Truyền thuyết kỳ thú về các loài cây thần thoại

Đăng lúc: Chủ nhật - 20/04/2014 21:46 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Truyền thuyết kể rằng, rễ cây bồ đề không ngừng phát triển. Rễ cây đâm sâu xuống lòng đất và trở thành cây vĩnh cửu.

1. Cây Kalpa còn được gọi là Kalpavriksha, được mọi người biết đến là cây ước nguyện. Tuy nhiên, thần thoại về cây Kalpa khá phức tạp. Đây không chỉ là một cây đặc biệt xuất hiện trong thần thoại Ấn Độ mà nó có ý nghĩa tâm linh đặc biệt.

Đây không chỉ là cây của một vị thần có thể đáp ứng mọi ước nguyện của con người mà còn là nơi mọi người cầu nguyện và tin rằng lời thỉnh cầu của mình sẽ được Chúa trời nghe thấy.

Ngay cả Alexander Đại đế cũng đã cho người đi tìm loài cây thần thoại này với hy vọng những mong ước của ông sẽ trở thành hiện thực. Giống như nhiều người khác, Alexander Đại đế đã lĩnh hội được rằng những ước muốn của bản thân chỉ trở thành hiện thực nếu ông nỗ lực hết mình.

Hiện ở Ấn Độ có khá nhiều cây được đánh giá là vô cùng linh thiêng vì người dân nước này tin rằng lời thỉnh cầu của họ đã trở thành hiện thực. Một trong những cây “thần thánh” ở Ấn Độ được cho là có sức mạnh giúp đỡ những người phải ra hầu tòa. Họ thường đến đây cầu nguyện trước khi có mặt tại buổi xét xử.

2. Cây bồ đề bất tử là loại cây mà Đức Phật đã từng ngồi và nó là một trong những loài cây có nhiều truyền thuyết mang ý nghĩa huyền diệu.

Trong số đó có truyền thuyết về hai cha con. Người con đã hái một thứ quả và nhìn những hạt ở bên trong quả. Người con trai tách một trong những hạt đó ra và nói với cha những gì mà cậu nhìn thấy. Người cha lại cho rằng, trong thứ hạt ấy không chứa gì. Ông giải thích, từ thứ tưởng chừng như không có gì đó sẽ mọc ra cây bồ đề và sống đời đời.

Thông qua câu chuyện, người cha đã dạy con triết lý của cuộc sống và những điều tuyệt với nhất thế giới có thể đến từ những thứ rất nhỏ bé. Một số truyền thuyết còn cho rằng, rễ cây bồ đề không ngừng phát triển. Rễ cây đâm sâu xuống lòng đất và trở thành cây vĩnh cửu.

Giống như một con phượng hoàng tái sinh từ đống tro tàn, một cây bồ đề bị chặt hạ sẽ phát triển trở lại nhờ bộ rễ mạnh mẽ ăn sâu dưới lòng đất. Nó sẽ trở lại thời kỳ vinh quang của mình

3. Nariphon là một trong những cây thần thoại nổi tiếng thế giới. Loài cây đặc biệt này xuất hiện trong những câu chuyện dân gian, truyền thuyết của Thái Lan.

Trong đó, một truyền thuyết kể rằng, vợ của một hoàng tử bị lưu đày tại khu rừng Himvanti – nơi cô đi qua rất nhiều loại cây ăn quả kỳ lạ. Loại quả đó chính là những người phụ nữ trong hình hài nhỏ bé hơn rất nhiều so với người thật.

Theo các truyền thuyết, mục đích của những cây này là để bảo vệ nữ chủ nhân của chúng khi cô đi qua khu rừng. Phụ nữ không bị những mỹ nhân nhỏ bé mê hoặc. Chúng chỉ gây nguy hiểm đối với những nạn nhân là nam giới. Nếu một người đàn ông nhổ một cây Nariphon hoặc hái quả trên cây thì người này sẽ có quan hệ tình cảm với cô gái bé nhỏ ấy. Hậu quả của việc này là người đàn ông sẽ mất khả năng sinh con. Những cô gái xinh đẹp sống trong quả của cây Nariphon được miêu tả có chiều cao cơ thể rất khiêm tốn, chỉ khoảng 20 cm.

4. Yggdrasil là cây huyền thoại xuất hiện trong các thần thoại vùng Bắc Âu và là một phần rất quan trọng trong những câu chuyện viết về thần Odin.

Theo truyền thuyết, thần Odin đã tìm cách để ngày càng thông minh, khôn ngoan hơn nên đã cưỡi con ngựa có tên Sleipnir để thực hiện một chuyến hành trình nhằm đạt được ước nguyện của bản thân.

Tuy nhiên, thần Odin đã tự treo cổ trên cây Yggdrasil trong suốt 9 ngày, 9 đêm. Vị thần này cũng bị một mũi giáo đâm xuyên cơ thể. Sau khi vượt qua những thử thách nhọc nhằn, thần Odin đã khôn ngoan hơn – đúng như ước nguyện của bản thân.

T

rong một số truyền thuyết, cây sự sống chỉ là một loài cây tượng trưng khi thần Odin treo cổ. Nó cũng là sự giải thích về thiên đường. Thỉnh thoảng, loài cây huyền bí này còn được miêu tả có một con chim đại bàng đậu trên ngọn cây trong khi thần Odin và một con rắn ở phía dưới.

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 517
  • Khách viếng thăm: 508
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 100798
  • Tháng hiện tại: 2329140
  • Tổng lượt truy cập: 91220713
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012