Những chốn hành hương tuyệt nhất ở châu Á

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/02/2014 09:14 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Chùa Phật Ngọc, Hàn Sơn Tự, Miếu Hoàng Thành, chùa Sudeoksa… là những địa danh linh thiêng mà người dân Trung Quốc, Hàn Quốc thường đến trong chuyến hành hương ngày tết.

Hàn Sơn Tự là một trong 10 ngôi chùa danh tiếng nhất Trung Quốc. Đây là ngôi chùa cổ nằm ở phía Tây của trấn Phong Kiều, Tô Châu. Công trình này được xây dựng từ thế kỷ thứ VI, thời Nam Triều (nhà Lương) nhưng đến đời Đường mới chính thức có tên là Hàn Sơn.

chua_trung_quoc 1_kienthuc 8.1_ecbv

chua_trung_quoc 2_kienthuc 8.1_vspk

Miếu Hoàng Thành là địa điểm linh thiêng nhất ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Công trình này nằm ở quận Hoàng Phố, được xây dựng từ đầu thế kỷ XV. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách thập phương tới thăm quan, lễ bái và hiện là một trong những di tích lịch sử hàng đầu của thành phố này.

chua_trung_quoc 3_kienthuc 8.1_klxz

Chùa Liuhe nằm ở chân đồi Yuelun ở Hàng Châu, Trung Quốc. Công trình Phật giáo này được đặt tên theo 6 pháp lệnh Phật giáo. Nó được xây dựng trong suốt thời đại nhà Tống ở phương Bắc (từ năm 960 – 1127 sau công nguyên), nhằm ngăn chặn những dòng thủy triều lớn ở cửa sông Qiangtang. Ngôi chùa có hình bát giác được xây dựng hoàn toàn từ gạch và gỗ, có độ cao khoảng 60m. Tòa bảo tháp tại đây cao 7 tầng và mỗi tầng được trang trí với những bức tranh vẽ và chạm khắc vô cùng độc đáo.

chua_trung_quoc 4_kienthuc 8.1_awcq

Chùa Sakayamuni là ngôi chùa cổ xưa nhất Trung Quốc được làm hoàn toàn từ gỗ. Công trình này được xây dựng dưới thời nhà Liêu. Trong suốt thời gian 900 năm tồn tại, chùa Sakayamuni cao 66,5 m đã trải qua nhiều lần xây dựng, trùng tu do bị những trận động đất cực mạnh tàn phá. Tên của ngôi chùa xuất phát từ bức tượng khổng lồ của Phật Sakayamuni. Bức tượng này được đặt bên trong tầng tháp đầu tiên.

chua_trung_quoc 5_kienthuc 8.1_gsnr

Chùa Tianning là ngôi chùa cao nhất thế giới (157,5m). Công trình cao hơn 7,2m so với kim tự tháp Khufu ở Ai Cập. Ngôi chùa này gồm 13 tầng và được làm từ gỗ lấy từ Myanmar. Bên cạnh đó, chùa Tianning còn được làm từ 75 tấn đồng, vàng. Một trong những điểm đặc biệt của chùa là chiếc chuông đồng nặng 30 tấn và tiếng vang của nó có thể lan tỏa tới khu vực hơn 5 km.

chua_trung_quoc 6_kienthuc 8.1_psur

Chùa Mặt trời và Mặt trăng là địa điểm tâm linh linh thiêng bậc nhất ở tỉnh Quế Lâm. Chùa Mặt trời có kích thước cao hơn chùa Mặt trăng và nó cũng là ngôi chùa bằng đồng cao nhất thế giới (cao 41m). Trong khi đó chùa Mặt trăng cao 35m. Hai ngôi chùa đặc biệt trên liên kết với nhau bằng một đường hầm ở dưới lòng hồ. Thời gian tốt nhất để chiêm ngưỡng cảnh đẹp chùa Mặt trời và Mặt trăng tọa lạc bên hồ Banyu là vào ban đêm. Khi đó, cả hai ngôi chùa đều được thắp sáng lên bằng sắc màu vàng và xanh dương tuyệt mĩ.

chua_trung_quoc 7_kienthuc 8.1_gvbx

Chùa Linh Ẩn là một trong những ngôi chùa cổ xưa nhất của Trung Quốc. Công trình này nằm ở phía Tây Bắc của Tây Hồ tại Hàng Châu. Người Trung Quốc đã xây dựng ngôi chùa này vào năm 326. Cho đến nay, ngôi chùa có bề dày lịch sử khoảng 1.700 năm tuổi. Nằm trên khu vực rộng 130 mẫu, chùa Linh Ẩn là một chuỗi các công trình kiến trúc độc đáo bao gồm: Thiên Vương điện, Đại hùng Bảo điện, Dược Sư điện, Trực Chỉ đường (Pháp đường), Hoa Nghiêm điện, La Hán đường với 500 bức tượng La hán, Tế Công điện…

chua_trung_quoc 8_kienthuc 8.1_bzsl

Chùa Phật Ngọc được xây dựng vào năm 1898 rộng 33 mẫu, gồm  72 gian theo phong cách kiến trúc thời nhà Tống là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Trung Quốc. Công trình này nằm ở thành phố Thượng Hải. Kiệt tác này gắn liền với câu chuyện Pháp sư Huệ Căn đời Thanh ở Phật Đà Sơn (Chiết Giang) vượt muôn ngàn khó khăn đã thỉnh được 5 bức tượng Phật bằng ngọc từ Myanmar về. Vì có duyên với mảnh đất Thượng Hải, tượng Phật ngọc đã không đưa trở về Phổ Đà Sơn mà ở lại vùng đất này.

