Tôi đi chùa

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/12/2012 22:25 - Người đăng bài viết: Thường Trung
Chiều nay, đang có nhiều chuyện lo lắng nên tâm trí tôi cứ bồn chồn không yên. Thấy vậy, mấy người bạn làm cùng cơ quan nói khẽ: “… Đâu, ông thử tới chùa cầu nguyện một lần xem sao, hay ngồi nghe và quan sát những người đến đây lạy Phật, biết đâu…”.
Tôi đi chùa

Tôi đi chùa

Tôi vốn không phải là Phật tử nên chưa đến bất kỳ chùa nào cầu nguyện, dù hai ngôi chùa khá lớn được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia là Hội Linh và Nam Nhã (quận Bình Thủy - TP.Cần Thơ) chỉ cách nhà tôi vài trăm bước chân nên chiều chiều tôi vẫn nghe tiếng chuông vang vọng. Có lần, thấy nhiều người tấp nập đến dâng hương lạy Phật, tôi còn bông đùa “… Làm vậy liệu có được gì ?...”.
Chiều nay, ngồi trong chánh điện nghe tiếng đọc kinh êm êm vang lên kèm tiếng chuông thanh tao thánh thót, tôi chợt giật mình và như muốn trút bỏ mọi ưu phiền trong cuộc sống rất lạ thường. Bao nhiêu giận hờn, ham muốn tranh đua danh lợi, chức quyền bỗng chốc tan biến lúc nào không rõ.

Chợt ngẫm lại cuộc đời mình đã gây ra biết bao tội lỗi - vô tình có, cố ý có, tôi đã quá vô tâm trước bao cảnh đời bất hạnh đang diễn ra trước mắt. Tôi đã quá thờ ơ trước tấm lòng thành kính của rất nhiều người theo ánh sáng từ bi của Đức Phật nhiệm mầu. Những con người áo lam đang thành tâm lễ bái, nguyện cầu giữa chánh điện kia sao thật gần gũi làm sao. Đây rồi những Đại đức, Hòa thượng, Tăng Ni đã và đang thoát tục trần gian một cách diệu kỳ đang dẫn dắt những tâm hồn mê muội hướng về cõi Phật. Tôi nghe lòng mình nhẹ nhõm như đã trút đi một gánh nợ đời to lớn lắm.

Tiếng đọc kinh cứ đều đều vang lên trong cơn mưa chiều tầm tã. Tiếng chuông chùa lại ngân nga âm điệu bổng trầm thanh thản lạ thường. Tôi cảm nhận ánh mắt từ bi hỷ xả của Đức Phật Thích Ca đang hướng về mình với sự khoan dung độ lượng vô chừng...

Đoản văn của Song Anh.

Nguồn tin: www.giacngo.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 476
  • Khách viếng thăm: 469
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 18311
  • Tháng hiện tại: 2826454
  • Tổng lượt truy cập: 88631057
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012