Xác định có một nhóm Phật tử trên máy bay mất tích

Một phái đoàn các họa sĩ và nhà thư pháp, một nhóm Phật tử trở về từ một cuộc gặp tôn giáo ở Kuala Lumpur (Malaysia), một gia đình ba thế hệ, chín du khách cấp cao và năm trẻ mới biết đi.

 
Tình nguyên viên cứu hộ và các tổ chức tôn giáo cầu nguyện cho các hành khách trên chuyến máy bay Boeing B777-200 số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích sau khi bay từ Malaysia đi Bắc Kinh (Trung Quốc) - Ảnh: Reuters

Họ đến từ 14 quốc gia, nhưng hầu hết 227 hành khách trên chuyến máy bay 370 của Malaysia Airlines bị mất tích là người Trung Quốc, theo bản kê khai của hãng hàng không. 12 thành viên phi hành đoàn là người Malaysia.

Các hành khách khác đến từ Ấn Độ, Indonesia, Úc, Hoa Kỳ, Pháp, New Zealand, Nga, Canada, Nga và Hà Lan, hãng hàng không cho biết.

Hôm qua, 8-3, công ty Freescale Semiconductor có trụ sở ở Texas xác nhận rằng 20 nhân viên của mình là hành khách trên chuyến bay 370 của Malaysia Airlines. 12 người đến từ Malaysia và 8 người đến từ Trung Quốc, công ty cho biết.

"Hiện tại, chúng tôi chỉ tập trung vào các nhân viên và gia đình của họ", ông Gregg Lowe, chủ tịch và CEO của Freescale, cho biết trong báo cáo. "Suy nghĩ và những lời cầu nguyện của chúng tôi chỉ dành cho những người bị ảnh hưởng bởi sự kiện bi thảm này".

154 hành khách Trung Quốc, Đài Loan, bao gồm một nhóm các họa sĩ và nhà thư pháp và Phật tử trở về từ một cuộc gặp tôn giáo, phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin.

Thân nhân của các công dân Trung Quốc trên chuyến bay đã tụ tập vào 8-3 tại tổ hợp khách sạn ở quận Lido của Bắc Kinh trong khi một đám đông các phóng viên tụ tập bên ngoài.

Các thành viên gia đình được giữ trong một phòng họp khách sạn, nơi phương tiện truyền thông không có quyền tiếp cận. Hầu hết các thành viên gia đình cho đến nay đều từ chối nói chuyện với các phóng viên.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Áo cho biết người đàn ông được liệt kê trên bản kê khai của hãng hàng không đã an toàn và đã không bao giờ có mặt trên chiếc máy bay đó. Hộ chiếu Áo của anh ta đã bị đánh cắp cách đây hai năm, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Áo Martin Weiss nói.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ý Aldo Amati cũng cho biết không có ai đến từ đất nước của ông trên chuyến bay, mặc dù có một người Ý được liệt trong bản kê khai. Các quan chức Malaysia cho biết họ đã nhận được báo cáo hộ chiếu của người Ý này đã bị đánh cắp.

Các công dân Mỹ có tên trong bản kê khai được xác định bởi hãng hàng không là Philip Wood, 51 tuổi; Nicole Meng, 4 tuổi và Yan Zhang, 2 tuổi.

Một quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận hôm qua, rằng ba công dân Mỹ này đã lên máy bay. Các quan chức đại sứ quán đang cố gắng xác định xem liệu các thêm công dân Mỹ nào trên chuyến bay nữa hay không.

"Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến những người thân của những người trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki nói. "Các quan chức của Đại sứ quán Mỹ tại Kuala Lumpur và Bắc Kinh đang tiếp xúc với gia đình của các cá nhân. Để tôn trọng họ, chúng tôi sẽ không cung cấp thêm thông tin vào thời điểm này".

Chiếc máy bay còn chở năm trẻ dưới 5 tuổi, hãng hàng không cho biết.

Văn Công Hưng (Theo CNN Wire)

Nguồn tin: www.giacngo.vn