Nỗi nhớ mùa Đông

Đăng lúc: Thứ ba - 11/12/2012 17:56 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Nỗi nhớ mùa Đông

Nỗi nhớ mùa Đông

Mùa Đông tuy nói là buồn nhưng cũng là mùa tương hợp cho những mối tình, mùa của từng đôi uyên ương sánh bước bên nhau để đến bến bờ hạnh phúc, mùa mà những cội đa già đứng nhọc nhằn, trơ trọi lá trong mưa rét, nhưng đó lại là mùa ủ ấp những lộc chồi để khi Xuân về đua nhau khoe sắc, mùa chuẩn bị cho những cái mới, những đổi thay.
Khi thời khắc những cơn gió heo mây ùa về mang theo cái se lạnh báo hiệu một mùa Đông lại đến, mùa của những đàn chim di trú từ phương Bắc về phương Nam để tránh cái lạnh khắc nghiệt! Cũng chính cái lạnh lẽo và sự khô hanh của mùa Đông làm cho mùa Đông thật giống với những nỗi buồn, có lẽ vì thế mà đặc trưng của mùa Đông lại là cái cảm giác ngày thật ngắn và đêm thì dài, cái cảm giác mà ta có thể cảm nhận thật sâu sắc cái thăm thẳm và sắc đến khó tả của màn đen đau đáu trong những đêm trăn trở, suy tư của đời người.

Mùa Đông tuy nói là buồn nhưng cũng là mùa tương hợp cho những mối tình, mùa của từng đôi uyên ương sánh bước bên nhau để đến bến bờ hạnh phúc, mùa mà những cội đa già đứng nhọc nhằn, trơ trọi lá trong mưa rét, nhưng đó lại là mùa ủ ấp những lộc chồi để khi Xuân về đua nhau khoe sắc, mùa chuẩn bị cho những cái mới, những đổi thay.

Trong ngổn ngang ký ức về mùa đông, một nỗi nhớ được khe khẽ gọi tên. Nhớ một bàn tay đã ủ ấm bàn tay lúc gió chuyển mùa. Nhớ chiếc lá cuối cùng nắm níu mong được ở lại với cây. Nhớ những dòng sông tuổi thơ chạy dọc hai bên cánh đồng lộng gió mùa Đông Bắc, lạnh đến tái tê lòng. Nhớ khoảng sân đầy xác lá vàng ủng nước, là nơi chứng nhân mọi thứ yêu thương còn đọng lại bên hạt nắng hanh vàng.

Thấm dần vào nỗi nhớ yêu thương là những kỷ niệm vụt trở về trong khoảnh khắc. Nhớ nhung khiến cho con người ta buồn nhiều hơn. Vẫn biết thế nhưng không ngăn lòng được. Nhất là nhớ về một mùa Đông còn chưa xa lắm… Đâu đó tận sâu thẳm tâm hồn, vẫn là nỗi nhớ dài, lẫn lộn buồn vui về những hình ảnh hạnh phúc nhất. Để rồi đắng cay với hiện thực là đã mất đi rồi những yêu thương của ngày xưa...
 

 
Mọi thứ vẫn tồn tại ở đây, đang gom góp từng hạt nắng đắp vào trái tim yếu đuối, vậy mà vẫn nghe quanh mình như có gió lạnh ùa về, run rẩy và cô độc, chới với giữa lúc gió chuyển mùa. Đã chẳng còn giữ được mùa Thu lại nữa, dù là lá vàng, hay chút nắng se nhẹ thì cũng vậy thôi, tất cả đã tàn rồi! Tất cả trôi đi, chỉ có tâm can còn lại đối diện với bộn bề cuộc sống.

Tình yêu đã có với nhau vào một mùa Đông. Để rồi khi cơn gió Đông ùa về bên song cửa, lòng chợt rùng mình vì lạnh và cô đơn. Những kỷ niệm tình yêu luôn gắn liền với mùa Đông, thật nhẹ nhàng, như xua tan cái lạnh giá để lòng cảm nhận biết rằng giữa mùa Đông vẫn còn thấy ấm áp. Ngày đó, mọi thứ thật hạnh phúc... con phố thân quen ghi dấu biết bao dư vị ngọt ngào của tình yêu thời xa đó.

Những ước ao được sống lại với kỷ niệm của ngày nào, là sự trăn trở u mê, là sự khát khao của kẻ lạc lối trong tình yêu. Rồi sẽ tất bật, sẽ ngột ngạt giữa cảm xúc xô bồ. Ngập tràn cảm giác stress, khi cứ viễn vông tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu đã đang ở thì quá khứ. Và từ góc sâu thẳm trong tâm hồn, nó như một bản nhạc nhấn chìm tâm tư trong nốt trầm xao xuyến chen lẫn nốt lặng giữa những phím đàn, nó đánh thức mọi nhớ thương đang sống động ùa về từng khoảnh khắc...

Thực tế cuộc đời cho thấy, hình ảnh hạnh phúc dù có đẹp đến đâu thì cũng chỉ có giá trị một thời. Cho dù nỗi nhớ có len đến, như một ánh mắt, một nụ cười năm nào, cứ như ngước nhìn chầm chậm xoáy mòn mọi thứ muốn lãng quên. Hãy tự ru cõi lòng, hãy tự an ủi một thực tại rất hững hờ đó, nếu không nó sẽ đánh đổi mọi thứ đang có trong hiện tại.

Nhìn lại, tình yêu lúc nào cũng thật mong manh dễ vỡ. Một chút đắng chát, một chút tiếc nuối, miên man trong khắc khoải về miền ký ức xa xôi. Thời gian đã trôi qua không khi nào quay lại được, làm sao có thể trở về ngày xưa để làm ấm lại những buổi chiều xa vắng.

Lòng vẫn mong bình yên, dù là sự bình yên ngắn ngủi, thoáng qua. Mọi thứ hôm nay đã trầm khuất trong cô tịch, tĩnh lặng. Sự khát khao được trở về giấc ngủ trong thế giới yên bình, không có bão giông. Để lắng lòng trong cõi hư vô, để không còn cảm giác sợ hãi, lo sợ về một bình yên không ở kế bên. Dù qua bao mùa Đông nữa, bình yên vẫn hiện hữu kế bên, nó như một ngọn đèn chiếu sáng mỗi khi đêm về bên trong cánh cửa đang khép lại...

Dẫu sao đi nữa tôi luôn hy vọng một ngày, một ngày không xa lắm, trong cái lạnh lẽo của mùa Đông ùa về, tôi, bạn và mọi người sẽ không còn cảm thấy cô đơn, không còn chới với mà sẽ luôn vui vẻ, sẽ luôn hạnh phúc và ấm áp như câu nói: “Ấm áp không phải khi ngồi bên đống lửa, mà là bên cạnh người bạn thương yêu; Ấm áp không phải khi bạn mặc một lúc hai, ba áo, mà là khi bạn đứng trước gió lạnh, từ phía sau đến có ai đó khoác lên bạn một tấm áo; Ấm áp không phải khi bạn nói “ấm quá”, mà là khi có người thì thầm với bạn: “Có lạnh không?”; Ấm áp không phải khi bạn dùng hay tay xuýt xoa, mà là khi tay ai kia khẽ nắm lấy bàn tay bạn; Ấm áp không phải khi bạn đội chiếc mũ len, mà là khi đầu bạn dựa vào một bờ vai tin cậy” để cuộc sống này đầy ấp những niềm vui!
Tác giả bài viết: Nghia Le
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 243
  • Khách viếng thăm: 238
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 133520
  • Tháng hiện tại: 2951685
  • Tổng lượt truy cập: 91843258
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012