Hoằng pháp theo khả năng

Ngay trong lòng thành phố, quận Gò Vấp, gần ba năm qua, một nhóm anh chị em Phật tử gồm Đông Y Phan Văn Sang phường 7 Gò Vấp, vợ chồng anh Tuấn F 5 G.V, anh Tịnh Long (trong đĩa Phật Pháp Nhiệm Mầu số 3 của chùa Hoằng Pháp) và một số chị em tiều thương chợ Gò vấp. tự nguyện thành lập đạo tràng hoằng pháp theo khả năng của mình.

Anh Tuấn là công nhân, vợ nội trợ, đã biến nơi cư trú của mình thành chỗ sản xuất tranh ảnh Phật để cung ứng, cúng dường những nơi cần thiết. Dưới mái tole thấp nóng, sau 16 giờ, anh chị em rỗi việc, đến quây quần theo từng công đoạn từ khâu chọn ảnh, bìa ván, trét keo, ép nhựa...để hoàn thành một bức tranh; mỗi thể loại sản xuất ra 50 tấm để sẵn ai cần thì xuất. Ngoại trừ những nơi đặt trước với số lượng nhiều như chùa Hoằng Pháp, sư Giác Nhàn...thì họ mới làm đại trà. Anh Tịnh Long- đi cứu trợ vùng xa như Cà mau, thường thỉnh tranh Bồ Tát Quan Âm Nam Hải. Vu Lan năm nay, sư cô Hương Nhũ thỉnh Phật Tam thế...Tất cả hăng say làm tự nguyện. ăn uống do gia đình anh Tuấn cung cấp. Chị em tự động đến nấu ăn với nhau. Sau đây chúng ta sơ lược  từng nhân vật chủ chốt trong xưởng sản xuất tranh ảnh  của vợ chồng anh Tuấn mà bây giờ trở thành công việc của đạo tràng hoằng pháp tự nguyện của Phật tử tiểu thương quận Gò Vấp.

1

Theo Phật Pháp Nhiệm Mầu số 3 cho biết, anh Tịnh Long tức Lê Lam, từng là cướp khét tiếng trong nước ra đến nước ngoài, gia đình đạo công giáo dòng, thế mà đột nhiên quay đầu quy y Phật và tu hành tinh tấn. Anh Long đang là trưởng nhóm chuyên đi cứu trợ vùng sâu vùng xa, xóa đói giảm nghèo, trợ cấp neo đơn, làm phóng sự những gia cảnh tận cùng đau khổ; có những gia đình 5 nguời mất sức lao động, thêm bệnh tâm thần, địa phương thương tình cho người con trai một chân bảo vệ để mỗi tháng có tiền trả nhà trọ chưa tới 5m2 cho 5 người chung sống. Mỗi tháng anh Tịnh Long đi từ 4 đến 5 chuyến cứu trợ. Tuy 57 tuổi, người ốm đen, nhưng mạnh khỏe,  linh hoạt, giọng trọ trẹ người miền ngoài. theo gương anh, một số người chung tay góp sức cùng anh để hoằng pháp. Những chuyến đi xa như thế, anh thường đến nhận một số tranh ảnh để kèm theo phần quà cho dân cứu trợ. Tuy xin tranh ảnh, anh Tịnh Long cũng không quên góp lại một số tiền cho xưởng có điều kiện mua vật liệu tiếp tục sản xuất.

1

Đông y sĩ Phan văn Sang làm tại phòng y tế F 7 quận Gò Vấp. Anh Sang là một Phật tử thuần thành, trường trai. Chuyên trị gai cột sống, thần kinh tọa, các chứng đau đầu, cột sống cổ, lưng, nhưng đặc biệt trị sỏi mật, sỏi gan  nổi tiếng, bệnh nhân trong và ngoài nước đang được anh chửa trị. Trong phòng mạch,vừa làm việc, vừa in tranh ảnh Phật để cung ứng cho trại sản xuất nơi anh Tuấn thực hiện. Đặc biệt, tu sĩ và người nghèo, anh chữa trị miễn phí. Tiền  thu nhập từ nghề Đông y, anh trích một phần để làm từ thiện như sản xuất tranh ảnh, đi cứu trợ...cuộc sống rất đạm bạc, tánh tình chất phát đáng kính.

