Cảm nhận của vị Tăng trẻ về chuyến Thiện nguyện và dã ngoại đầu tiên tại huyện A Lưới

Thác A Nôr

Thác A Nôr

Chúng con là những Tăng Ni, sinh trẻ lần đầu tiên đặt chân lên huyện miền núi A Lưới , hỏi chư Tôn đức Ban Trị sự Phật giáo huyện A Lưới nên thăm cảnh đẹp nào, Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự đã dạy: “Các con chưa thăm A Nôr coi như chưa đến A Lưới”. Thác A Nôr chỉ cách trung tâm huyện A Lưới 3km, A Nôr thuộc làng Việt Tiến, xã Hồng Kim.
“Dù ai đi ngược về suôi, nhớ ngày giỗ Tổ mùng Mười tháng Ba”. Những ngày tháng Ba, cái nắng oi bức của những ngày hè sắp đến, cũng đã đánh thức bao con tim con dân đất Việt đang sục sôi với niềm tự hào của dân tộc, nhớ tới ngày giỗ Tổ của các Vua Hùng.
 


Cầu A Vầu xã Hồng Kim


 
Đối với những Tăng Ni sinh như chúng con, tuy không rộn ràng, không háo hức như những con tim kia, nhưng chúng con cũng cố gắng đưa chút công sức của mình để hoàn thành ý nguyện của các Vua Hùng là tạo dựng một đất nước tốt đẹp hơn.

Vào sáng ngày 10-3, bằng tinh thần tu học và hạnh nguyện từ bi của người xuất gia đệ tử Phật. Tập thể Tăng Ni sinh lớp 8/3 tổ chức chuyến thiện nguyện và về thăm bà con đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Hình ảnh chuyến thiện nguyện của Tăng Ni sinh đã được đăng tải tại cổng thông tin điện tử http://phatgiaoaluoi.comBan Thông tin Truyền thông GHPGVN huyện A Lưới.

Sau chuyến thiện nguyện, được sự cho phép của Trưởng đoàn: Đại đức Thích Tín Nhơn và Đại đức Thích Chánh Đức, chúng con đã tổ chức buổi dã ngoại ngoài trời dưới ngọn thác A Nôr hùng vỹ huyện A Lưới để Kỷ niệm ngày giỗ Tổ. Đây cũng là một hành động giúp tập thể lớp chúng con có thể đoàn kết và vững mạnh hơn nữa trong những năm ngồi dưới mái trường TCPH.
 


Đường đến thác A Nôr




 
Chúng con là những Tăng Ni, sinh trẻ lần đầu tiên đặt chân lên huyện miền núi A Lưới , hỏi chư Tôn đức Ban Trị sự Phật giáo huyện A Lưới nên thăm cảnh đẹp nào, Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự đã dạy: “Các con chưa thăm A Nôr coi như chưa đến A Lưới”. Thác A Nôr chỉ cách trung tâm huyện A Lưới 3km, A Nôr thuộc làng Việt Tiến, xã Hồng Kim.
 




Nghệ thuật tạo dáng cũng không thể nào thiếu đối với các Tăng sinh trẻ


 
Mỗi Tăng Ni sinh đều rất vui vẻ và phấn khởi trên suốt cuộc hành trình. Dư âm của những ngày đại lễ “Đại Giới Đàn Giác Phong” còn lưu lại, chúng con cũng muốn thực hiện hạnh từ bi của mình, cầu nguyện cho mỗi người đều giữ tròn giới pháp và chí nguyện tu hành. “Ở đâu có lòng yêu thương xuất hiện, thì hận thù sẽ được xóa bỏ, ở đâu có điều thiện nguyện thì cái ác bị diệt trừ.
 


Thầy và trò lưu lại những hình ảnh kỷ niệm tại ngọn thác tuyệt đẹp này






 
Kiếp người ngắn ngủi, niềm vui thế gian lại mong manh, nhưng nổi đau thì vô tận. Vì thế chúng ta không thể sống thiếu trách nhiệm và tình thương đối với con người.” Đây cũng chính là tâm tư mà chúng con gởi gắm trong chuyến thiện nguyện này.
 


Bữa cơm đơn giản thấm đượm đạo tình  





Khoảnh khắc của một Ni sinh
 
Tập thể Tăng Ni sinh lớp 8/3 chúng con thành kính đảnh lễ niệm ân chư Tôn đức Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Chư Tôn đức Giáo Thọ cùng quý vị Phật tử đã vì thế hệ kế thừa “Tiếp dẫn hậu lai, báo ân Phật Tổ” đã khoogn quản ngại đường sá, cái nắng oi bức, lặn lội trèo đèo vượt suối đưa chúng con thực hiện chuyến đi thành tựu viên mãn và vô cùng ý nghĩa này. Chúng con thành kính đảnh lễ niệm ân.  

Tăng sinh: Thích Phúc Thuận