han_quoc 1_kienthuc 8.1_uteu

Chùa Sudeoksa ở tỉnh Chungcheongnam-do, là một trong những địa điểm linh thiêng được nhiều tín đồ Phật tử xứ kim chi lui tới nhất để cầu may mắn, bình an… trong những dịp lễ tết quan trọng. Sudeoksa là một trong những quốc bảo văn hóa của Hàn Quốc, với bề dày truyền thống lịch sử. Vào mỗi dịp Tết Âm lịch, Phật tử, khách thập phương đổ về đây rất đông để cầu phúc và treo lồng đèn hoa sen bởi nó tượng trưng cho ánh sáng, trí tuệ và sự từ bi.

han_quoc 2_kienthuc 8.1_shqv

Chùa Bulguksa là thánh tích tôn giáo ở Gyeongju và được UNESCO phong tặng danh hiệu Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1955. Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 528 dưới triều đại Silla. Kiệt tác kiến trúc này có rất nhiều di chỉ văn hóa được bảo tồn bao gồm: Dabo-tap (Tháp Đại Bảo) là Quốc bảo số 20, Sukga-tap (hay còn gọi Tháp Thích Ca Mâu Ni) là Quốc bảo số 21, Yeonhwa-gyo Chilbo-gyo là Quốc bảo số 22, Tượng Phật thiền định bằng vàng là Quốc bảo số 26…

han_quoc 3_kienthuc 8.1_aytp

Chùa Samkwang nằm ở thành phố Busan trải dài trên khu vực rộng lớn có sức chứa lên đến 10.000 người. Nơi đây được chọn làm địa điểm tổ chức ngày Đức Phật đản sinh hằng năm. Với phong cách kiến trúc độc đáo, chùa Samkwang trở thành một trong những ngôi chùa Phật giáo đẹp nhất ở Hàn Quốc cũng như có quy mô lớn nhất thế giới. Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1982 và trở thành địa điểm tâm linh thu hút hàng ngàn tín đồ Phật tử về đây đọc kinh, cầu nguyện…

han_quoc 4_kienthuc 8.1_ahbn

Chùa Manggyeongsa nằm trên đỉnh núi Taebaek cao tới 1.460m. Tương truyền, bức tượng đá của Phật Bodhisattva đã bất ngờ xuất hiện trên đỉnh núi mà người dân xứ Kim chi không biết rõ xuất xứ của nó. Nhà sư Jajang sống dưới triều đại Silla (từ năm 57 trước công nguyên tới năm 935 sau công nguyên) đã cho xây dựng ngôi chùa này để thờ cúng bức tượng. Khi đến nơi đây hành hương, du khách còn có dịp ngâm mình trong dòng suối nước nóng ở suối Long – địa điểm cao nhất Hàn Quốc.

han_quoc 5_kienthuc 8.1_xmzg

Chùa Tongdosa nằm ở Yangsan, là một trong những ngôi chùa lớn nhất ở Hàn Quốc. Điểm đặc biệt của ngôi chùa này là nơi đây không thờ phụng bất kỳ pho tượng Phật nào. Sở dĩ như vậy là vì chùa Tongdosa lưu giữ “xá lợi đích thực của Đức Phật Thích Ca mâu Ni”. Chính điện của chùa là Quốc bảo số 290 của Hàn Quốc. Ngôi chùa này được xây dựng dưới triều đại Nữ hoàng Sun-Deok (năm 646).

Chùa Gangcheonsa được xây dựng vào năm 1316, trong đó có 5 tầng bằng đá. Người dân Hàn Quốc cho hay ngôi chùa có thể dung nạp tới 1.000 nhà sư.

Beopjusa là quần thể đền chùa lớn và lộng lẫy nhất Hàn Quốc với hơn 60 tòa nhà lớn và 70 chái nhà dùng cho các nhà tu hành ở. Nơi đây đã gặp hỏa hoạn vào năm 1592 do xảy ra cuộc chiến tranh. Hiện ngôi chùa còn 30 tòa nhà với nhiều hiện vật, công trình giá trị. Nổi bật là ngôi chùa 5 tầng, cao 22,7m làm bằng từ nguyên liệu gỗ. Đây là một trong số các quốc bảo quan trọng của đất nước Hàn Quốc.

han_quoc 7_kienthuc 8.1_kuaa

Chùa Geumsansa được xây dựng vào năm 599. Đây là nơi lưu giữ nhiều báu vật của Phật giáo Hàn Quốc. Một trong số những báu vật nổi tiếng đó là các ngôi chùa bằng đá, đèn lồng bằng đá và những đài sen lớn tuyệt mỹ tọa lạc bên trong ngôi chùa.

han_quoc 8_kienthuc 8.1_dbpd

Chùa Oeosa được xây dựng dưới thời Hoàng Đế thứ 26 của triều đại Silla Jinpyeong (579 – 632). Từ lâu, nơi đây đã trở thành chốn hành hương linh thiêng của các tín đồ Phật tử Hàn Quốc cũng như thế giới.

han_quoc 9_kienthuc 8.1_egph

Chùa Naejangsa nằm bên trong rừng lá phong tuyệt đẹp thuộc công viên quốc gia Naejang. Đây là quần thể kiến trúc Phật giáo được xây dựng vào năm 636 và hoàn thành sau thời Jeongyujeran (cuộc xâm lược của Nhật Bản năm 1579) và cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên. Đây là một trong những ngôi chùa lưu giữ nhiều di sản văn hóa cổ xưa có giá trị đặc biệt của xứ sở kim chi.

han_quoc 10_kienthuc 8.1_axoj

Tâm Anh (tổng hợp)
Theo báo Kiến Thức 

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 283
  • Khách viếng thăm: 254
  • Máy chủ tìm kiếm: 29
  • Hôm nay: 71355
  • Tháng hiện tại: 2790936
  • Tổng lượt truy cập: 88595539
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012