6 loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả

Theo chuyên gia dinh dưỡng Liz Vaccariello, tác giả chuyên mục Chế độ ăn của tờ Reader’s Digest, hiệu quả giảm cân có thể đạt được thông qua chế độ ăn và một số hoạt động nhất định.

 
Mật ong - chất làm ngọt tự nhiên này đã cho thấy kết quả đầy hứa hẹn trên vật thử về tác dụng giảm cân
 
Dưới đây là một số loại thực phẩm có thể hỗ trợ cho quá trình giảm cân, đó là:
 
1. Protein
 
Protein có nhiều tác dụng với sức khỏe như thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của da, tóc, móng, xương và cơ. Hơn nữa, protein còn được xem là loại thực phẩm giúp giảm cân - theo nghiên cứu năm 2005 của Đại học Bang Arizona.
 
Protein làm tăng cảm giác thỏa mãn với thức ăn, làm tăng cảm giác no và thúc đẩy đốt cháy năng lượng sau khi ăn. Chế độ ăn giàu protein thay vì carbohydrate sẽ giúp mau no và tiêu hao chất béo hiệu quả hơn. Cụ thể, hấp thu protein có thể giúp giảm được trung bình 10% mức hấp thu năng lượng (khoảng 200 calori).
 
2. Vitamin C
 
Vitamin C ngoài tác dụng giúp chống lại cảm lạnh còn giúp giảm cân. Nghiên cứu năm 2008 của các chuyên gia Quebec đã chỉ ra rằng người nào bị thiếu vitamin C thì lượng mỡ trong cơ thể sẽ “đeo bám dai dẳng hơn” và dễ bị béo phì hơn.
 
Các chuyên gia cũng xác định: Thiếu các vitamin như vitamin C, kẽm, magnesium, vitamin E đều là nguyên nhân dẫn đến tỉ lệ tích mỡ bụng và mỡ cơ thể.
 
3. Mật ong
 
Chất làm ngọt tự nhiên này đã cho thấy kết quả đầy hứa hẹn trên vật thử về tác dụng giảm cân, giảm mỡ cơ thể khi được thay thế cho đường. Mật ong chứa các thành phần kháng virus, kháng nấm và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.
 
Ngoài tác dụng giúp giảm cân, mật ong còn giúp cải thiện sự kiểm soát đường huyết và khả năng đề kháng, giúp giảm ho hiệu quả.
 
4. Ca cao
 
Ca cao chứa nhiều chất chống oxy hóa nhóm phenol nhất trong số các loại thực phẩm. Ca cao có thể bảo vệ các dây thần kinh khỏi bị tổn thương và viêm nhiễm, bảo vệ da khỏi sự phá hủy của tia UV, có tác dụng đốt cháy mỡ, tăng khả năng tư duy, cải thiện trạng thái tinh thần.
 
5. Chất xơ
 
Các chuyên gia về giảm cân đều khuyến nghị chúng ta nên bắt đầu mỗi bữa ăn bằng một đĩa rau trộn để giúp giảm hấp thu năng lượng quá mức.
 
Chất xơ giúp tạo ra cảm giác no nhanh. Bạn nên cho thêm cà-rốt và cà chua vào đĩa rau trộn của mình để giúp ngon miệng và tăng cường hiệu quả giảm cân.
 
6. Dầu dừa
 
Các chuyên gia dinh dưỡng của chuyên mục Digest Diet khuyên nên giữ mức hấp thu chất béo bão hòa ở mức dưới 10% tổng lượng calori hấp thu vào cơ thể. Một trong các loại chất béo bạn có thể thưởng thức là dầu dừa.
 
Theo một nghiên cứu của Brazil phát hành năm 2009, dầu dừa có tác dụng giảm mỡ bụng, tăng mức cholesterol có lợi HDL, cải thiện mức cholesterol xấu LDL.
 
Theo thống kê ở cộng đồng người sử dụng dầu dừa thì tình trạng cholesterol cao và bệnh tim mạch không phổ biến.
 

Đức Hòa (theo Reader’s Digest)