Tà dâm - “thủ phạm” phá vỡ hạnh phúc gia đình

Một vụ tà dâm bị bắt quả tang (ảnh minh họa)

Một vụ tà dâm bị bắt quả tang (ảnh minh họa)

Để bảo vệ nhân phẩm, bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc gia đình, đức Phật dạy người Phật tử không được tà dâm. Đó là giới thứ ba người Phật tử cần phải giữ.
Nguyên nhân phá vỡ hạnh phúc là tà dâm

 

Một vụ tà dâm bị bắt quả tang (ảnh minh họa)

Giới Luật nhà Phật có dạy: “Đối với người xuất gia thoát tục thì phải dứt hẳn dâm dục, còn người tại gia thì không được tà dục. Khi vợ chồng có cưới hỏi đủ lễ gọi là chính, nếu lén lút làm việc phi pháp với người khác phái gọi là tà”.

Sở dĩ đức Phật ngăn cấm tà dâm là để tôn trọng sự công bằng và bảo vệ hạnh phúc gia đình. Đặc biệt là tránh oán thù và quả báo xấu trong tương lai.

Như chúng ta đều biết, ai cũng muốn có một gia đình mình êm ấm, ước mong vợ/chồng đoan chính, tránh xa con đường dâm loạn. Bởi nếu vợ chồng bất hòa, quan hệ bất chính thì con cái sẽ xấu hổ hoặc côi cút nếu như vợ chồng ly hôn.

Là người đã lập gia đình được hơn 4 năm, anh Vũ Ngọc Hưng (quận Cầu Giấy - Hà Nội) chia sẻ: “Hành vi dụ dỗ hay dùng thủ đoạn để “cướp” vợ/chồng người khác hoặc ép buộc người khác phải thỏa mãn tình dục với mình thì đáng phải lên án và bài trừ.

Chính những hành vi này sẽ phá vỡ hạnh phúc gia đình và phá hoại tiết hạnh của mỗi người. Mặt khác, tà dâm sẽ dẫn đến những vụ ghen tuông, cãi vã và đánh đập, đến nỗi phải ra tòa ly hôn. Thậm chí còn gây án mạng trong gia đình, xã hội”.

Hiện nay, nạn tà dâm không chỉ phá vỡ đối với mỗi cặp vợ chồng mà ngay các bạn trẻ, khi họ không có những hành động để bảo hộ thân tâm và bảo vệ tiết hạnh của mình.

“Đó là nguyên nhân vì sao mà ngày nay nhiều bạn trẻ phải đến các cơ sở khám chữa bệnh để phá thai ngoài ý muốn hoặc sau đó đến chùa làm lễ cầu siêu cho thai nhi” - anh Hưng chia sẻ thêm.

Mặt khác, trong Kinh Thập Thiện, đức Phật có nói về nhiều lợi ích của việc tà dâm. Ví dụ như không tà dâm sẽ có sáu căn đều được vẹn toàn; trọn đời được người kính trọng; cuộc tình duyên trọn đời không ai dám xâm phạm...

Phải ý thức được khổ đau do thói tà dâm gây ra

Trong luật nhân quả của nhà Phật thì tà dâm là trọng tội và bị trừng phạt nặng nhất. Đó là: “Khi người ta làm hạnh tà dâm bao nhiêu lần trong đời thì bấy nhiều lần bị cái cưa khổng lồ cưa xẻ từ đầu đến chân. Nếu một người kết hôn một trăm lần, người đó sẽ bị phân chia một trăm lần lúc chết”.

Song theo đạo Phật thì tội lỗi nhất trong các thứ tà dâm là phá phạm hạnh người giữ tịnh giới như dụ dỗ quan hệ tình dục với người xuất gia, những người đang thọ trì Bát quan trai giới. Đặc biệt nhất quan hệ tình dục giữa những người cùng huyết thống.

Do vậy, Phật giáo coi tà dâm là sự dâm dục bất chính và phi pháp; là mối hiểm nguy, xô đẩy con người vào cảnh đọa đầy của dục vọng và khổ đau.

Phương tiện truyền thông hiện nay đăng tải những bài về các vụ giết người, trộm cắp, gian dối... nhưng phổ biến nhất vẫn là tà dâm. Các loại bệnh truyền nhiễm như HIV, AIDS và một số thảm họa trên thế giới đều gây ra bởi hành vi này.

Là người Phật tử, Nguyễn Ngọc Hoa (SV Đại học Thương Mại) đã luôn ý thức được những khổ đau do thói tà dâm gây ra. Do đó, khi chia sẻ với PV Kienthuc.net.vn, Hoa tâm sự rằng: “Mọi người, cần phải giữ giới nghiêm chỉnh, biết kính trọng mình và người khác. Không để cho nạn tà dâm gây nên sự đổ vỡ của gia đình và đời sống đôi lứa.

Riêng với các bạn trẻ cần ý thức được những hậu quả của việc quan hệ tình dục trước hôn nhân hoặc sống thử với nhau. Nếu không các bạn sẽ bị rơi vào cái lạc thú, khiến mình mù quáng và rối ren, ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của mình”.

Cùng quan điểm với Hoa, bạn Dương Thị Hà (SV ĐH Công Nghiệp HN) giãi bày: “Nhiều xóm trọ dành cho SV hiện nay khá lộn xộn về vấn đề rủ bạn trai/gái về phòng, ăn ngủ qua đêm, quan hệ tình dục bừa bãi. Điều này đã ảnh hưởng không tốt bản thân và người cùng xóm trọ”.

Như vậy, chúng ta luôn phải ý thức được những khổ đau do nạn tà dâm gây ra. Do đó, muốn kiềm chế được tà dâm, trước hết không được nuôi dưỡng tính dục trong tâm mình, mặc dù nó vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào với ai.

Tuy nhiên chúng ta cần phải biết ngăn chặn và cắt bỏ thói tà dâm ấy. Có như vậy thì chúng ta mới có một cuộc sống lành mạnh, hạnh phúc và yên vui. Đặc biệt có nhân quả thiện lành trong tương lai.

Bùi Hiền - Theo Kienthuc.net.vn