Giới thiệu nhạc phẩm Hương Sen - NS Phạm Phước Nghĩa, CS Ngọc Quân trình bày

Đăng lúc: Thứ tư - 26/02/2014 19:43 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Hi vọng các bạn và khán giả và cũng dành tình cảm cho bài này một cách nồng nhiệt như bài Kinh Chiều. Vì hai bài này đều viết về sự tinh khiết của Phật Pháp, sự từ bi của Đức Phật Quan Âm và Đức Phật A Di Đà. Các bạn của tôi hãy chờ đợi sự xuất hiện của tác phẩm Hương Sen nhé.
Vừa hoàn thành việc thu âm và hoàn chỉnh bài hát HƯƠNG SEN. Cảm ơn nhạc Sĩ Phạm Phước Nghĩa đã viết cho mình bài này, cảm ơn nhạc sĩ Hoàng Anh đã phối bài này quá xuất sắc, Cảm ơn Phòng thu Lê bảo đã sáng tạo trong việc thu âm và Mix nhạc, cảm ơn Vợ đã hoạch định các việc này để cho bài này được hoàn thành. Việc tiếp theo là phải quay Clip và chụp ảnh. Anh Sơn Tùng Nguyễn khẩn trương sắm máy mới nhanh nhanh để bài hát này được đến với mọi người. 
 


Ca sĩ Ngọc Quân
 
Hi vọng các bạn và khán giả và cũng dành tình cảm cho bài này một cách nồng nhiệt như bài Kinh Chiều. Vì hai bài này đều viết về sự tinh khiết của Phật Pháp, sự từ bi của Đức Phật Quan Âm và Đức Phật A Di Đà. Các bạn của tôi hãy chờ đợi sự xuất hiện của tác phẩm Hương Sen nhé. 

Đây là bài hát được viết theo motif dân gian đương đại với chất Bắc. Có vài đoạn phải xử lý đổ hột kiểu Ả Đào, nói chung hơi căng nhưng mình cũng đã vượt qua được. Ngoài ra, nhạc sĩ đã viết riêng bài hát này Fix với giọng hát của mình, cho nên khi thể hiện rất thoải mái và tự do. 

Mặt khác khi hoàn thành tác phẩm trên giấy thì tác giả đã nghĩ đến ngay người hòa âm phối khí phù hợp là nhạc sĩ Hoàng Anh (Người đã hòa âm phối khí cho bài Kinh Chiều - Bản phối 2) và có lẽ Hoàng Anh nắm được tinh thần của tác phẩm rất kỹ và làm cho bản phối vừa mang tính chất trong sáng của đạo Phật, vừa mang tính quyến rũ của dân ca vùng đồng bằng Bắc Bộ và mang hơi thở đương đại từ cách chọn nhạc cụ đưa vào tác phẩm và màu sắc của Hương Sen. Với bản phối đầy sự tinh tế, chắt lọc và cảm xúc đã giúp cho mình càng có đất để sáng tạo khi biểu diễn. 
 

Tất cả những điều này trở nên tròn trịa khi phòng thu Lê Bảo đã cùng với mình ngồi lại để Mix lại toàn bộ bài hát, tạo thêm không khí linh thiêng của câu Nam Mô A Di Đà Phật và tạo được không gian rộng mát và thoáng đạt để Hương Sen có thể lan tỏa trong âm nhạc và trong trí tưởng tượng của người nghe.

Mình rất vui bởi vì em gái của mình là Nha Trang có tên Yoga là Hoa sen, mình nghĩ sẽ tặng bài này cho em gái để em gái có thể dùng mở trong Trung Tâm Mandala Yoga tại Sài Gòn.

Nam Mô thường Hoan Hỉ Bồ tát Ma Ha Tát
 


Hương Sen



Kinh Chiều

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 161
  • Khách viếng thăm: 156
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 31462
  • Tháng hiện tại: 2839605
  • Tổng lượt truy cập: 88644208
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012