạn. Suy nghĩ tươi sáng thì cuộc đời sẽ tươi sáng. Suy nghĩ có chiều sâu và chiều rộng rất dữ dội. Hãy nhớ rằng tất cả mọi thứ đều được bắt đầu bằng một suy nghĩ.

 

Khi mất sạch mọi thứ, mới biết sức mạnh của chính mình – đó mới là sức mạnh thật sự. Ta sẽ không làm được gì nếu không tự tin về việc đó. Trước khi biết một điều gì đó, tất cả mọi người đều chưa biết về nó.

 

Không được né tránh cuộc đời. Khôn ngoan nhất là dùng kiến thức và trí tuệ để xử lý mọi chuyện. Trong mỗi tình huống khó khăn, luôn xuất hiện những con người rất thông minh, rất khôn ngoan và rất hiểu biết.

 

Hãy nhìn xã hội với góc nhìn rộng để thấy cuộc đời một cách toàn diện hơn. Bạn phải có sức mạnh thì mới giúp được người khác. Thần kinh cần phải được luyện tập để trở nên dẻo dai và bền bỉ trước mọi tình huống.

 

Ai cũng có  những vĩ đại riêng của mình. Niềm tin cần phải có thời gian để rèn luyện. Đừng tin vào bất kỳ ai. Hãy tin vào mình và những trải nghiệm của mình.

 

Ta có rất nhiều sự lựa chọn, sự lựa chọn hoàn toàn là của ta. Hãy chọn phương án tốt nhất để giải quyết công việc - luôn là một người thầy, người bạn và một người đồng hành với chính bản thân mình. Khi tìm ra được giải pháp, mọi việc thật nhẹ nhàng.

 

Một khi đã biết suy nghĩ thì ai cũng có nỗi khổ riêng. Sáng sớm mở mắt ra là tính toán tất cả mọi việc trong ngày. Tính toán, tính toán suốt đời cho đến khi nhắm mắt xuôi tay.

 

Cuộc sống rất công bằng: có công thì thưởng, có tội thì phạt. Ngày mai không nói trước được gì, bởi thế hãy chăm chỉ vào hôm nay để ngày mai nhìn lại ta không hối hận.

 

Đừng đợi có hứng mới làm việc. Hãy làm việc đi rồi cảm hứng sẽ ùa tới. Cứ chăm chỉ đi rồi bạn sẽ nhận được tình cảm của người khác. Tình yêu thương là thứ không thể nhìn thấy được, mà chỉ có thể cảm nhận được.

 

Bạn có thể quên hết những gì được viết trong bài này nhưng hãy nhớ tựa đề của nó: Ba điều quan trọng nhất của cuộc đời là gì? – Và chỉ có một câu trả lời xác đáng nhất là: Kiên nhẫn, kiên nhẫn và kiên nhẫn.

 

Nguyễn Hữu Hiếu (Sinh viên năm 4 Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 307
  • Khách viếng thăm: 301
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 66527
  • Tháng hiện tại: 2874670
  • Tổng lượt truy cập: 88679273
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012