Ấn tượng khóa tu niệm Phật một ngày nhân mùa Trung Thu năm 2016 tại huyện A Lưới

Ngày 15 tháng 8 năm Bính Thân, thực hiện chương trình tu học định kỳ, chư Tôn đức Tăng Ni Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới quang lâm Niệm Phật đường Sơn Thủy, hướng dẫn đồng bào Phật tử tại huyện A Lưới tu tập niệm Phật một ngày nhân mùa Trung Thu năm 2016.
Đại đức Thích Tâm Phương niệm hương bạch Phật và chia sẻ Phật pháp đến quý Đạo hữu Phật tử về nội dung ý nghĩa tam tụ tịnh giới cho quý Phật tử đã thọ Thập thiện và Bồ tát giới.

Đại đức Trưởng Ban Trị sự đã nhấn mạnh, mục đích Đức Phật chế giới luật để giúp cho hàng đệ tử tại gia cũng như xuất gia ngăn ngừa các hành động xấu ác, làm mọi điều thiện để có được cuộc sống an vui lợi lạc. Nếu không hiểu ý nghĩa của giới luật, xem giới luật là sự ràng buộc hay vì lòng hiếu kỳ mà thọ giới thì đó là điều sai lầm. Bản chất của giới luật là đạo đức, kính trọng người giữ giới là kính trọng đạo đức.

Giới là nếp sống thanh tịnh, là nền tảng của sự giác ngộ giải thoát. Do vậy, người học Phật đầu tiên phải học giới luật để cho mọi hành động trong cuộc sống của chúng ta đúng theo lời Phật dạy. Nếu đã thọ giới rồi, hành vi ngang ngược trái với đạo lý, vô tình làm mọi người xem thường bản thân mình, chẳng những không giúp ta thoát khổ đau trong hiện tại và tương lai mà còn mang nhiều lỗi lầm thật đáng tiếc.  
 


Ban Nghi lễ chủ trì khóa lễ sám hối
 




Cung thỉnh Đại đức Trưởng Ban Trị sự quang lâm





Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật









Niệm Phật cầu gia hộ





Tam Tụ Tịnh giới và Thập Thiện giới là nội dung cơ bản của Bồ Tát giới. Nhiều kinh luận đề cập tầm quan trọng của Thập Thiện giới, xem đó là cái nhân lành tu phước báu nhân thiên. Tuy vậy, ngay cả hàng Thanh Văn, Duyên Giác, Bồ Tát xem Thập Thiện giới là pháp tu học thực tiễn. Luận Đại Trí Độ có dạy: “Thập thiện đạo tắc nhiếp nhất thiết giới”. Tức là Thập Thiện giới thâu nhiếp tất cả các giới. Đối với Phật tử tại gia phát tâm thọ trì Thập Thiện và Bồ Tát giới đó là nhân duyên hiếm có trên cuộc đời. Tuy cuộc sống thế tục còn bị ràng buộc gia đình, công việc làm ăn và giao tế xã hội, v.v.. , cũng nên nhận thức cuộc đời là huyễn mộng, phát Bồ Đề tâm thọ giới pháp của Phật để cầu giải thoát khổ đau cho mình và mọi người. Từ đó gặt hái được giá trị thiết thực của Pháp vị, để thăng hoa đời sống con người. Vấn đề khi Phật tử đã thọ giới rồi, điều quan trọng là trì giới thanh tịnh mới đắc giới, tức là thành tựu Giới-Định-Tuệ và giải thoát và giải thoát tri kiến; đó là mục đích và ý nghĩa của việc thọ giới.
 








Lễ Quá đường













Niệm Phật



















Buổi chiều cùng ngày, Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, Phó Trưởng Ban Trị sự; Sư cô Thích Nữ Liên Trí, Trưởng Ban Văn hóa; Sư cô Thích Nữ Thuần Tánh, Ủy viên Ban Trị sự đã hướng dẫn đại chúng thời khóa tụng Kinh A Di Đà và niệm hồng danh của Ngài.















Tiếp đó, quý Chư Tôn đức Ni đã chủ trì buổi thảo luận Phật pháp cùng quý Đạo hữu Phật tử xoay quanh chủ đề tu học cũng như những vấn đề liên quan đến thường nhật của người Phật tử tại gia.
 


Đại đức Thích Tâm Phương giới thiệu mở đầu



Sư cô Thích Nữ Liên Trí điều hành chương trình pháp đàm







Quý Đạo hữu phát biểu







Quý Sư cô chia sẻ







Phật tử Quảng Diệu hát cúng dường chư Tôn đức và quý Đạo hữu





Hồi hướng công đức

Buổi sáng, chư Tôn đức Ni phát cháo định kỳ tại bệnh viện huyện A Lưới cho bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại đây.






























 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới