5 cách trị mụn hiệu quả tại nhà

Đôi khi bạn không nhất thiết phải đến bác sĩ da liễu hay nhà thuốc tây để điều trị mụn. Bạn hãy thử các giải pháp trị mụn hiệu quả tại nhà dưới đây với các nguyên liệu hết sức tự nhiên và dễ làm.
Dưới đây là 5 gợi ý trị mụn có thể tiến hành tại nhà, hiệu quả. Đó là:


1 - Nước cốt chanh

Vắt nước cốt chanh, thấm vào miếng bông cotton rồi đắp trực tiếp lên vùng da đang bị mụn. 

Cách khác là bạn có thể trộn 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và bột hồi, trộn thành hỗn hợp sền sệt rồi bôi lên vùng da bị mụn lúc đi ngủ. Đến sáng thì gỡ phần hỗn hợp đó ra và rửa sạch mặt.

2 - Nước đá

Nước đá có thể giúp cho sự lưu thông máu đến vùng da bị mụn, giúp loại bỏ các chất bẩn và chất nhờn trên da. Cách này mang lại tác dụng nhanh, mụn sẽ nhanh chóng biến mất.

Cho nước đá vào một cái túi, cái khăn hay mảnh vải cotton rồi áp trực tiếp lên vùng da bị mụn. Giữ như vậy khoảng 3-4 phút. Làm vài lần và bạn sẽ thấy hiệu quả.

3 - Mật ong

Mật ong là nguyên liệu tuyệt vời giúp loại bỏ mụn nhờ có tác dụng làm lành nhanh chóng. Các thành phần kháng sinh trong mật ong có thể giúp ngăn ngừa mụn tái phát.

Nhúng một mảnh cotton nhỏ vào trong mật ong rồi áp lên chỗ bị mụn. Để yên như vậy khoảng 30 phút. Sau đó, rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và lau nhẹ mặt bằng khăn cotton. Bạn nên làm 2 lần mỗi tuần sẽ thấy rõ tác dụng ngăn mụn của mật ong.

4 - Tỏi

Cắt nửa tép tỏi tươi và áp trực tiếp lên vùng bị mụn. Để yên khoảng 5 phút và sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm. Làm vài lần trong ngày sẽ nhanh chóng trị được mụn hiệu quả vì trong tỏi có chứa nhiều chất kháng virus, nấm, diệt trùng và diệt khuẩn.

5 - Dưa leo

Dưa leo chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A, C và E. Vì vậy dưa leo có tác dụng làm mát cơ thể và có thể sử dụng để làm đẹp.

Cắt lát dưa leo và sau đó cho vào một tô nước. Hãy để dưa leo ngậm nước trong khoảng 1 phút để các vitamin được lọc qua nước. Uống phần nước này hoặc dùng nước này để rửa mặt.

Cách khác là bạn có thể cắt lát dưa leo và đắp lên mặt, để khoảng 15 phút và sau đó rửa mặt bằng nước ấm, vừa có tác dụng chống mụn vừa giúp cho da đẹp và tươi trẻ hơn.

Trần Trọng Hiếu (theo Medical Daily)