Tăng cường an ninh ở Lâm Tỳ Ni và các thánh tích khác

Cảnh sát cho biết, lực lượng cảnh sát có vũ trang đã được huy động trong khu thánh tích để ngăn chặn...
 
Gần một tuần sau cuộc tấn công khủng bố vào Bồ Đề Đạo Tràng ở Ấn Độ, Chính quyền Nepal đã tăng cường an ninh khu Thánh tích Lâm Tỳ Ni, nơi Đản sanh của Đức Phật; lực lượng an ninh kiểm soát an ninh đối với mọi khách hành hương bước vào khu thánh tích. 
 
Nepal-550x306.gif
 

Khu đền thờ hoàng hậu Ma-da 

Một cuộc họp khẩn cấp của Hiệp hội Phát triển Lâm Tỳ Ni được tổ chức vào thứ Năm, ngày 11-7, đã quyết định tăng cường an ninh cho các mục đích trước mắt và lâu dài tại Lâm Tỳ Ni, nơi đã được ghi vào danh sách các khu di sản thế giới của UNESCO.

Lâm Tỳ Ni trước đây chỉ có một vài cảnh sát bảo vệ, thì giờ đây được bảo vệ bởi một nhóm 30 cảnh sát bổ sung thêm, đặt dưới sự chỉ huy của một thanh tra cảnh sát.

Cảnh sát cho biết, lực lượng cảnh sát có vũ trang đã được huy động trong khu thánh tích để ngăn chặn bất kỳ sự cố không hay nào xảy ra.

Việc bố trí an ninh đặc biệt đã được triển khai trong ngôi đền. Trong khi đó, ở một số khu vực xung quanh khuôn viên và các trạm kiểm soát đã được huy động thêm nhân viên an ninh mặc thường phục để tuần tra, kiểm soát.

Bên cạnh Lâm Tỳ Ni, thành Ca Tỳ La Vệ, Ramgram và những nơi khác có liên quan đến Phật giáo cũng đã được đặt dưới sự giám sát an ninh cao. Mỗi khách hành hương đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi được phép vào đền thờ.

Nguyên Quý (Theo PTI)