1

Anh Tuấn, ba năm trước vẫn là một công nhân bình thường, theo vợ tham gia đạo tràng một số chùa, bổng dưng có một ý tưởng rất thoáng và rất thực - mình tu phải làm gì lợi ích cho đời, phải phụ giúp việc hoằng pháp theo khả năng, bắt đầu mần mò chỉnh sửa tranh ảnh, từ từ cung ứng cho một số nơi thờ phượng và từ đó trở thành một nơi quy tụ các tâm hồn cao thượng phục vụ vô ngã. Nơi anh là điểm tự nguyện, vì thế chẳng ai nhắc nhở ai, theo việc mà học theo khả năng mà làm. mọi nguời vui vẻ như đang ở trong một ngôi chùa. Do tâm nguyện phục vụ hoằng pháp, mọi anh chị em đến với nhau thật thoáng và thân thiện hiếm có.

Vợ anh Tuấn, chị Liên, người miền Bắc, Tỉnh Vĩnh Phúc, do duyên lành nhiều đời nên gặp Phật Pháp sớm, năng nổ mọi Pháp sự, từ đó, giúp chồng cùng tu và gia đình trường trai. Nhà ở cuối F 5 Gò Vấp giáp ranh  quận Bình Thạnh; Chị có ba trai, cháu bé 9 tuổi đã đòi xuất gia, cháu hiện theo thầy tu ở Vĩnh Phúc. nhờ căn duyên sâu dầy, cháu xa cha mẹ không hề quyến luyến, thường điện vào Nam khoe tự lo vệ sinh cá nhân và làm việc chùa để cha mẹ yên lòng.

Một gia đình hy sinh cho việc hoằng pháp, giúp đỡ các huynh đệ cùng hành thiện tu tập và dứt tình máu mủ cho còn  còn bé để vào cửa Phật quả là việc không dễ.

Cuộc sống gia đình không dư dả, nhờ hồng ân Tam Bảo, vẫn đủ cho mọi người hàng ngày đến phụ việc và ăn uống. Tính tình xởi lởi vui vẻ của anh chị đã tạo sự gần gủi cho mọi người đến với nhau.

Anh Ngọc, tài xế cho sư Thiện Tâm chùa Phổ Minh Gò Vấp cũng thường xuyên có mặt nơi xưởng để phụ giúp việc sản xuất; Người hiền, vui tính và nhiệt tình.

Chị Hà, Pd Diệu Hải, chồng thương binh cụt hai chân sát háng, thêm bệnh về não. Sống nhờ lương phế binh. Mỗi sáng lo vệ sinh và ăn uống  cho chồng, chuẩn bị thức ăn trong ngày, sau đó chị luôn có mặt tại các chùa, chạy lo thực phẩm và mọi nhu cầu cho chùa. Xưởng tranh ảnh Phật cũng là nơi chị thường xuyên có mặt, hoặc nấu cho thợ ăn, hoặc bắt tay vào phụ giúp các khâu...tính tình vui vẻ hoạt bác.

Còn rất nhiều những tấm lòng vị tha của các chị em tiều thương chợ Gò Vấp, họ không trực tiếp tham gia sản xuất tranh ảnh thì cũng đóng góp tịnh tài tịnh vật để các thành phẩm luôn có  thừa cho những nơi yêu cầu.

Trong cuộc sống khó khăn về kinh tế hiện nay, vẫn không thiếu những tấm lòng mà cuộc sống của họ không mấy dư dã .

Trong xã hội đầy rẫy tội phạm ích kỷ thì lại vẫn tồn tại những tâm hồn vị tha, trong sáng.

Lắm người giàu có bằng sự bất chính thì lại không thiếu những kẻ buông xả vì mọi người. Những người như thế, hầu hết là tín đồ Phật giáo. Vì vậy, những tấm lòng Bồ Tát mới có hàng ngàn xuất cơm từ thiện trong các bệnh viện, cơm từ thiện xã hội cho người lao động và sinh viên nghèo. Xây cầu, đóng giếng, cừu trợ, cất nhà tình thương, phòng thuốc từ thiện...bây giờ lại có nơi sản xuất tranh ảnh và có người phát tâm đến từng gia đình thiết kế bàn thờ choi những ai mong muốn.

Chúng ta hy vọng, quần chúng Phật tử, dù chưa thâm hiểu giáo lý, nhưng hạnh nguyện tâm từ cũng một phần làm sáng tỏ giáo lý Phật đà để chuyển hóa xã hội hiện nay qua việc làm  vô ngã như thế.

Cầu Hồng ân chư Phật gia trì cho những tấm lòng Hoằng pháp âm thầm được thoát mọi vô minh mãi sống trong ánh sáng Như Lai.

1

anh Ngọc, anh Tuấn, Tịnh Long, anh Sang, thư ký anh Tịnh Long, chị Liên

                                                    MINH MẪN 19/8/2013

1
 
1

1

1

1

1

1