TT. Huế: Họp toàn Ban Huynh trưởng GĐPT Sơn Nguyên - A Lưới

Chiều ngày 15 tháng 6 năm Giáp Ngọ (11/07/2014), tại Niệm Phật đường Sơn Nguyên, đường Konh Khoai, cụm 5, thị trấn A Lưới, Ban Huynh trưởng GĐPT Sơn Nguyên đã cung thỉnh Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới và Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, Phó Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới về chủ trì phiên họp toàn Ban Huynh trưởng trẻ của GĐPT Sơn Nguyên nhằm chia sẻ những kinh nghiệm cho đàn em cũng như đưa ra những nét mới cho GĐPT Sơn Nguyên sau lễ Chu Niên lần thứ nhất.
Tham dự và chủ trì phiên họp có Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới; Bác Quảng Thọ - Lê Khôi, Trưởng Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Nguyên.; Bác Quảng Chủng – Hoàng Hữu Ngạn, Gia trưởng GĐPT Sơn Nguyên; Anh Quảng Thông – Lê Văn Hoàng, Liên Đoàn trưởng GĐPT Sơn Nguyên cùng Ban Huynh trưởng trẻ và đoàn sinh GĐPT Sơn Nguyên.
 
Trong cuộc họp đã đề cập đến vấn đề: Người Phật tử nên dẹp bỏ lòng tự ái và ngã mạn, thật vậy, đã là con người Phật tử thì chúng ta phải dẹp bỏ lòng tự ái để phụng sự Tổ chức, đạo pháp và dân tộc. Đã là người con Phật thì phải quyết chí noi gương đàn anh. Như câu đối của Cố Huynh trưởng cấp Tấn: Diệu Chức - Tô Thành Vụ đã nói: “Lý tưởng tôn thờ anh quyết noi gương phụng sự. Tình lam giữ trọn em nguyện tinh tấn đắp xây”. Và Ban Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Sơn Nguyên đã lấy đó làm kim chỉ nam cho mình.
 
Sau đó là những lời huấn từ của Đại đức Trưởng Ban Trị sự về sự đoàn kết trong một tập thể, cũng như giải thích câu nói “GIA ĐÌNH TRỊ TRONG GĐPT”. Qua đó làm cho tình cảm của các anh chị em trong GĐPT Sơn Nguyên càng thêm thắt chặt với nhau hơn.
 
Qua buổi họp mở rộng này cũng là lúc GĐPT Sơn Nguyên lại thể hiện một tình đoàn kết của các lam viên trong mái nhà Lam GĐPT. Đổi mới mọi hoạt động để làm 1 GĐPT kiểu mẫu từ bên ngoài lẫn bên trong.

PV. Ghi nhận hình ảnh





































 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GĐPT huyện A Lưới